Đội tuyển Việt Nam: Cờ đã đến tay Lê Văn Thắng

06/10/2017 14:47 GMT+7

Trong mỗi đội bóng có tham vọng chinh phục đều phải có những gương mặt đa năng có thể quán xuyến nhiều vị trí. Ở đội tuyển Việt Nam lúc này Lê Văn Thắng là cầu thủ như thế.

Lê Văn Thắng là mẫu cầu thủ rất đặc biệt. Không như nhiều đồng nghiệp có ngoại hình bắt mắt, Thắng “điếc” (biệt danh của Văn Thắng) có khuôn mặt đặc biệt thô ráp, giống tiền đạo người Colombia Carlos Bacca từng chơi cho AC Milan.
Bề ngoài như các đồng đội hay gọi yêu là “người đồng bào”, cái mũi hếch lên cho thấy cá tính thẳng ruột ngựa của chàng trai quê Nông Cống, Thanh Hóa.
Mà Thắng “điếc” thẳng thật, thẳng đến mức nhiều khi người ta lo làm mất lòng các thầy hay lãnh đạo. Nhưng khác biệt lại nằm ở đó.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam và giấc mơ của Tú 'ngựa'
Chấn thương buộc Trọng Hoàng phải sớm nói lời chia tay khiến bài toán nhân sự nơi hành lang phải của đội tuyển thêm biến hóa, nhất là khi Văn Toàn đang không có thể lực tốt nhất.
Thuở còn khoác áo XSKT.Cần Thơ, dù có những thời điểm bị nghi ngờ hay đổ lỗi, ức lắm nhưng Thắng “điếc” vẫn chơi như chiến binh mỗi khi vào sân. Đến mức khi chuyển về Hải Phòng xứ tây đô ai cũng chỉ tiếc, chứ không ai nói được anh câu gì.
Cũng bởi quý cái cá tính thẳng, thật và cách chơi bóng trách nhiệm của anh, nên Hải Phòng sẵn sàng bật đèn xanh để chân sút nội số 1 V-League trong vài năm đổ lại đây đầu quân cho FLC Thanh Hóa ở giai đoạn 2 dù chẳng khác nào giúp “hổ chắp thêm cánh”.
Một điểm đặc biệt khác của Văn Thắng là nghịch lý khi luôn ghi bàn ầm ầm tại V-League hơn hẳn mọi ngôi sao khác như Công Vinh, Công Phượng, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân… nhưng rất vô duyên với đội tuyển.
Văn Thắng từng sát cánh cùng Xuân Trường trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 Minh Tú
Thậm chí, có dạo người hâm mộ đã phải dậy lên làn sóng kêu gọi HLV Toshiya Miura gọi tên anh nhưng bất thành. Phải đến khi ông thầy người Nhật ra đi, Thắng “điếc” mới được HLV Hữu Thắng trọng dụng.
Từ đây, người ta lại thấy một điều mới mẻ của chân sút có khả năng lao rất nhanh từ biên vào để chớp thời cơ ghi bàn. Sau 15 phút trò chuyện riêng ở giữa sân Thống Nhất, 2 gã đàn ông cùng tên Thắng đã thống nhất cho một thử nghiệm mới: chia bài ở giữa sân.
Trọng Hoàng đá biên lui về tổ chức bóng ở giữa sân nghe hơi lạ nhưng còn hợp lý vì anh đá tiền vệ và từng đá như vậy ở SLNA. Nhưng một tay chạy nhiều nhất sân, mẫu trung phong lướt băng cắt nay lùi về cầm nhịp là khá lạ. Nhất là mẫu cầu thủ có lối chơi thiên về đơn giản hóa, không màu mè “hoa lá hẹ” như Thắng “điếc”.
Văn Thắng và Văn Hậu trong buổi tập chơi với bóng. Dù chỉ là buổi tạo không khí, nhưng Thắng "điếc" như thường lệ rất tập trung Minh Tú
Tại AFF Cup 2016, Thắng đã được thử nghiệm và chơi không tồi ở vị trí này bên cạnh Xuân Trường, đặc biệt năng nổ trong vai trò càn quét pressing nhờ nguồn thể lực dồi dào của mình. Đáng tiếc hàng thủ để thua những bàn quá đáng tiếc khiến đóng sập lại cánh cửa vào chung kết.
Gần một năm sau, trước trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 gặp Campuchia, HLV Mai Đức Chung dường như đang có ý thử sức anh ở vị trí này, nhất là sau khi một cầu thủ đa năng khác là Trọng Hoàng chấn thương phải về nhà sớm.
Tại tuyến giữa, Văn Thắng sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh gay cấn với Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Duy Mạnh và Xuân Trường cho 2 suất tiền vệ trung tâm. Cơ hội của anh sẽ không nhiều, hơi thiệt thòi cho Thắng “điếc” bởi sẽ phải cạnh tranh với những gã tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam.
Nhưng không hề gì, bởi tất cả đều tin tưởng rằng chỉ cần được tung vào sân thì Thắng "điếc" sẽ vặn hết số và chơi lăn xả như một chiến binh. Sẽ rất thú vị nếu được xem anh "chia bài" ở giữa sân, nhất là khi đang hừng hực động lực ghi bàn để gửi tặng bà xã vừa "mang cốt nhục chàng trong người".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.