Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Đài Loan: 'Người nhện' mệt nhoài

22/03/2016 20:42 GMT+7

HLV Hữu Thắng tiếp tục nói không với báo giới ở buổi tập tối 22.3 của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể quan sát một cách lặng lẽ trên khán đài mà không bị cản trở.

HLV Hữu Thắng tiếp tục nói không với báo giới ở buổi tập tối 22.3 của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể quan sát một cách lặng lẽ trên khán đài mà không bị cản trở.

HLV Hữu Thắng thoải mái trong buổi tập hôm nay, 22.3 - Ảnh: Minh Tú
Sau buổi rèn quân trong bí mật vào tối qua, có vẻ như HLV Hữu Thắng đã đạt được điều mình muốn nên đã “thoáng” tính hơn với người hâm mộ và báo giới. Nếu khán giả trên khán đài không gây phiền toái tới buổi rèn quân của toàn đội, họ có thể ung dung theo dõi mà không sợ bị cản trở.

Ở buổi tập này, trong khi các cầu thủ tiếp tục luyện các mảng miếng phối hợp cho thật nhuần nhuyễn, thì HLV thủ môn Võ Văn Hạnh đã “hành hạ” học trò bởi những bài tập rất đặc thù của mình. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên cựu thủ môn của đội tuyển Việt Nam bắt các học trò của mình thực hiện với giáo án lạ này.

Các thủ môn lần lượt được yêu cầu đánh đầu dứt điểm như các tiền đạo khi đón những đường tạt bóng rất khó chịu và mạnh của những tiền vệ biên. Có vẻ như việc bị “cụt tay” đã khiến Nguyên Mạnh cùng đồng đội gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chỉ sau một vài tình huống bỡ ngỡ thì cả 4 thủ môn này đều thực hiện khá tốt bài tập và có nhiều tình huống xử lý bằng đầu rất tinh tế.
Thủ môn Tấn Trường phải ngồi ngoài trong buổi tập chiều nay - Ảnh: Minh Tú
Việc bộ tứ này nhanh chóng làm quen sở đoản của những người gác đền là do trong những buổi tập trước, HLV Võ Văn Hạnh cũng nhiều lần áp dụng các bài tập tương tự. Nhiều lần ông đã yêu cầu các học trò phải băng ra khỏi vòng cấm, lách vào giữa 2 “tiền đạo đội bạn” rồi đánh đầu phá bóng. Ở những buổi tập này, rất nhiều lần 4 thủ môn này phải rụt cổ, ôm đầu bởi những pha bóng được HLV Võ Văn Hạnh thực hiện là rất khó chịu, khi bóng từ trên cao rót thẳng xuống với vận tốt rất lớn.

Không khó để nhận ra những bài tập này nhằm giúp các thủ môn đa năng hơn chứ không chỉ đơn thuần là người được phép dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của đội nhà. Đây cũng là điều dễ hiểu và đi theo xu thế chung của bóng đá hiện đại, như trường hợp của thủ môn hàng đầu thế giới Neuer là một ví dụ điển hình.

Ngày mai, HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia trận đấu sắp tới. Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải đắn đo, cân nhắc rất nhiều, nhất là khi 3 cầu thủ Hồng Quân, Thanh Hiền, Xuân Thành và thủ môn Tấn Trường không thể tập luyện tối nay.

[VIDEO]: TRẢI NGHIỆM XEM BÓNG ĐÁ TƯƠNG TÁC TRÊN THANH NIÊN ONLINE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.