Đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông cùng tuyên bố thắng!

21/03/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Cả đội tuyển Việt Nam (VN) và Hồng Kông (Trung Quốc) đều bày tỏ sự quyết tâm cao độ trước trận đấu thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015 vào lúc 19 giờ ngày 22.3 (giờ VN).

(TNO) Cả đội tuyển Việt Nam (VN) và Hồng Kông (Trung Quốc) đều bày tỏ sự quyết tâm cao độ trước trận đấu thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015 vào lúc 19 giờ ngày 22.3 (giờ VN).

>> Đội tuyển Việt Nam sẽ không ra về tay trắng!
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn vui “ảo” trên bảng xếp hạng FIFA
>> Chùm ảnh đội tuyển Việt Nam tập trong phòng kín

 
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tự tin sẽ có ít nhất 1 điểm tại Hồng Kông - Ảnh: Minh Tú

VN có nhiều lợi thế về lực lượng so với chủ nhà khi Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng thông báo tin vui, Quốc Anh đã hết cảm sốt và tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Tiền vệ đang chơi cho CLB SHB.Đà Nẵng sẽ có mặt ở đội hình xuất phát và điều này làm HLV Hoàng Văn Phúc cảm thấy nhẹ nhõm. Trong khi đó, hai trụ cột của Hồng Kông là Kwan Yee (bị thẻ đỏ trận trước) và tiền đạo Siu ki (chấn thương nặng) sẽ phải vắng mặt.

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp trước trận vào 20 giờ tối nay, HLV Kim Pan Gon không lấy làm phiền não. “Tôi chẳng thấy lo lắng. Sự thiếu hụt đó chẳng ảnh hưởng gì đến chúng tôi. Tôi tự tin vào phong độ của đội hình hiện tại và trình độ của các cầu thủ thay thế. Hồng Kông sẽ chơi tốt. VN chớ có coi thường!”.

HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: “Chúng tôi sẽ nhập cuộc thận trọng trên tinh thần không chủ quan. Đội tuyển VN không loại ai mà sẽ đăng ký cả 23 cầu thủ - theo đúng số lượng đăng ký tối đa do AFC quy định (tối thiểu 18 - PV). Họ đều đạt trạng thái thể lực tốt, không ai bị chấn thương.

Trong số này sẽ có 10 cầu thủ sẽ thi đấu tại SEA Games 27 vào cuối năm. Chúng tôi là sự pha trộn của hai thế hệ và có cả cầu thủ Việt kiều. Chắc chắn, VN sẽ thi đấu với tinh thần quả cảm và cố gắng thực thi tốt chuyên môn đã được tập luyện nhiều ngày nay”.

 
HLV trưởng tuyển Hồng Kông Kim Pan Gon - Ảnh: Goal

Một phóng viên Hồng Kông đặt câu hỏi: “Năm ngoái, VN đã thắng Hồng Kông 2-1. Ông nghĩ sao về cơ hội của VN ở trận tái đấu này?”. Ông Phúc khảng khái nói: “Tôi biết, đội của các bạn đã bổ sung một số cầu thủ nhập tịch. Họ đã chơi rất tiến bộ khi hòa Uzbekistan ở trận đầu của vòng loại. Nhưng mục tiêu của VN là giành từ 1 đến 3 điểm. 

Đội trưởng của VN, tiền vệ Tấn Tài nhận được câu hỏi đầu tiên: “V-League diễn ra được 2 vòng rồi tạm nghỉ, trong khi HK-League đang nghỉ giữa giai đoạn. Đó có phải lợi thế cho VN?”.

Tấn Tài trả lời: “Có thể đây sẽ là chút ít lợi thế của VN vì cầu thủ đang quen với nhịp độ thi đấu cao. Song tôi cho rằng, nếu đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì thích ứng được với mọi điều kiện nên kể cả giải của các bạn đang nghỉ dài cũng không có sự khác biệt nhiều so với chúng tôi là tạm nghỉ…”.

Phóng viên chủ nhà hỏi tiếp: “Chúng tôi được đá trên sân nhà và cơ hội chiến thắng nhiều hơn. Anh mong đợi gì ở trận đấu này?”.

“Chiến thắng! Đã là cầu thủ, khi tham gia bất kỳ trận nào cũng đều quyết tâm dành kết quả tốt nhất”, Tấn Tài nói tiếp.

Còn đội trưởng Wai Ho của chủ nhà cũng tuyên bố mạnh mẽ: “Chúng tôi đang ở trạng thái tốt. Hồng Kông sẽ thắng VN!”.

Dự cuộc họp kỹ thuật vào trưa 21.3, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Đội tuyển VN sẽ mặc trang phục trắng (thủ môn xanh dương). Hồng Kông mặc áo đỏ. Trọng tài người Qatar, giám sát trận đấu là người Campuchia”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.