Đội tuyển Việt Nam: Một mình Anh Đức làm trung phong có ổn?

03/11/2018 09:53 GMT+7

HLV Park Hang - seo trong ít ngày tới sẽ phải đưa ra quyết định cuối cùng về việc sẽ loại thêm 2 cầu thủ nào. Đây hoàn toàn không phải là điều dễ dàng đối với ông.

5 ngày trước trận đấu đầu tiên gặp Lào tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam (VN)  có tới 6 cầu thủ trên hàng tiền đạo. Gồm Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Anh Đức và Tiến Linh. Trong số này có 3 gương mặt đã thể hiện được khả năng ở chuyến tập huấn Hàn Quốc.
Còn Văn Toàn, Tiến Linh và Đức Chinh chưa tạo được nhiều dấu ấn. Ông Park sẽ loại thêm 2 người nữa vào ngày 7.11. Vị trí thủ môn và tiền vệ coi như đã quy hoạch xong thì nhiều khả năng, ông sẽ tiến hành loại từ 1 đến 2 cầu thủ trên hàng tiền đạo.
Trong đó, Tiến Linh là cầu thủ có nguy cơ cao nhất. Vua phá lưới nội V-League 2018 chưa thể hiện được nhiều dù HLV Park đã trao nhiều cơ hội cho anh ở hai giai đoạn chuẩn bị trước đó. Nhưng nếu chia tay Tiến Linh, vị trí trung phong chỉ còn duy nhất Anh Đức, khi cả Công Phượng lẫn Đức Chinh đều có thiên hướng đá lùi.
Điểm mạnh của Anh Đức là kinh nghiệm nhưng anh lại không có nền tảng thể lực sung mãn và thường đuối sức vào cuối trận Vy Khánh
Hà Đức Chinh đang nỗ lực Minh Tú
Nguyễn Tiến Linh chia sẻ, điểm mạnh của anh là có khả năng dứt điểm tốt Vy Khánh
Anh Đức là một tiền đạo giỏi, có thể săn bàn và tranh chấp bóng bổng tốt. Nhưng anh đã trên 30 tuổi và phần nào bị đối phương để mắt sau giải ASIAD 2018 vừa qua. Ngược lại, Tiến Linh dù ít kinh nghiệm nhưng với sức trẻ cùng khả năng tạo được sự quấy rối, di chuyển khôn ngoan, chân sút của Becamex Bình Dương có thể là một phương án dự phòng ở vị trí trung phong vốn khá kén người ở đội tuyển VN hiện tại. Cả Linh, Đức và Chinh phải nỗ lực hết mình trong những ngày chuẩn bị còn lại mới mong không bị gạch tên.
Trợ lý mới Chung Kyu - in Minh Tú
Trọng Hoàng là sự lựa chọn thay thế Văn Thanh ở vị trí hậu vệ phải Minh Tú
Công Phượng (14) gần như sẽ chiếm một suất ở đội hình chính Minh Tú
Ba cầu thủ Văn Quyết, Hồng Duy, Anh Đức trong một pha tập phối hợp với thầy Park Minh Tú
Hôm qua, đội tuyển VN tập hai buổi và ông Park rèn rất kỹ khâu dứt điểm. Về nhân sự của BHL, sau khi trợ lý Lee Young – sub về nước vì hết hợp đồng, ông Park có một trợ lý khác là Chung Kyu – jin làm phiên dịch tiếng Anh và tiếng Hàn khi đội tuyển ra nước ngoài.
Tối 2.11, Ban tổ chức AFF Cup 2018 đã tiến hành lễ giới thiệu cúp vô địch của giải đấu tại Trung tâm thương mại Aeon (Long Biên, Hà Nội). VN là một trong điểm đến trong hành trình diễu hành của chiếc cúp này, bên cạnh các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Indonesia và Myanmar.
                    Làm thế nào để ngôi sao đỏ trên nền cờ vàng được tỏa sáng!
Tiền vệ Xuân Trường chia sẻ: “Khẩu hiệu của AFF Cup năm nay là Time to shine. Có thể hiểu là khoảnh khắc để tỏa sáng. Mỗi cầu thủ phải nỗ lực hết mình để thi đấu tốt, sự tỏa sáng của cá nhân sẽ mang lại sự tỏa sáng của cả tập thể. Riêng với đội tuyển VN, tôi muốn nói rõ hơn rằng, chúng tôi muốn làm thế nào để ngôi sao vàng trên nền cờ đỏ in trên áo đấu được tỏa sáng”.
Xuân Trường đang cố gắng vượt qua bản thân mình Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.