Đội tuyển Việt Nam vượt sức ì với bài tập lạ

15/10/2018 20:32 GMT+7

Để cải thiện tốc độ, khả năng bứt tốc cũng như vượt sức ì của bản thân, các tuyển thủ Việt Nam đã được HLV Park Hang-seo yêu cầu tập chạy quãng ngắn cùng với một... chiếc dù.

Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá Việt Nam, dù xuất hiện trong buổi tập của đội tuyển quốc gia vào chiều 15.10. HLV Park Hang-seo đưa cho mỗi cầu thủ một cái dù và yêu cầu buộc đai quanh bụng. Họ phải tăng tốc với quãng đường là 100 mét.
Mỗi khi tăng tốc, dù lại mở rộng ra, tạo nên một sức cản lớn kéo giật cầu thủ ngược lại. Điều đó đồng nghĩa, muốn tới đích, các cầu thủ phải tăng tốc thật nhanh, vượt qua sức cản vốn được gió và dù cộng hưởng.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đã tìm được giải pháp thay thế Văn Thanh?
‘Ấy, ấy đừng hỏi cầu thủ học được gì ở tôi khi tôi đang ngồi bên cạnh họ, có khi họ sợ mà chẳng trả lời thật tâm thi sao’, HLV Park Hang-seo bông đùa rồi cười lớn khi một đối tác nước ngoài đề nghị Văn Quyết, Xuân Trường cho biết đã tiếp thu được những điều gì ở người thầy đáng kính.
Đó không phải là bài tập duy nhất mà các tuyển thủ Việt Nam phải thắng được sức cản của bản thân. Song song với nhóm cầu thủ chạy kèm dù, một nhóm cầu thủ khác được yêu cầu tập luyện phức hợp với đánh đầu, vượt chường ngại vật, rê bóng qua mắc cơ và dứt điểm vào gôn.
Không phải ai cũng có một sức bật lý tưởng để thực hiện một pha đánh đầu theo yêu cầu. Thậm chí có thời điểm, Văn Toàn còn phải dùng tay đỡ trái bóng, khi không thể bật cao nữa.
Chiếc dù bay bổng nhưng thực chất khối lượng và cường độ tập rất nặng Minh Tú
Không còn một ngày thả lỏng với những nụ cười, các tuyển thủ Việt Nam thật sự mệt nhoài với khối lượng tập luyện mà thầy Park đưa ra. Xuân Trường chắc chắn là người cảm thấy oải nhất khi một lần nữa, anh phải đối diện với bài tập chống đẩy mà thầy Park yêu cầu. Tất nhiên không phải mỗi Trường mà cả đội phải chống đẩy theo mệnh lệnh thời gian và động tác từ thầy Park. Và sau khi dừng hiệu lệnh, nhiều cầu thủ nằm nhoài xuống sân. Có cầu thủ thở phào một tiếng nhưng tim vẫn đập thình thịch.
Những thành công ở giải trẻ đã trôi qua, giờ là lúc đội tuyển Việt Nam hướng đến một thử thách mới với áp lực lớn hơn rất nhiều. Đó là chinh phục chức vô địch AFF Cup. Muốn làm được điều đó, trước hết, họ phải chiến thắng từ chính bản thân mình. Có vượt qua sức ì và hạn chế về thể lực, tinh thần của bản thân, họ mới có thể làm nên điều mà trước kia mình chưa thể làm được.
Một số hình ảnh khác của buổi tập chiều 15.10
Tốc độ chạy se được cải thiện nhờ bài tập độc đáo này Minh Tú
Đàn anh Xuân Trường và Văn Hậu hăng say tập luyện Minh Tú
HLV Park mong muốn đội tuyển Việt Nam đạt phong độ tốt tại AFF Suzuki Cup 2018 Minh Tú
Hậu phương của ông Park - vợ ông luôn mong chồng mình thành công Minh Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.