Đội tuyển Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

14/02/2015 06:48 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 2 vừa công bố, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên cả Philippines và nhà đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan.

(TNO) Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 2 vừa công bố, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên cả Philippines và nhà đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan.

>> Đội tuyển Việt Nam tụt 10 bậc trên bảng xếp hạng thế giới
>> Bảng xếp hạng FIFA biến động mạnh sau World Cup 2014
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn vui “ảo” trên bảng xếp hạng FIFA
>> Kỳ lạ bảng xếp hạng FIFA
>> Suy nghĩ từ bảng xếp hạng

 
Đội tuyển Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á dù không thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

Mặc dù trong tháng 2, đội tuyển Việt Nam đã không trải qua trận đấu nào nhưng vẫn tăng 1 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, vươn lên đứng thứ 132 thế giới. Với vị trí này, đội bóng do HLV Toshiya Miura dẫn dắt đã song hành cùng với Philippines, đội tuyển đã tụt 3 bậc, đứng ở vị trí số 1 Đông Nam Á. Ở khu vực châu Á đội tuyển Việt Nam xếp hạng 17.

Xếp các vị trí tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á lần lượt là Myanmar (thứ hạng 141), Thái Lan (143), Malaysia (154), Singapore (156) và Indonesia (158).

 
Tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup nhưng vẫn xếp thứ 3 khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Reuters

Đáng chú ý là đội tuyển Thái Lan là nhà đương kim vô địch AFF Cup nhưng lại xếp sau Việt Nam, Philippines và cả Myanmar. Điều này cho thấy được rằng bảng xếp hạng FIFA tháng 2 là thiếu chính xác.

Còn bảng xếp hạng thế giới, 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thế giới lần lượt vẫn thuộc về Đức, Argentina và Colombia. Tuy nhiên, đã có nhiều thay đổi ở một số vị trí khác. Chẳng hạn, từ vị trí thứ 7 cùng Bồ Đào Nha, Pháp đã tụt 1 bậc, xếp hạng 8.

Trong khi đó, tuyển Tây Ban Nha nhường vị trí thứ 9 cho Uruguay. Còn đội tuyển xếp thứ 11 Thụy Sĩ, sau khi tăng 1 bậc trong tháng 2, đang áp sát top 10 với 27 điểm ít hơn Tây Ban Nha.

 
Tuyển Úc vô địch Asian Cup 2015 - Ảnh: Reuters

Có 2 đội tăng mạnh nhất là tuyển Úc và Bờ Biền Ngà. Tuyển Úc với việc lần đầu đăng quang Asian Cup đã giúp họ cải thiện mạnh mẽ vị trí của mình trên bảng xếp hạng khi tăng tới 37 bậc để xếp hạng 63 thế giới. Bờ Biển Ngà là nhà vô địch CAN 2015 (Giải Vô địch các Quốc gia châu Phi) nên đã tăng lên 8 bậc để vươn lên vị trí 20 thế giới.

 
Bờ Biển Ngà đăng quang CAN 2015 - Ảnh: Reuters

Theo dự kiến, bảng xếp hạng FIFA tháng 3 sẽ được công bố vào ngày 12.3.2015.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.