Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào top 16 đội mạnh nhất châu Á

06/05/2018 10:02 GMT+7

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo và cầu thủ Quế Ngọc Hải đều cùng hy vọng đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ là một trong 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất để có mặt ở vòng 1/8 vòng chung kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo đánh giá các đối thủ của VN tại bảng D: “Thật thú vị khi VN cùng bảng đấu với những đội bóng mạnh nhất châu Á. Nó ít nhiều tạo cho tôi một phần áp lực nhưng cũng đầy phấn khích. Iran xếp vị trí số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4.2018. Iraq cũng quá mạnh. Yemen vừa tầm hơn một chút nhưng cả 3 đều là những đối thủ cực kỳ khó chịu. Đành rằng U.23 VN vừa đánh bại U.23 Iraq tại giải U.23 châu Á, nhưng Asian Cup là một đấu trường rất khác vì dành cho cấp độ đội tuyển và chắc chắn thách thức với đội tuyển VN sẽ cao gấp bội.
Cơ hội của VN sẽ nằm ở trận đối đầu với Yemen. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, và may mắn hơn, có được 1 điểm trong 2 trận đối đầu với Iran và Iraq, cánh cửa đi tiếp sẽ rộng mở. Tôi cho rằng khó khăn rất lớn đang chờ VN nhưng các cầu thủ của tôi cũng đã có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với những đội bóng Tây Á và biết đâu đấy, VN sẽ tạo nên bất ngờ”.
Trưởng đoàn bóng đá VN Dương Vũ Lâm thì nhấn mạnh: “Ở giải đấu đẳng cấp như Asian Cup, quá trình chuẩn bị sẽ mang tính quyết định lớn đến kết quả trên sân cỏ. Nếu có một chiến lược kỹ lưỡng, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ. Một trong những yếu tố quan trọng là VN phải thu thập được thật nhiều thông tin từ các đối thủ, không chỉ Yemen mà còn của Iran hay Iraq.
Nếu xét một cách tương đối thì các đối thủ tại bảng D Asian Cup 2019 cũng có nét hao hao với bảng D của VN tại giải U.23 châu Á 2018 với toàn những “ông lớn” như Hàn Quốc, Úc, Syria. Trước giải, không ai nghĩ U.23 VN có thể có điểm nhưng cuối cùng chúng ta đã làm nên bất ngờ... Cấp độ đội tuyển sẽ khắc nghiệt hơn nhiều U.23, nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có cơ hội vượt qua vòng bảng nếu thể hiện hết được khả năng của mình, chơi tập trung và nắm rõ được ưu, khuyết điểm của các đội Tây Á để khai thác”.
Từng có mặt trong đội hình U.23 VN thắng đậm U.23 Iran tại ASIAD năm 2014, trung vệ Quế Ngọc Hải tỏ ra khá am tường bức tranh bóng đá châu lục: “Cầu thủ Iran rất mạnh về thể lực, sắc sảo về tư duy chiến thuật. Tôi đã theo dõi Iran thi đấu các trận vòng loại World Cup 2018 và cách họ giành vé để đi vòng chung kết World Cup còn ấn tượng hơn cả Nhật Bản hay Hàn Quốc. Iraq cũng rất giàu thể lực, mạnh mẽ, chơi bóng bổng tuyệt hay.
Làm thế nào để chúng ta không bị quá lép vế trước hai đội bóng này sẽ là một bài toàn rất khó cho thầy Park, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của ông. Riêng Yemen, VN chưa gặp họ lần nào trên cả bình diện đội trẻ đến đội tuyển nên đây sẽ là một ẩn số. Sẽ là cơn địa chấn nếu VN có mặt ở vòng trong Asian Cup. Nhưng trong bóng đá không có gì là không thể”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.