Đội tuyển Việt Nam có HLV thể lực đến từ Brazil

21/12/2018 08:35 GMT+7

HLV Park Hang-seo vừa phải chia tay trợ lý Bae Ji-won, thì gần như ngay lập tức VFF đã tìm được một thay thế khá tốt: Willander Fonseca!

[VIDEO] ĐÔI NÉT VỀ HLV THỂ LỰC MỚI CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM
HLV Bae Ji-won là người sở hữu chứng chỉ cao nhất do Liên đoàn Bóng đá Đức cấp lẫn bằng P (chuyên nghiệp) của AFC. Ông từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ VFF vì lời yêu cầu của Lee Dong-jun, người đại diện của ông lẫn HLV Park là muốn tìm một nhà quản lý có kinh nghiệm nắm CLB trẻ đóng tại Kuala Lumpur, hướng đến mục tiêu giúp các sinh viên có thể vừa đá bóng vừa học tại Đại học HELP nổi tiếng ở Malaysia, với bằng tốt nghiệp được chứng nhận bởi Đại học Angelia-Ruskin của Anh.
Trước tình hình này, VFF không thể làm gì khác nên lập tức tìm chuyên gia thể lực mới. Cựu HLV thể lực đội Campuchia Willander Fonseca, người Brazil, sẽ thay thế ông Bae, đã tập trung cùng đội tuyển VN tối qua.
Fonseca mới 31 tuổi nhưng đã dày dạn kinh nghiệm trong việc rèn thể lực cho cầu thủ khi có 11 năm trong nghề. Chuyên gia người Brazil khởi nghiệp tại một CLB nghiệp dư tại quê nhà, lăn lộn ở các cấp độ bóng đá xứ samba vài năm, trước khi chuyển đến CLB của Thái Lan, Buriram United năm 2015.
Fonseca có thể xem là một chuyên gia thể lực tại Đông Nam Á. Sau khi rời Buriram, ông hành nghề tại CLB Laos United và vô địch xứ triệu voi cùng đội bóng này. Một năm sau, ông chuyển sang làm trợ lý thể lực ở đội tuyển Campuchia và từng làm khách ở Mỹ Đình cuối năm 2017, ở vòng loại Asian Cup 2019.
Ngay khi được liên hệ, chuyên gia người Nam Mỹ đã rất vui mừng. Ông viết trên mạng xã hội: "Tôi đang nỗ lực từng ngày để đổi mới phương pháp. Hy vọng, những kinh nghiệm của tôi sẽ có ích cho Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.