'Đội tuyển Việt Nam có cửa sáng tại AFF Cup'

13/11/2016 09:02 GMT+7

Bay vào Cần Thơ với mục đích duy nhất là tường thuật trận đấu giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam (gặp Avispa Fukuoka) trước AFF Cup, bình luận viên Quang Huy nói: ‘Khó có thể đòi hỏi đội tuyển chơi hay hơn được. Chúng ta nên tạm hài lòng bởi vào thời điểm nước rút này, chơi hay quá cũng không cần thiết’.

Trận đấu duy nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây mà đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào và cũng không để lọt lưới bàn thua nào. Dù thế trận tương đối cởi mở và không phải ít cơ hội được tạo ra. “Khá nhiều vị trí vẫn có thể đá tốt hơn nhưng chắc chắn họ đã thực hiện khá triệt để yêu cầu của Hữu Thắng: Đá ở mức độ vừa phải, tránh tối đa sự cố không cần thiết, kiểu như dính chấn thương mới hay tái phát chấn thương cũ. Thái độ với trận đấu như vậy hoàn toàn có thể chấp nhận được”, Quang Huy bình luận.
Khi anh Huy nói câu này, bỗng hình dung ra một tình huống ở 20 phút đầu của trận đấu. Sau một pha va chạm khá mạnh với cầu thủ Nhật Bản, thủ môn Nguyên Mạnh đổ ụp xuống, trung vệ Ngọc Hải còn có tư thế “đáng sợ” hơn – ôm chặt tai phải rồi cũng đổ ụp xuống. Người xem tivi thót tim. Nhưng may mắn thay, hai anh này lồm cồm đứng dậy rồi…không sao cả. Ngọc Hải mà bị sao thì tội nghiệp quá vì mới khỏi hẳn chấn thương cách đây dăm bữa. Nhưng ở trận đấu này, Hải đã có một hành động tương đối nguy hiểm mà nếu phạm phải ở AFF Cup thì không biết hậu quả khó lường nào sẽ xảy ra: Phút 31, Hải truy cản pha tấn công của đối phương bằng cú chuồi bóng rất mạnh khiến cầu thủ Avispa Fukuoka bị đau khá nặng. HLV Hữu Thắng đã phải rời khu kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam sang khu kỹ thuật của đội khách, thăm hỏi cầu thủ bị chấn thương trước khi anh này phải đi cấp cứu.
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) không bung hết sức trước đội bóng đến từ Nhật Bản Ngọc Linh
Trở lại với những diễn tiến đáng quan tâm khác của trận đấu, Quang Huy nói riêng về trường hợp của Công Phượng: “Không phải ngẫu nhiên mà Hữu Thắng cho Phượng đã ngay từ đầu vào đúng vị trí của Vinh. Phượng vẫn mang phong cách “đơn độc” như thế dù anh đã rất cố gắng chơi đồng đội hơn. Tôi nghĩ rằng, khó bắt Phượng thay đổi phong cách đã in sâu trong máu. Phượng đang cố chứng tỏ khả năng độc lập của mình và cố gắng có được duyên ghi bàn. Tuy chưa thành công như mong đợi của chính anh.
Và khi Phượng hay Minh Tuấn bỏ lỡ nhiều cơ hội thì mới thấy trân quý hơn giá trị của một người. Công Vinh không ra sân phút nào nhưng lại là nhân vật đáng nói nhất. Không có anh, người ta mới thấy Vinh cần thiết thế nào cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này. Vinh không thể thiếu được vì Vinh quá dạn dày kinh nghiệm, vì Vinh quá bản lĩnh, vì Vinh rất có duyên với mành lưới đối phương, vì Vinh có độ lạnh nhất định, mà người khác chưa thể thay thế. Vinh không thể đá với tốc độ cao từ ít nhất một năm nay (có thể anh tự lựa chọn sự thiếu tốc độ này để tránh va chạm, tránh chấn thương) nhưng cách tiếp cận khung thành đối phương của anh luôn rất tỉnh táo và ít mắc sai lầm. Hữu Thắng không cho Vinh đá trận giao hữu cuối cùng cũng như một minh chứng rõ ràng nhất về vai trò đặc biệt quan trọng của anh. Và cũng như thầm nói lên một thông điệp: Hãy cho Công Phượng thêm thời gian”.
HLV Hữu Thắng được bình luận viên Quang Huy đánh giá cao Ngọc Linh
“Anh có nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ có cửa sáng tại AFF Cup lần này không?”. Quang Huy nói ngay: “Có chứ, rất sáng nữa là đằng khác. Tất nhiên, trong suốt quá trình chuẩn bị, không phải trận đấu nào của tuyển Việt Nam cũng thăng hoa nhưng đã thể hiện rõ chiều sâu về lực lượng và có không ít trận đấu làm nức lòng khán giả. Chúng ta không cần (hoặc đòi hỏi vô lý) là đội tuyển sẽ chơi thăng hoa suốt nhưng rõ ràng, Hữu Thắng đã đem đến một niềm tin rất lớn. Trước đây cũng đã từng có chuyện, HLV tuyên bố đội tuyển sẽ đạt điểm rơi khi vào giải đấu chính thức nhưng thực tế lại chẳng có tí tín hiệu nào của việc đạt điểm rơi ấy cả. Còn tuyển Việt Nam thời này lại rất khác. Chúng ta hãy đợi một tuần nữa, họ sẽ chơi như thế nào ở trận đầu tiên gặp Myanmar tại AFF Cup. Tôi đồ rằng, chúng ta sẽ có một kết quả không tồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.