Đội tuyển Việt Nam thua, HLV Miura để U.23 chờ dài cổ

25/05/2015 12:14 GMT+7

(TNO) Quá 0 giờ sáng ngày 25.5, các cầu thủ U.23 Việt Nam mới biết ai có tên, ai không có tên trong danh sách đến Singapore tham dự SEA Games 28.

(TNO) Quá 0 giờ sáng ngày 25.5, các cầu thủ U.23 Việt Nam mới biết ai có tên, ai không có tên trong danh sách đến Singapore tham dự SEA Games 28.

HLV Toshiya Miura ôm đầu thất vọng trong trận thua 0-1 trước Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

5 giờ sáng nay, các cầu thủ U.23 Việt Nam đang ở Hà Nội đã lên đường ra sân bay để đến Singapore chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 28.

Nhưng khó ai nghĩ rằng, mãi đến 0 giờ 18 phút sáng nay, họ mới biết mình có tên trong danh sách đá SEA Games 28 hay không.

HLV Miura đã gút danh sách rất muộn vì ông muốn chờ sau trận đấu với Thái Lan để xem thử 7 cầu thủ U.23 đang khoác áo đội tuyển có dính chấn thương hay không.

Hồng Quân (17), Huy Toàn (11) sẽ bay từ Thái sang Singapore để tập trung cùng U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương 
Vì thế đến hơn 10 giờ tối ngày 24.5, ông thầy người Nhật mới cùng toàn đội về tới khách sạn Golden Tulip ở Bangkok. Tại đó, ông cần thêm thời gian để nghe các bác sĩ báo cáo tình hình của các cầu thủ đặt biệt là chấn thương tái phát của Thanh Hiền.

Sau đó nhà cầm quân người Nhật phải suy tính, rồi họp thêm với ban huấn luyện mới quyết định xong danh sách U.23 dự SEA Games. Bởi vậy nên quá 12 giờ đêm các cầu thủ mới được thông báo danh sách đi và ở.

Các cầu thủ U.23 Việt Nam đã có một đêm mất ngủ vì... thất bại của đội tuyển - Ảnh: Minh Hoàng

Theo một thành viên trong ban huấn luyện U.23 Việt Nam tiết lộ, khi ông Miura đang suy tính trên đất Thái, thì ở Hà Nội cả đội U.23 đứng ngồi không yên. Trợ lý thì ôm máy chờ email từ Bangkok, cầu thủ thì hồi hộp không dám ngủ vì chưa biết số phận của mình như thế nào. Nửa đêm, cả đội cứ đi ra đi vào, thỉ thoảng lại hỏi trợ lý: “Đã có danh sách chưa?”.

Có thể thông cảm cho ông Miura bởi công việc của ông quá nhiều. Nhưng để xảy ra tình cảnh cả đội đều lo lắng trước giờ lên đường là điều không tốt.

Ở Thái Lan, Kiatisak cũng nắm hai đội tuyển, nhưng quân số của hai đội rạch ròi và "Zico Thái" cũng rất thoải mái về việc chọn lựa nhân sự cho tuyển quốc gia và U.23. Bên cạnh đó, ngay từ đầu HLV Kiatisak cũng đã trao quyền quản lý U.23 Thái Lan cho trợ lý của mình.
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài được điền tên vào phút chót - Ảnh: Minh Hoàng

Còn ở Malaysia thì đội tuyển U.23 đã được chuẩn bị khá chu đáo từ rất lâu, không dính dáng gì đến tuyển quốc gia nên họ không cập rập như U.23 Việt Nam trước giờ lên đường.

Danh sách 22 cầu thủ ĐT U23 Việt Nam đăng ký tham dự SEA Games 28

Thủ môn (3): Phạm Văn Tiến (HAGL), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Lê Văn Trường (HAGL).

Hậu vệ (6): Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Bùi Tiến Dũng (HAGL), Nguyễn Minh Tùng (T.Quảng Ninh),

Tiền vệ (8): Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Huy Hùng (QNK.Quảng Nam), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Tiền đạo (5): Mạc Hồng Quân (T.Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Trần Phi Sơn (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.