Đội tuyển VN còn nhiều việc phải làm

17/09/2012 03:00 GMT+7

Đó là khẳng định của HLV Phan Thanh Hùng sau 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia tuần qua.

Đó là khẳng định của HLV Phan Thanh Hùng sau 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia tuần qua.

Dù kết quả gặt hái là thành công với một trận thắng và một trận hòa, nhưng ông Hùng nói: “Có mấy điểm tôi hài lòng là tinh thần của toàn đội rất tốt, tâm lý ổn định, một số vị trí mới được thử nghiệm chơi đạt yêu cầu tạo ra sự tươi mát trong cách chơi.

Nhiều trụ cột vẫn thể hiện tốt phong độ, hàng thủ không bị rối loạn khi bị tấn công, tuyến giữa chơi rất tập trung, kiểm soát bóng tốt và tranh chấp khá hiệu quả nên giảm được nhiều sức ép lên các hậu vệ, đặc biệt các pha tổ chức phản công để khai thác cơ hội rất nhanh nhẹn và tự tin... Tuy nhiên bên cạnh đó, đội tuyển vẫn tồn tại vài vấn đề mà BHL chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Trước hết, chúng tôi sẽ chú trọng xây dựng lối chơi gắn kết hơn, tránh tình trạng như ở hiệp đầu trận gặp  Indonesia, khi đối thủ chơi áp sát kèm chặt các vị trí thì các tuyển thủ có phần gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng.

Bên cạnh đó sẽ phải nâng cao hơn nữa những cú dứt điểm chính xác, vì chúng ta dù có 2 bàn thắng vào lưới Malaysia nhưng vẫn bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn khác. Một vấn đề khác là dù đã định hình lối chơi 4-2-3-1 nhưng chúng tôi sẽ nâng cao hơn năng lực của các hậu vệ cánh và tìm thêm trung vệ để gia cố mạnh mẽ hơn hàng thủ và khả năng chống phản công.

Cũng cần có thêm một ngòi nổ với những đường chuyền sáng tạo để tạo đột biến khi cần thiết mà nếu Minh Phương có mặt sẽ rất ổn ở tuyến giữa. Ngoài ra việc nâng cao thể lực cũng là trọng tâm để tăng thêm sức mạnh và sức bền trong thi đấu”.

 

T.K

>> Tuyển VN cầm chân chủ nhà Indonesia
>> Tuyển VN không ngại Indonesia
>> Loại Quốc Long khỏi đội tuyển VN
>> Tuyển VN quật ngã Malaysia
>> Tuyển VN thử nghiệm đội hình mới
>> Người nước ngoài ở tuyển VN
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.