Đội tuyển Việt Nam: Khi Công Phượng tự tin và tự ti

15/10/2018 08:24 GMT+7

Không nhắc lại điệp khúc “tôi sẽ cố gắng hết sức” một cách nhàm chán, Công Phượng đã khẳng định thế mạnh của bản thân trong cuộc chiến cạnh tranh hàng công của đội tuyển Việt Nam (VN) ở AFF Suzuki Cup 2018.

[VIDEO] XEM LẠI TRÌNH DIỄN CỦA CÔNG PHƯỢNG TẠI ASIAD

Công Phượng là một cầu thủ rất kiệm lời trước giới truyền thông. Thậm chí, nhiều người cho rằng anh kém xa đồng đội Xuân Trường về khả năng phát ngôn trước công chúng.

Tuy nhiên trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Công Phượng lại thể hiện sự tự tin bất ngờ. Dù vẫn là những cái gãi đầu cùng nụ cười ngại ngùng sau mỗi câu trả lời nhưng trong thông điệp gửi gắm trước báo giới, tiền đạo 23 tuổi không còn sự “nhút nhát” thường thấy.
Một cách đầy tự tin, Phượng nhấn mạnh: “Các anh, các bạn ở hàng tấn công trên đội tuyển VN đều đang có phong độ rất cao. Nhưng tôi tự tin tốc độ và khả năng đi bóng của mình thuộc top đầu trên hàng tiền đạo. Tôi muốn mình có tên trong đội hình đội tuyển VN ở AFF Cup 2018”.
Trải qua một mùa giải được đánh giá là thành công (xét về góc độ cá nhân) ở V-League với 13 bàn thắng, Công Phượng đang cho thấy sự trưởng thành, cứng cỏi cũng như kỹ năng chuyên môn tiến bộ theo thời gian. Trong bối cảnh, suốt một mùa giải hàng thủ HAGL chơi không tốt, sự hỗ trợ của đồng đội trong các tình huống ghi bàn (trừ penalty) không nổi trội thì khả năng đột phá, dứt điểm từ xa, tự tạo ra những tình huống bất ngờ của Công Phượng đã giúp anh cũng như HAGL có các chiến lợi phẩm không tồi.
So với thời điểm chơi trong màu áo U.23 VN thời HLV Miura và HLV Hữu Thắng, Công Phượng không còn giữ được thế bất khả xâm phạm dưới triều đại Park Hang-seo. Nhưng tính hết 1 năm nhiệm kỳ của HLV Hàn Quốc, anh đã và đang là cầu thủ hiệu quả thứ 2 sau Quang Hải (8 bàn, 2 kiến tạo).
Dẫu vậy, tầm ảnh hưởng của Công Phượng vẫn mới chỉ thể hiện rõ rệt ở cấp độ U.23. Còn suốt hơn 3 năm qua, Công Phượng vẫn chỉ dừng lại ở dạng cầu thủ tiềm năng ở đội tuyển. Sau thời của Công Vinh, lúc này hàng công của tuyển quốc gia vẫn rất chật chội với nhiều phương án có thể thay thế và cạnh tranh quyết liệt.
Và Công Phượng, chỉ là một trong các phương án chọn lựa của thầy Park, thay vì mặc định là trụ cột không thể thay thế. Ở Olympic VN tại ASIAD18, khi vấp phải việc cạnh tranh với Văn Quyết, Anh Đức rồi Đức Chinh, Văn Toàn... Công Phượng đã phải ngồi dự bị nhiều hơn hay thậm chí bị thay ra giữa chừng khi không hiệu quả.
Cũng bởi vậy mà không ngạc nhiên khi Phượng vừa phát biểu rất mạnh dạn về những điểm cộng của mình thì ngay lập tức anh lại... cười bẽn lẽn và thừa nhận mình còn rất nhiều điểm yếu. Phượng nhận thức sâu sắc rằng, nếu không có sự cố gắng tối đa, anh hoàn toàn có thể chỉ trở thành “kép phụ” và khả năng ra sân liên tục tại AFF Suzuki Cup sẽ không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.