Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ

06/11/2014 15:42 GMT+7

(TNO) Chiều nay (6.11) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Palestine (17 giờ ngày 9.11).

(TNO) Chiều nay (6.11) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Palestine (17 giờ ngày 9.11).

>> Đội tuyển Việt Nam đi khắp Á, Âu không 'đá' được đội mạnh
>> Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam
>> Rút ruột đội tuyển Việt Nam
>> 3 vấn đề đáng lo của đội tuyển Việt Nam

 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Minh Tú

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam và Palestine đối đầu trong một trận giao hữu quốc tế. Hiện nay, trên bảng xếp hạng FIFA, Palestine đang xếp trên Việt Nam tới 28 bậc, vì vậy người hâm mộ cả nước đang rất chờ đợi cuộc đối đầu này.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Ahmed M.A Alhasan, nhà đương kim vô địch AFC Challege Cup Palestine sẽ hành quân sang Việt Nam vào ngày 7.11. Đội sở hữu những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá Palestine ở thời điểm hiện tại, trong đó không thể không nhắc tới hậu vệ Mousa Abujazar, Albahdari, Fares, tiền vệ Murad Said, Abusalah, tiền đạo Abuhabib, Ismail Alamour…

Giải thích lý do loại 5 cầu thủ trước trận đấu gặp Sinh viên Hàn Quốc, HLV Miura cho biết, ngoài thủ môn Bửu Ngọc và Duy Khánh bị chấn thương, theo đánh giá của ông 3 cầu thủ còn lại (Âu Văn Hoàn, Bùi Văn Long, Hồ Ngọc Thắng) ở thời điểm hiện tại đều không có được phong độ tốt nhất và so với các cầu thủ khác ở cùng vị trí.

"Một lý do khác, tôi ưu tiên 2 cầu thủ ở mỗi vị trí, tuy nhiên hiện nay có nhiều hậu vệ phải và tiền vệ cánh, vì thế tôi phải giảm bớt xuống", HLV Miura nói.

Trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2014, HLV Miura sẽ phải tiếp tục loại bớt 2 cầu thủ nữa, bởi theo quy định của ban tổ chức mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ và 3 thủ môn.

Vị thuyền trưởng người Nhật cũng tỏ ra khá hài lòng về thái độ tập luyện, thi đấu của các học trò. "Các cầu thủ thể hiện tinh thần và thái độ rất tích cực, không thua kém gì các cầu thủ Nhật Bản. Tôi khá bất ngờ bởi trước khi đến Việt Nam, tôi được biết rằng các cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á luôn có thái độ khá thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên ngay từ lần đầu tập trung đội tuyển, tôi đã rất bất ngờ bởi bởi các cầu thủ đều cống hiến hết 100% sức lực.

Một trong những điểm yếu cần khắc phục là kinh nghiệm thi đấu, tất cả các cầu thủ đều thi đấu trong nước, vì thế thiếu sự cọ xát với các đối thủ mạnh, nhiều ý đồ chiến thuật tôi đưa ra họ không nắm được hết. Sau những trận đấu với những đội bóng rất mạnh trong chuyến tập huấn Nhật Bản và tại ASIAD vừa qua, nhiều điểm yếu cũng đã lộ ra", HLV Miura nói tiếp.

Đánh giá về đối thủ Palestine, HLV Miura cho biết ông không có nhiều thông tin về đối thủ, tuy nhiên nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng thế giới có thể thấy họ mạnh hơn Việt Nam. "Thi đấu với những đội bóng yếu hơn và thắng với cách biệt lớn không phải lúc nào cũng tốt", ông Miura nhận xét.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.