Đội tuyển Việt Nam tập kín tại 'chảo lửa' Shah Alam

05/12/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Trong buổi tập chính thức duy nhất trên sân Shah Alam sáng 5.12, trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với tuyển Malaysia vào tối ngày 7.12, HLV Toshiya Miura đã chỉ đạo cho các học trò hạn chế tiếp xúc với bên ngoài.

(TNO) Trong buổi tập chính thức duy nhất trên sân Shah Alam sáng 5.12, trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với tuyển Malaysia vào tối ngày 7.12, HLV Toshiya Miura đã chỉ đạo cho các học trò hạn chế tiếp xúc với bên ngoài.

>> HLV Miura khiến giới truyền thông Malaysia rối mù
>> HLV Miura lại nói không với báo chí
>> Đội tuyển Việt Nam - Từ 'con rơi' đến 'con yêu
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ
>> Tuyển Việt Nam lo ngại pháo sáng, đèn laser của CĐV chủ nhà Malaysia
>> Tuyển Việt Nam hào hứng tập buổi đầu tiên tại Malaysia
>> Tuyển Việt Nam thời điểm này hơn đội vô địch năm 2008 về sức trẻ
>> Zico Thái' Kiatisak dự đoán Malaysia sẽ vượt qua tuyển Việt Nam

 
Giới truyền thông bị chặn lại từ xa, không cho tiếp cận buổi tập của đội tuyển Việt Nam

Theo đó, HLV Miura đã ra lệnh cho các trợ lý chỉ cho vài phóng viên vào sân chụp ảnh lúc đội tuyển khởi động khoảng mươi phút, sau đó tất cả đều được lịch sự mời rời khỏi sân, thậm chí không đứng trong đường hầm sân để quan sát.

Buổi tập kéo dài khoảng chừng 90 phút. Sau buổi tập, phóng viên Thanh Niên Online phỏng vấn nhanh ông Trưởng đoàn Mai Đức Chung.

Ông Chung cho biết: “Nhìn chung mọi thứ rất ổn. Riêng về mặt sân Shah Alam thì hơi mềm, cỏ cũng chưa được cắt ngắn lại. Hy vọng, sau buổi tập hôm nay, vào ngày mai (6.12), ban tổ chức sân sẽ lu lại để có được mặt sân tốt nhất phục vụ cho trận đấu”.

Khi chúng tôi hỏi về tình hình chấn thương của tuyển Việt Nam, ông Chung nói: “Chỉ có Minh Tuấn vẫn còn tập hồi phục và nhiều khả năng sẽ chơi trận lượt về. Hậu vệ Xuân Thành thì vẫn tập riêng, nên cơ hội thi đấu trận bán kết sắp tới là 50/50, còn lại đều khỏe mạnh và háo hức chờ ra trận. Theo tôi, tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu từ tinh thần đến chuyên môn”.

 
Bên trong sân vận động có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi Shah Alam

Phóng viên Thanh Niên Online cũng tìm cách quan sát từ xa buổi tập của tuyển Việt Nam. Ngoài các bài tập với các miếng đánh chiến thuật được giữ kín của HLV Miura, thì phần còn lại chiến lược gia người Nhật Bản dựng các tình huống cố định như chống sút phạt hoặc tổ chức đá phạt, các pha chống bóng bổng mà Malaysia rất mạnh từ những quả tạt ở biên hay phạt góc.

Theo lịch tập, sau buổi tập ở sân chính hôm nay, tuyển Việt Nam còn tập 1 buổi nữa tại sân PKNS gần trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) ở Kelana Jaya vào chiều ngày 6.12 với thời gian khoảng từ 16 đến 17 giờ chiều để làm quen khung giờ thi đấu tại Malaysia.

Bài, ảnh: Giang Lao
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.