Đội tuyển Việt Nam coi chừng mất thủ môn Filip Nguyễn!

03/05/2020 07:40 GMT+7

Nếu Filip Nguyễn không kịp nhập tịch để khoác áo đội tuyển Việt Nam, chúng ta có thể đánh mất thủ môn tài năng này vào tay đội tuyển CH Czech.

Với chiều cao lý tưởng 1m92 và chơi nổi bật ở giải vô địch quốc gia CH Czech nhưng Filip Nguyễn chưa có cơ hội được gọi vào đội tuyển quốc gia nước này. Cũng vì lẽ đó mà gia đình Filip Nguyễn cũng như chính bản thân anh hướng tới sự lựa chọn khác: Mong mỏi được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn muốn cùng Việt Nam thi đấu tại World Cup

Nguồn VTV
Nhiều lần Filip Nguyễn chia sẻ ước vọng ấy với Mạc Hồng Quân, cầu thủ Việt kiều, đồng đội cũ của anh tại đội trẻ Sparta Prague, người cũng đã từng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Một năm về trước, Filip Nguyễn đã về Việt Nam để trải nghiệm cuộc sống tại mảnh đất đã sinh ra bố của mình nhưng chỉ là hình thức đi du lịch. Anh tích cực sử dụng tiếng Việt, tham gia vào các nhóm cộng đồng về bóng đá Việt Nam trên mạng xã hội. Trong hai năm qua, Filip Nguyễn đang cố gắng hoàn tất thủ tục pháp lý để có được quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn mang hai dòng máu Việt và CH Czech

Ảnh: Facebook nhân vật

Nhưng việc xem xét nhập tịch cho Filip Nguyễn khá phức tạp vì hiện tại Filip Nguyễn đang không thường trú tại Việt Nam. Bố của cầu thủ Filip Nguyễn có nhà của ông bà để lại ở Hải Phòng nhưng bản thân anh chưa cư trú tại ngôi nhà này mà chỉ sinh sống tại nước ngoài. Theo Luật Cư trú Việt Nam, người xin nhập tịch còn phải được cơ quan công an cấp thẻ cư trú. Trên thực tế Filip Nguyễn chưa từng về Việt Nam để cư trú tại địa phương nào đó nên chưa được cấp thẻ cư trú và chưa đủ điều kiện để nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp nơi cư trú xem xét khả năng nhập tịch.

Lý do thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn chưa thể khoác áo đội tuyển Việt Nam

Mới đây, Filip Nguyễn lại vừa có một quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp. Đó là thay đổi người đại diện. Công ty đại diện Global Sports có thể mở đường cho sự nghiệp của Filip Nguyễn đến với chân trời rộng hơn. Công ty này từng đưa Petr Cech đến Chelsea, Martin Dubravka đến Newcastle và nhất là đang quản lý siêu sao Mohamed Salah của Liverpool được định giá đến 120 triệu euro! Với “thân chủ” mới là Filip Nguyễn, Global Sports có thể sẽ đưa anh sang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Không ngừng tập luyện khi giải vô địch CH Czech đang tạm hoãn

Ảnh: Facebook nhân vật

Thủ thành Việt kiều này là một cầu thủ rất tài năng và có ý chí tiến thủ. Filip Nguyễn chưa bao giờ tự thỏa mãn với chính mình. Bằng chứng đơn giản nhất là trong thời gian giải vô địch quốc gia CH Czech tạm nghỉ để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, anh vẫn cố gắng áp dụng các biện pháp tập luyện khoa học nhằm tăng phản xạ, thị giác và khắc phục điểm yếu về chuyên môn. Mùa bóng 2019, Filip Nguyễn bắt chính 22 trong số 24 trận đấu của CLB Sloven Liberec và được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải.
Nếu như Filip Nguyễn có thể tới Ngoại hạng Anh, biết đâu cơ hội trở thành thủ môn của đội tuyển CH Czech lại gần hơn đối với anh. Và khi ấy, chỉ vì thủ tục nhập tịch Việt Nam quá rườm rà mà Filip Nguyễn không thể trở thành học trò của HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.