Đội tuyển Việt Nam "tốt nghiệp" khóa huấn luyện thể lực

11/10/2012 18:01 GMT+7

(TNO) Sau hơn 10 ngày lưu lại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), đội tuyển Việt Nam đã có một chuyến tập huấn được huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng đánh giá là thành công về nhiều mặt.

(TNO) Sau hơn 10 ngày lưu lại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), đội tuyển Việt Nam đã có một chuyến tập huấn được huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng đánh giá là thành công về nhiều mặt.

>> HLV Phan Thanh Hùng sẽ không gọi bổ sung cầu thủ
>> Xác định 3 đối thủ của tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012
>> Ngày tập đầu tiên của tuyển Việt Nam: Rêm mình!


Các tuyển thủ đều hoàn thành các bài tập mà chuyên gia thể lực Dylan Kerr đưa ra

Với mục tiêu nâng cao nền tảng thể lực cho các tuyển thủ, ban huấn luyện cùng chuyên gia thể lực Dylan Kerr đã đưa ra một giáo án tập luyện mà ngay cả những tuyển thủ có thể lực tốt nhất cũng phải lắc đầu le lưỡi.

Tuy nhiên, sau một vài ngày đầu gặp khó khăn, đến ngày hôm nay (11.10) gần như tất cả các cầu thủ đều đáp ứng được yêu cầu mà ban huấn luyện đề ra. Bên cạnh đó, một điều khiến HLV Phan Thanh Hùng hài lòng là trong đợt tập huấn này không có trường hợp nào chấn thương nặng.

Trong buổi tập sáng nay, tất cả các tuyển thủ đều có mặt ở sân vận động 19.8 (Nha Trang) để tham gia các bài tập. Đây là buổi tập nặng cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong chuyến tập huấn này và các cầu thủ đã hoàn thành suôn sẻ những bài "hành xác" mà chuyên gia Dylan Kerr đưa ra.

Cuối buổi tập, thậm chí tiền vệ Nguyễn Vũ Phong nói đùa rằng: "Thầy Dylan Kerr hết bài rồi", trong khi tiền đạo Lê Công Vinh tếu táo: "Tụi em sắp được cấp bằng tốt nghiệp".


HLV Phan Thanh Hùng không có gì để phàn nàn về chuyến tập huấn lần này

Đánh giá về chuyến tập huấn lần này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Như đã nói trước đây, tôi thực sự hài lòng về mọi mặt. Các cầu thủ đã nỗ lực trong các buổi tập, tinh thần cũng rất tốt. Không có gì phàn nàn về những gì mà các học trò của tôi đã thể hiện cả".

Khi được hỏi về cầu thủ nào có ấn tượng tốt nhất trong chuyến tập huấn lần này, nhà cầm quân người Đà Nẵng không chỉ ra một cá nhân nào. Ông nói: "Chúng tôi không đặt nặng vấn đề kỹ chiến thuật trong lần này nên khó có thể đưa ra nhận định. Khi tập nặng về thể lực, khả năng xử lý bóng của các cầu thủ sẽ giảm. Điều quan trọng là tất cả đều đã cố gắng".

Vào sáng mai (12.10), đội tuyển Việt Nam sẽ có một buổi tập nhẹ nữa trước khi lên đường ra Hà Nội vào buổi tối để chuẩn bị cho trận giao hữu với Indonesia (ngày 16.10).

Từ ngày 24 đến 28.10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải đấu VFF Cup tại TP.HCM với các đội khách mời gồm tuyển Turkmenistan, Lào vào đội U.23 Hàn Quốc. Đây sẽ là giải đấu giúp đội tuyển Việt Nam cọ xát trước thềm AFF Cup 2012. "Chúng tôi sẽ có dịp nhìn lại và đánh giá quá trình tập luyện đã qua", HLV Phan Thanh Hùng nói.

Tin, ảnh: Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.