Đội tuyển Việt Nam ‘cóng chân’ với mặt sân tập ở Lào

05/11/2018 20:29 GMT+7

Ngày 5.11, đội tuyển Việt Nam đã đặt chân đến Lào chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018. Trung vệ Trần Đình Trọng đã thẳng thắn bày tỏ về việc mặt sân tập của đội tuyển Việt Nam cứng như bê tông và ảnh hưởng đến buổi tập luyện của toàn đội trong buổi chiều cùng ngày.

“Mặt sân ở đây khá xấu và cứng, khi giẫm lên giống như đang đi trên bê tông, điều này sẽ ảnh hưởng tới cá nhân tôi và toàn đội”, Đình Trọng chia sẻ trước buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Lào chiều 5.11.
Anh nói tiếp: “Do mặt sân xấu và cũng vừa trải qua hành trình mệt mỏi nên HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ khởi động, tập luyện nhẹ nhàng để tránh dính chấn thương một cách đáng tiếc”.
Trước đó, HLV Park Hang - seo đã thị sát mặt sân Anouvong tại thủ đô Vientiane (Lào). Ông dùng tay kiểm tra cỏ và thỉnh thoảng giẫm mạnh chân xuống nền đất để kiểm tra độ cứng. HLV người Hàn Quốc sau đó cũng phải gặp gỡ đại diện của VFF để trao đổi tình hình mặt sân.
Ảnh hưởng là vậy nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có hơn 90 phút tập luyện hứng khởi và thú vị. HLV Park Hang - seo chủ yếu cho các tuyển thủ khởi động, đá bóng ma và thi đấu trên 1/4 sân.
Đội tuyển Việt Nam ăn ở tại khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Vientiane. Điều kiện ăn ở được các tuyển thủ đánh giá tốt. Các món ăn cũng đậm chất Việt Nam bởi lẽ đầu bếp và nhân viên phục vụ của khách sạn cũng đều là người Việt.
Bài tập khởi động Nhân Văn
Quế Ngọc Hải (bìa trái) được bầu làm đội phó Nhân Văn
Đoàn Văn Hậu có chiều cao 1m85 và là cầu thủ trẻ nhất đội, 19 tuổi Nhân Văn

Phía Lào cũng đón tiếp đội tuyển Việt Nam chu đáo, sân Anouvong dù xấu nhưng được đề nghị tưới thêm nước để giảm độ cứng. Bên cạnh đó, sân tập này chỉ cách khách sạn đội ở khoảng 15 phút di chuyển bằng xe buýt.
Chiều mai (6.11), đội tuyển Việt Nam vẫn tập luyện tại sân Anouvong. Một ngày sau, đội chuyển đến SVĐ quốc gia Lào để làm quen sân, cách khách sạn Mường Thanh khoảng 16km. Ngày 8.11, đội bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018 gặp chủ nhà Lào.
Về đối thủ, trung vệ Trần Đình Trọng cho hay, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thời gian qua. Khi được hỏi về Vongchiengkham – cầu thủ được mệnh danh là “Messi Lào”, Đình Trọng giãi bày: “Tôi có nghe nói về Vongchiengkham nhưng vẫn chưa tìm hiểu kỹ về anh ấy. Hiện tại, BHL cũng chưa đưa ra thông tin hay chỉ đạo nào về trường hợp cầu thủ này”.
Trần Đình Trọng: 'Chú được lắm, dám qua mặt anh' Nhân Văn
Thầy Park: 'Phượng, đứng lên đi, kẻo các bạn cười cho' Nhân Văn
Đội tuyển Việt Nam là một tập thể đoàn kết Nhân Văn
Trung vệ Bùi Tiến Dũng Nhân Văn
Nguyễn Phong Hồng Duy (bìa phải) hớn hở trên sân tập. Trưa nay khi đặt chân xuống sân bay Lào, Duy đã một phen tá hỏa khi để quên ví ở một nơi tại sân bay và anh đã suýt khóc. May ví đã tìm về với chủ Nhân Văn
Xuân Trường đang cố gắng lấy lại phong độ tốt nhất Nhân Văn
Ba thủ môn sẽ phải tranh đua để có suất bắt chính ở trận gặp Lào. Nhân Văn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.