Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ... nhuộm đỏ sân Mỹ Đình

09/12/2014 11:49 GMT+7

(TNO) Cách đây không lâu các chàng trai tuyển Việt Nam như Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn… vẫn ao ước giá như được người hâm mộ ủng hộ như tuyển U.19 Việt Nam, thì giờ đây ước mơ đó sắp thành hiện thực.

(TNO) Cách đây không lâu các chàng trai tuyển Việt Nam như Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn… vẫn ao ước giá như được người hâm mộ ủng hộ như tuyển U.19 Việt Nam, thì giờ đây ước mơ đó sắp thành hiện thực.

>> Đội tuyển Việt Nam đừng vui tới độ... lãng quên mình
>> Tuyển Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không nên mang tư tưởng chủ quan
>> Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia tại Shah Alam
>> Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia

 
Một CĐV Việt Nam cười rất tươi và khoe các tấm vé lượt về bán kết AFF Cup 2014 vừa mới mua được - Ảnh: Khả Hòa

Trở lại Hà Nội, chúng tôi cảm nhận ngay không khí bóng đá từ câu chuyện của bác tài xế taxi. Đưa chúng tôi từ Nội Bài về sân Mỹ Đình, anh Long nói: “Mấy ngày hôm nay bạn bè tôi cứ chạy ngược chạy xuôi để mua vé, nhưng chẳng thể nào mua nổi. Chắc chắn phải mua vé chợ đen với giá trên trời rồi”.

Nói xong, anh Long móc trong túi áo một chiếc vé khán đài B mà anh mua được rồi khoe: “Tôi là người rất may và hạnh phúc vì đã có được vé vào sân xem Việt Nam đá với Malaysia nhờ cậu em họ xếp hàng mua từ mấy ngày trước. Khi tôi khoe chiếc vé với anh em đồng nghiệp ai ai cũng nhìn tôi ngưỡng mộ. Tôi đã xin đổi ca để ngày 11 đến sân ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Xem họ thắng Malaysia trên sân khách đông nghẹt người sướng thiệt”.

Đến Mỹ Đình, chúng tôi mới mường tượng được niềm hạnh phúc của anh Long bởi rất đông người chen chúc nơi đây. Dù VFF thông báo đã bán hết vé, các quầy vé cũng đóng kín cửa, nhưng rất đông người hâm mộ vẫn đừng chờ đợi. Họ chen lấn, đứng chờ như mong mỏi sự thành tâm của mình sẽ tạo ra phép màu, rồi cùng hy vọng, nhân viên bán vé sẽ xuất hiện để bán cho họ những chiếc vé váo sân.

Đa số những người chen chúc trưa nay tại Mỹ Đình là những người lao động nghèo. Họ mê mẩn đội tuyển Việt Nam nên tích cóp với hy vọng sẽ mua được vé với giá chính thức.

Sự khan hiếm vé (theo đường chính thức) đã khiến dân phe vé đẩy giá lên rất cao. Vé khán đài B đang được bán với giá 1.000.000 đồng/cặp và người mua cũng không có điều kiện để trả giá. Bất cứ ai kỳ kéo giá cả, dân phe vé liền từ chối thẳng thừng, bởi dân phe biết rõ rằng vé đang rất “hot”. Dự đoán trong hai ngày tới, khi gần đến giờ thi đấu, giá vé sẽ được đẩy cao lên rất nhiều.

 
Sân vận động Mỹ Đình hứa hẹn sẽ biến thành 'chảo lửa' để tiếp thêm sức mạnh giúp đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Reuters

Mỹ Đình ngày thứ năm (11.12) sắp tới hứa hẹn sẽ biến thành "chảo lửa" thật sự để tiếp thêm sức mạnh giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mà HLV Miura đã góp công truyền thụ.

Chuẩn bị cho màn cổ vũ chuyên nghiệp cho CĐV Việt Nam, anh Lữ Chương, thành viên Ban điều hành của Hội cổ động viên VFS, đã từ TP.HCM ra Hà Nội từ mấy ngày nay để tập huấn và phân phối đồng phục cho các CĐV phía Bắc với hy vọng CĐV VFS sẽ là hạt nhận tạo nên từng lớp lớp sóng người tại Mỹ Đình. 

Trao đổi với chúng tôi anh Lữ Chương cho biết, mọi người đều hy vọng người hâm mộ sẽ "nhuộm đỏ" Mỹ Đình. Vì thế Hội CĐV VFS đã phát đi lời kêu gọi tất cả khán giả đến sân đều đồng phục sắc đỏ, để biến Mỹ Đình thành một “chảo lửa” nóng bỏng.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.