Đội tuyển Việt Nam cũng chịu hệ lụy vì pháo sáng

19/07/2020 09:39 GMT+7

Theo thống kê, số tiền nộp phạt vì đốt pháo sáng, ném vật thể lạ xuống sân tại V-League từ năm 2015 - 2019, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đứng đầu bảng với tổng cộng 645 triệu đồng, sân Hải Phòng 380 triệu đồng, sân Thiên Trường 235 triệu đồng.

Các sân còn lại như sân Cẩm Phả (tính thêm cả sân Cửa Ông) 100 triệu đồng, sân Thống Nhất 70 triệu đồng và sân Thanh Hóa bị phạt 65 triệu đồng. Các CLB bị hệ lụy bởi nạn pháo sáng, cũng phải nộp phạt, trong đó CLB Hải Phòng 220 triệu đồng, Nam Định 195 triệu đồng, SLNA 60 triệu đồng, Thanh Hóa và đội TP.HCM cùng phải nộp 20 triệu đồng.
Năm 2019, đội Hà Nội từng bị cấm thi đấu hai trận sân nhà không khán giả vì ban tổ chức sân Hàng Đẫy không đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu gặp Nam Định. Khi đó, bầu Hiển lần đầu tiên lên tiếng về nạn pháo sáng: “Khi ý thức của một số khán giả chưa tốt, thực trạng an ninh các sân bóng mỏng, giám sát việc người đưa pháo vào rất khó khăn, việc ngăn chặn và kiểm soát là không hề đơn giản nên cần sự chung tay của tất cả, đặc biệt là ý thức vì cái chung.
Pháp luật lâu nay xử lý người đưa pháo sáng, đốt pháo sáng trên sân với ý đồ không tốt rất nhẹ. Tôi mong qua vụ việc này, cơ quan chức năng cần xử lý hình sự những kẻ đốt pháo, gây thương tích với cổ động viên để răn đe và thượng tôn pháp luật. Phải có sự chung tay của nhiều bên và các cơ quan chức năng cùng vào cuộc để ngăn chặn, xử lý vấn nạn pháo sáng. Nếu không, pháo sáng và những hành vi vô ý thức có thể xuất hiện ở sân vận động Mỹ Đình trong những trận đấu của đội tuyển. Khi đó, nó thành “quốc nạn” cho bóng đá Việt Nam”.
Trong 5 năm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã từng bị Liên đoàn Bóng đá châu Á, Đông Nam Á phạt tiền nhiều lần (tổng cộng lên đến gần 1 tỉ đồng) vì khán giả Việt Nam đốt pháo sáng trong một số trận đấu có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam (cả trên sân nhà lẫn sân khách). Nạn pháo sáng ở V-League nếu không ngăn chặn triệt để, có thể sẽ lại “lan” sang những trận mà Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup vào cuối năm nay. Khi đó hậu quả là cực kỳ khó lường vì không những VFF phải nộp tiền oan mà đội tuyển có nguy cơ bị thi đấu sân trung lập, hoặc sân nhà không khán giả; nặng hơn là bị trừ điểm hoặc xử thua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.