Đội tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan ở King’s Cup 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2019 15:50 GMT+7

Bóng đá Đông Nam Á đang nóng lòng chờ đợi King’s Cup 2019 khởi tranh sau khi những lá thăm đã đưa chủ nhà Thái Lan gặp tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên giải này. Cặp đấu còn lại cuộc so tài giữa tuyển Ấn Độ và Curacao.

Trước lễ bốc thăm King’s Cup 2019 diễn ra chiều nay (8.5, giờ VN), dư luận Thái Lan đã râm ran tin đồn về việc BTC giải sẽ “dàn xếp” để đội nhà đụng thầy trò HLV Park Hang-seo để phân tài cao thấp. Và kết quả của đợt bốc thăm cuối cùng đúng như tin đồn và được cho là đáp ứng được sự mong mỏi của người hâm mộ Thái Lan.
Bóng đá Thái Lan không muốn "cúi đầu" trước VN ĐỘC LẬP
Theo lịch thi đấu, 2 trận đấu ở lượt trận đầu tiên (được xem là bán kết) của King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 5.6. Cụ thể, trận Ấn Độ - Curacao vào lúc 16 giờ 30, còn trận Thái Lan - VN diễn ra lúc 19 giờ 30 (theo giờ địa phương).
[VIDEO] NHỮNG NGÔI SAO HÀNG ĐẦU SẼ VỀ NƯỚC THI ĐẤU CHO ĐỘI TUYỂN THÁI LAN
Hai đội thắng sẽ tiến vào chơi trận chung kết, còn hai đội thua sẽ gặp nhau tranh hạng 3 (đều diễn ra ngày 8.6). Các trận đấu ở giải King’s Cup lần thứ 47 đều được tổ chức trên sân Chang Arena, Buriram.
Kết quả bốc thăm King’s Cup 2019 đã thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Bởi sau sự sa sút của tuyển quốc gia cũng như các tuyển trẻ và chứng kiến những kỳ tích của bóng đá VN ở châu lục, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chịu nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà. Vì vậy, trận gặp VN ít nhiều được xem là cơ hội để bóng đá Thái Lan vừa xoa dịu sự chỉ trích và vừa tạo động lực để lấy lại ngôi vị số 1 của bóng đá Đông Nam Á và hướng đến vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới.

tin liên quan

Thái Lan 'dàn xếp' gặp Việt Nam trận đầu tiên ở King’s Cup 2019?
Truyền thông Thái Lan cuối giờ chiều 7.5 xôn xao tin đồn Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) có thể sẽ dàn xếp các lá thăm trong lễ bốc thăm chia cặp King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 8.5 để chủ nhà đụng độ tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên.
Thật vậy, khát khao được so tài với VN của bóng đá Thái Lan là điều dễ hiểu sau khi tuyển quốc gia dừng chân ở bán kết AFF Cup 2018 (giải đấu mà VN đăng quang) và mới nhất là tuyển U.23 nhận thất bại nặng nề 0-4 trước các học trò của HLV Park Hang-seo tại vòng loại U.23 châu Á 2020 diễn ra cuối tháng 3 vừa qua.
Quyết tâm ấy đã được thể hiện qua việc FAT yêu cầu phải triệu tập đầy đủ các cầu thủ xuất sắc nhất cho tuyển Thái Lan cho King’s Cup 2019, trong đó có 4 ngôi sao đang chơi ở Nhật Bản và Bỉ.
Quang Hải (phải) và các đồng đội ở tuyển quốc gia sẽ có dịp so tài với tuyển Thái Lan ĐỘC LẬP
Trong khi đó, theo nhận định của báo giới Đông Nam Á, người hâm mộ VN cũng mong muốn đụng độ Thái Lan ở cấp tuyển quốc gia tại một giải đấu chính thức để chứng tỏ thực lực của mình. Đây cũng được xem là dịp để HLV Park Hang-seo chứng minh được tuyên bố “bóng đá VN giờ đây không còn phải sợ Thái Lan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.