Đội tuyển Việt Nam vừa tập vừa... nghển cổ xem mưa

09/10/2016 10:23 GMT+7

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với tuyển Indonesia vào 16 giờ 45 ngày 9.10, vào tối qua đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân Maguwoharjo. Và có một hình ảnh đã được các trợ lý kịp ghi lại là các cầu thủ Việt vừa chạy vừa nghển cổ lên trời xem mưa.

Quả là thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rất có duyên với mưa - bằng chứng sinh động là suốt 10 ngày tập trung tại TP.HCM thì già nửa gặp mưa và đến khi sang Indonesia cũng vẫn bị mưa theo đuổi. Ở buổi tập làm quen sân này, HLV Nguyễn Hữu Thắng chủ yếu ôn lại cho các cầu thủ các mảng, miếng chiến thuật quen thuộc, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm và chỉnh sửa các lỗi mắc phải trong trận gặp CHDCND Triều Tiên vừa qua.
Tuy nhiên, cơn mưa bất chợt kéo dài và khá nặng hạt ít nhiều cũng đã có những ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của buổi tập. Mặc dù vậy, do đã quá quen với điều kiện thời tiết thất thường trong những ngày đóng quân tại TP.HCM, nên thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong 1 giờ đồng hồ quần thảo trên mặt sân Maguwoharjo.
Các cầu thủ Việt tập chiến thuật trước trận gặp Indonesia Quỳnh Mai
Mặc dù vừa phải thi đấu khá căng sức ở trận thắng Triều Tiên rồi sau đó bay hai chặng liên tiếp nhưng thể lực các cầu thủ Việt Nam khá ổn. Ngoại trừ ca chấn thương do thi đấu của trung vệ Quế Ngọc Hải (anh phải ở lại Việt Nam vì bị lật cổ chân và sẽ mất khoảng 3,4 tuần mới hồi phục) và tiền vệ Huy Hùng vẫn phải tập theo chế độ riêng do chấn thương rách cơ đùi. Mặc dù cũng có mặt tại Indonesia nhưng Huy Hùng sẽ tiếp tục làm khán giả trận đấu với Indonesia.
Cũng trong tối qua, HLV Riedl đã đưa quân đến sân Maguwoharjo ngay sau khi đội tuyển Việt Nam hoàn tất buổi tập chiến thuật. Vì đã quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam nên ông đã chủ động tiến đến chào hỏi HLV Hữu Thắng và còn chụp ảnh với trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường (người đã sát cánh cùng ông ở nhiều giải đấu khi ông còn làm việc ở Việt Nam), trợ lý Lưu Danh Minh. 

Ông Riedl vui vẻ chụp ảnh với trợ lý đội tuyển Việt Nam Lưu Danh Minh Quỳnh Mai
Đặc biệt HLV Riedl còn bắt tay và khen ngợi Công Vinh đã thi đấu tốt ở trận thắng Triều Tiên. Nếu HLV Hữu Thắng từng làm học trò của HLV Riedl năm 1998 thì dưới thời của ông thầy người Áo, Công Vinh đã thi đấu khá hay tại SEA Games 2005 và ASIAN Cup 2007. HLV Riedl còn chúc đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt tại AFF Cup 2016.
Trước buổi tập tối qua, HLV Riedl đã dự họp báo trước trận và một lần nữa ông đánh giá rất cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Triều Tiên. Nhưng ông cũng khẳng định đội tuyển Indonesia sẽ có chìa khóa để giải quyết tốt bài toán mang tên Việt Nam.
Còn HLV Hữu Thắng quả quyết, dù gặp nhiều khó khăn khi chơi trên sân khách nhưng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực giành kết quả tốt. Cùng dự họp báo cùng HLV Hữu Thắng là tiền vệ Thành Lương. Anh nói ngắn gọn với thethao.thanhnien.vn: “Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt, tạo đà cho AFF Cup vào cuối năm”.
Công Vinh được HLV Riedl chúc thi đấu tốt Quỳnh Mai
Một thông tin đáng lưu ý khác là rất có thể, Công Phượng sẽ được bố trí đá ngay từ đầu. Cả HLV Riedl và Hữu Thắng đều được quyền thay 6 cầu thủ. Do đội tuyển Indonesia là đội chủ nhà và mặc trang phục màu đỏ truyền thống nên đội tuyển  Việt Nam sẽ mặc trang phục áo trắng - quần trắng - tất trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.