'Đội tuyển Việt Nam hành xử với Malaysia rất đĩnh đạc, đường hoàng'

11/10/2019 07:09 GMT+7

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nói rằng mình luôn thăng hoa trong mỗi lần được bình luận về đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo và trận thắng Malaysia vào tối 10.10 dĩ nhiên không phải ngoại lệ.

“Chúng ta giải quyết trận đấu thứ 2 của vòng loại World Cup 2022 với vị thế của nhà vô địch AFF Cup, rất đường hoàng, rất đĩnh đạc và thể hiện rõ sự trưởng thành của cả một nền bóng đá. Tỷ số 1-0 tuy không phản ánh được rõ hoàn toàn sự khác biệt giữa trình độ của bóng đá Việt Nam với Malaysia nhưng xét về cục diện, chúng ta hơn họ rất nhiều thứ”, bình luận viên Quang Tùng nhận định.

Quế Ngọc Hải: “Quang Hải vượt tầm Đông Nam Á rồi!“

Hơn ở những điểm nào? Rất nhiều. Bao gồm kiểm soát bóng, tính nhịp điệu, tính thời điểm để tạo ra sự bùng nổ, đá có ý, có cảm xúc. Bấy nhiêu thôi cũng đủ đem đến cho khán giả bao sự ngất ngây. Nhưng nếu để dẹp cảm xúc sang một bên, những điều đọng lại về chuyên môn đơn thuần ở trận đấu này là gì?

Vị thế nhà vô địch AFF Cup 2018 đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia ở sân chơi tầm cỡ hơn

Độc Lập

Hãy nhìn cầu thủ áo vàng....

Độc Lập

Anh ta chới với, hoảng hốt với tình huống ghi siêu phẩm của Quang Hải

Độc Lập

Bình luận viên Quang Tùng phân tích: “Nếu so với trận gặp Thái Lan, với Malaysia, chúng ta chơi tốt hơn cả về mặt thế trận lẫn yếu tố con người. Tôi lấy ví dụ như Quang Hải. Không tính bàn thắng quá đẳng cấp, cả trận Hải chơi cực hay – điều mà anh chưa làm được ở trận hòa Thái Lan. Có nhiều nguyên nhân. Có thể vì trước mắt Hải, CLB chủ quản của anh đã hoàn tất nhiệm vụ một cách xuất sắc tại V-League là lên ngôi vô địch sớm trước hai vòng đấu. AFC Cup cũng đã khép lại với Hà Nội ở trận chung kết liên khu vực lượt về. Chỉ còn Cúp quốc gia. Nghĩa là Hải không còn bị gánh nặng ở CLB nên anh bước vào trận đấu của tuyển với một tâm thế khá “thảnh thơi”.
Bàn thắng của Hải là bàn thắng của nhịp điệu. Việt Nam đã chọn rất đúng nhịp để thăng hoa, để bùng nổ. Nhưng đó là kết quả của một chuỗi những nhịp điệu khác bởi trước khi Hải có bàn thắng, chúng ta dồn dập tăng tốc trong 5 đến 7 phút liên tục. Điều tất yếu sẽ đến. Không khác được. Khi các cá nhân đã chọn cho mình thời điểm để tỏa sáng. Tôi không chỉ rất hài lòng về Ngọc Hải và Quang Hải – đồng tác giả của siêu phẩm. Không có đường kiến tạo của đội trưởng, Quang Hải đã không được trao một cơ hội chuẩn đến từng milimet như thế. Không có sự tài hoa, tinh tế và kỹ năng tuyệt hảo của Quang Hải thì đường kiến tạo của Ngọc Hải cũng thành vô giá trị. Tài năng của họ tương hỗ cho nhau.
Tôi còn đặc biệt hài lòng về Tuấn Anh. Anh hơi lùi về phía sau như một tiền vệ “mỏ neo”, kiểm soát bóng rất điềm tĩnh, phân phối bóng vừa đảm bảo được cả về nhịp lẫn độ chuẩn xác. Hùng Dũng chơi hơi nhô lên và áp lực từ sự nhạy bén, quả quyết của anh không phải là nhỏ. Chỉ tiếc là chúng ta chưa có được những chân sút sát thủ thực sự ở hàng tiền đạo. Cũng rất may Quang Hải lên tiếng như một mũi xung kích. Việc nâng cấp các chân sút, thực sự là cần thiết đối với Việt Nam – mà có lẽ nhờ thời gian, chúng ta sẽ hoàn thiện dần”.

