Đội tuyển Việt Nam và 'mũi giáo' từ bóng chết

11/11/2017 15:10 GMT+7

Afghanistan có thể ‘vênh’ mặt với những pha bóng bổng được rót vào vòng cấm nhờ lợi thế về thể hình. Song rất có thể, chính họ sẽ bị đội tuyển Việt Nam tung ra cú trả đòn chí mạng bằng những tình huống tương tự như thế ở trận đấu lượt về vòng loại Aisan Cup vào tối ngày 14.11 tới đây.

Một nửa số buổi tập mà HLV Park Hang-seo rèn giũa cho đội tuyển Việt Nam tính đến hiện tại là những tình huống bóng chết. Ông và trợ lý Lee Young Jin đặc biệt quan tâm đến khả năng phòng ngự cũng như tấn công của đội tuyển Việt Nam trong các tình huống như vậy. Sau việc chú trọng xây dựng hàng rào, tổ chức kèm người và bố trí đón lõng cho các hậu vệ, đến lượt các tiền đạo được tập luyện tấn công từ đá phạt theo sự chỉ đạo sát sao của bộ đôi ông thầy người Hàn Quốc.
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ nhưng đã có chiều cao đáng mơ ước, không thua kém cầu thủ Afghanistan Minh Tú
Đó chỉ dừng lại là ở vị trí đá phạt, cầu thủ bằng mọi cách câu bóng bổng vào vòng cấm để đồng đội thực hiện một cú đánh đầu. HLV Park Hang-seo muốn nhiều hơn như thế từ các học trò của ông. Tính thông tin được đề cao trong những pha phối hợp đá phạt chếch ở hai cánh. Mọi ám hiệu được yêu cầu ra một cách tỉ mỉ và tập đi tập lại để mọi đường chuyền từ đá phạt đều mang đến cơ hội cho đội tuyển Việt Nam.
Anh Đức (bìa trái) sẽ được trao một suất trên hàng công Minh Tú
Cách thu hút hậu vệ rồi một vệ tinh tách ra khỏi vòng vây thực hiện một cú bóng sống. Cách chuyền bóng ra cột xa để một cầu thủ đánh đầu cắt mặt hoặc trong vai trò làm tường, một cầu thủ đánh đầu trở ra để đồng đội từ tuyến hai thực hiện một pha dứt điểm bóng sống... Mọi thứ đều được tập luyện một cách đều đặn với những ám hiệu riêng biệt, phục vụ cho trận đánh quyết định đến cơ hội dự VCK Asian Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Các cầu thủ Afghanistan đến Việt Nam 8 ngày trước trận đấu - một con số kỷ lục đối với một đội khách Khánh Vy
Quan sát sau 4 ngày tập luyện, thầy Park đi vào từng chi tiết nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam, từ cách phòng ngự, cách chống phạt góc, tổ chức phản công nhanh... Ông đã và đang từng bước truyền đạt từ cơ bản đến nâng cao cho các học trò của mình.
"Các kỹ năng cơ bản của cầu thủ phải điều chỉnh cho đến khi nào thật sự hoàn thiện. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải cân bằng được đội hình, không nên như Afghanistan. Họ để lộ khoảng trống quá lớn giữa hàng hậu vệ và tiền vệ", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh. Tính quan sát và di chuyển luôn được ông nhấn mạnh hàng đầu đối với các tuyển thủ Việt Nam. Bởi nó trở thành yếu tố đầu tiên hình thành lối chơi, là yếu tố cơ bản để tạo nên sự khác biệt trong cách tấn công lẫn phòng ngự.
Trở lại với những tình huống bóng chết, đội tuyển Việt Nam từng ghi bàn thắng tung lưới Afghanistan sau một pha bóng chết ở trận lượt đi. Và với những chuẩn bị tỉ mỉ của mình, HLV Park Hang-seo cũng hy vọng sẽ tạo nên một cú đấm bất ngờ hay những “mũi giáo” cho Afghanistan cũng sau một tình huống bóng chết tương tự như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.