Đội tuyển Việt Nam trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á

08/11/2012 14:36 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 10.2012 vừa được công bố, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã lấy lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á khi giành được 34 điểm để tăng 2 bậc trong tháng qua, xếp vị trí 138 thế giới.

(TNO) Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 10.2012 vừa được công bố, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã lấy lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á khi giành được 34 điểm để tăng 2 bậc trong tháng qua, xếp vị trí 138 thế giới.

>> Chờ tuyển Việt Nam khởi sắc trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch

 
Tuyển Việt Nam vừa trải qua đợt giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2012 với kết quả khá khả quan - Ảnh: Khả Hòa

Sau 2 tháng bị mất vị trí số 1 vào tay đội tuyển Thái Lan, ĐTVN đã lấy lại ngôi vị này. Trước đó, ĐTVN từng có 8 tháng liên tiếp được xếp số 1 Đông Nam Á.

Trong tháng qua, ĐTVN đã có một loạt các trận đấu giao hữu chính thức, được FIFA đưa vào hệ thống tính điểm. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã giành được những kết quả khá ấn tượng khi giành chiến thắng trước Malaysia, không để thua trong 2 lần đối đầu với Indonesia.

Ngoài ra, tại VFF Cup 2012 diễn ra tại TP.HCM vừa qua, ĐTVN đã giành được kết quả 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Cùng với những kết quả tích cực của ĐTVN thì đội tuyển Thái Lan lại có những kết quả thi đấu không thật tốt trong tháng qua. Điều nay khiến đội bóng xứ chùa Vàng bị đánh tụt đến 7 hạng, xếp thứ 146 thế giới, đứng sau cả tuyển Philippines (hạng 143).

Tuyển Philippines, đối thủ của ĐTVN tại AFF Cup 2012 sắp tới cũng là đội có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Trong tháng qua, đội tuyển Philippines thi đấu ấn tượng, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Singapore. Với kết quả này, Philippines tăng 4 bậc lên xếp thứ nhì Đông Nam Á. Đội bóng này đang được nhận sẽ là đối thủ gây nhiều khó khăn cho ĐTVN tại AFF Cup 2012 sắp tới.

Trong khu vực Đông Nam Á, cả 3 đối thủ nằm ở bảng đấu được tổ chức tại Malaysia sắp tới là Malaysia, Indonesia và Singapore đều đang xếp ở những vị trí từ 163 đến 165 thế giới, do những thành tích không tốt trong những trận đấu giao hữu vừa qua.

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10.2012, Tây Ban Nha vẫn đang xếp đầu tiên, tiếp theo lần lượt là Đức, Argentina, Bồ Đào Nha và Ý. Ở khu vực châu Á, thứ tự trên bảng xếp hạng lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran, Uzbekistan.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.