Cầu thủ số 3 này thì được khen ngợi hết lời

Độc Lập

Bình luận viên Quang Tùng nói tiếp: “Đội tuyển Việt Nam đã khẳng định được đẳng cấp của mình với một tâm thế đáng khâm phục. Họ không bị cuốn vào bất kỳ một cái bẫy nào mà Malaysia muốn giăng ra (hoặc vì Malaysia chưa đủ tầm để cài bẫy chúng ta), không bị chi phối bởi bất kỳ yếu tố nào. Malaysia khi không đạt được điều họ muốn, đã dùng sức mạnh, thậm chỉ cả tiểu xảo. Nhưng Việt Nam vẫn hành xử rất đàn ông tính, rất đĩnh đạc dù có một vài khoảnh khắc vẫn bị nôn nóng nhưng xuyên suốt trận đấu vẫn là sự đường hoàng, thực hiện rất chuẩn ý đồ chiến thuật của ông Park.

Việt Nam thắng Malaysia, Đoàn Văn Hậu và đồng đội tri ân CĐV

Ngày 15.10, Việt Nam sẽ làm khách tại Indonesia. Đối thủ của chúng ta đã thua đậm 0-5 trước UAE và dĩ nhiên, họ không phải là chướng ngại vật quá lớn nên nhiệm vụ là phải thắng. Không chủ quan nhưng tôi cho rằng, nhiệm vụ này hoàn toàn nằm trong tầm tay của ông Park – người đã tạo ra vị thế cho bóng đá Việt Nam bằng những cái cách mà đôi khi chúng ta không thể ngờ tới”.

             Tại sao trận đấu Việt Nam – Malaysia có thời điểm bị mất tín hiệu?

Nhiều khán giả thắc mắc tại sao trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vào tối qua, thỉnh thoảng tivi bị mất tín hiệu đường hình hoặc đường tiếng khiến việc theo dõi không được “sướng” như những trận đấu khác mà VTC từng sản xuất và tường thuật trực tiếp. Ông Vũ Quang Huy – Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình thể thao và giải trí của VTC cho biết: “Do trận đấu được phát bằng tín hiệu vệ tinh mà khi trận đấu diễn ra, đôi lúc ảnh hưởng bởi thời tiết nên tín hiệu không được tốt. Vì đã lường trước được tình huống này nên trong quá trình lên kế hoạch chuẩn bị cho việc phát sóng trận đấu, tôi đã chủ động đề nghị bố trí sẵn đường truyền bằng cáp quang. Tuy tốn kém thêm chi phí nhưng như vậy sẽ phục vụ người xem được tốt hơn.

Ngay sau khi bị sự cố về đường truyền qua vệ tinh, hình ảnh trận đấu trở lại bình thường ngay. Cũng may sự cố mất tín hiệu không rơi vào thời điểm có bàn thắng của Quang Hải. Trên thế giới cũng đã từng xảy ra sự cố mất tín hiệu vệ tinh, ví dụ như EURO 2012, cả thế giới đã từng bị mất kết nối với một trận đấu trong thời gian rất lâu mới khắc phục được”.   

                                                                                            Nhật Duy

Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

                   Bán vé 3 trận sân nhà còn lại của VN tại vòng loại World Cup 2022

 

Sau trận đấu VN gặp Malaysia vào tối qua, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ tiếp tục bán vé qua online 3 trận sân nhà còn lại của VN tại vòng loại World Cup 2022. Trận gặp UAE (vào ngày 14.11), mở bán vào ngày 12.10, trận gặp Thái Lan (vào ngày 19.11), mở bán ngày 13.10, trận gặp Indonesia (ngày 4.6.2020) mở bán vào 14.10. Ba khung giờ mở bán: 10 giờ, 15 giờ, 22 giờ. Mệnh giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng, 500.000 đồng.

                                                                                     Trung Ninh

 

 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.