Đội tuyển Việt Nam chờ Xuân Trường, Tuấn Anh

31/10/2016 10:24 GMT+7

Xuân Trường sẽ khó được bố trí ở đội hình ra sân trận đấu giao hữu lượt về giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 8.11, do anh chỉ về nước trước đó đúng một ngày.

Tối 30.10, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã về đến Hà Nội sau hai tuần tập huấn tại Trung tâm đào tạo Paju (Hàn Quốc), đợt tập huấn nước ngoài cuối cùng trước thềm AFF Cup 2016. Không để thua trận nào trong 3 trận giao hữu ở nước bạn (thắng Seoul FC 3-0, hòa Đại học Jeonju 1-1 và thắng Pochein FC 5-2), nhưng thu hoạch lớn nhất của đội tuyển không phải nằm ở kết quả mà là thực hành khá nhuyễn lối chơi nhanh, nhỏ - vốn mang đậm dấu ấn và tài cầm quân của HLV Hữu Thắng.
Điều đáng lưu ý nhất là ở 3 trận đấu này, Hữu Thắng không có ý định thử nghiệm mang tính mạo hiểm về nhân sự, nên luôn tung ra đội hình được xem là tương đối chuẩn của tuyển VN ở hiệp 1 và chỉ thay đổi một chút ở cuối hiệp 2. Nói tương đối chuẩn là bởi hiện tại đội vẫn đang thiếu những nhân vật chủ chốt ở tuyến giữa như Tuấn Anh, Xuân Trường.
Ở trận thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2 tại TP.HCM vào ngày 6.10, hai cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc này đã chơi rất hay, không chỉ kiến tạo cho đồng đội mà còn tự mình ghi bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Nhưng do phải quay trở lại CLB chủ quản nên họ đều vắng mặt ở trận giao hữu lượt đi hòa Indonesia 2-2, và rõ ràng sức mạnh của tuyển VN bị “hao hụt” ít nhiều.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam ngày trở về
Khuya qua, sau khi vừa xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hối hả thu xếp hành lý và về khách sạn La Thành, cùng lời hẹn sẽ có một buổi chia sẻ tận tình cùng báo chí.
Trước khi rời Hàn Quốc về VN, HLV Hữu Thắng đã có vẻ hài lòng khi được tận mắt chứng kiến Xuân Trường thi đấu khá tốt và góp một phần lớn công sức trong chiến thắng 3-2 của Incheon United trước Pohang Steelers thuộc K-League. Chỉ có điều, Xuân Trường sẽ phải chơi một trận nữa cho Incheon United vào ngày 6.11 rồi mới được phép quay về hội quân cùng tuyển VN vào ngày 7.11. Điều này đồng nghĩa với việc anh khó lòng được ra sân trận gặp Indonesia ngày 8.11.
Tuy nhiên, đội tuyển VN vẫn có sự góp mặt của Tuấn Anh, Công Phượng vì họ đã được CLB Yokohama và Mito Hollyhock đồng ý cho về Hà Nội vào ngày 4.11. Công Phượng và Tuấn Anh dù được hai đội bóng Nhật Bản gia hạn hợp đồng, nhưng ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã quyết định đưa về thi đấu tại V-League 2017. Tuấn Anh đang đau nhẹ và hiện được bác sĩ CLB điều trị, chăm sóc tích cực.
Trở lại với nhân sự của đội tuyển VN, hậu vệ Đình Hoàng sẽ phải nói lời chia tay AFF Cup do chấn thương đầu gối và có thể phải phẫu thuật. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã gần như bình phục hoàn toàn sau chấn thương và đã có thể tập đối kháng với cường độ cao.
Như vậy, hàng thủ có thể sẽ “chốt” bởi những cái tên sau: cặp trung vệ Ngọc Hải, Đình Luật; hậu vệ Đình Đồng (phải), Văn Thanh (trái); phía trên là máy quét Hoàng Thịnh; hàng tiền vệ gồm Thành Lương (trái), cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn (phải); mũi nhọn trên hàng công sẽ là Công Vinh. Nếu đội chơi với đội hình 4-4-2 thì Vinh sẽ cặp với Văn Quyết (Công Phượng dự bị).
Sau trận đấu với Indonesia, đội tuyển sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp CLB Avista Fukuoka (Nhật Bản) vào ngày 12.11 tại sân Cần Thơ và HLV Hữu Thắng sẽ chốt lại danh sách dự AFF Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.