Đội tuyển VN trở lại top 100 thế giới, bỏ xa Thái Lan

15/02/2012 16:38 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 2-2012. So với tháng trước, đội tuyển Việt Nam (ĐT VN) đã thăng tiến một bậc để trở lại top 100 thế giới.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 2.2012. So với tháng trước, đội tuyển Việt Nam (VN) đã thăng tiến một bậc để trở lại top 100 thế giới.

>> Vì sao đội tuyển VN bỗng thăng hạng đến 35 bậc?
>> Tụt 2 bậc, đội tuyển VN vẫn là số 1 Đông Nam Á
>> HLV Mai Đức Chung: "Sẵn sàng thay thế Falko Goetz  

 
Tuyển Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Bạch Dương

Với vị trí 100 trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển VN tiếp tục là đội đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Kình địch Thái Lan, đội xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á xếp sau đội tuyển VN đến 30 bậc.

Trong số các đội bóng mạnh của Đông Nam Á, chỉ có đội tuyển VN có sự thăng tiến trong tháng 2. Thái Lan rơi từ vị trí 124 xuống vị trí 130. Đội xếp thứ 3 Đông Nam Á là Indonesia rơi từ vị trí 143 xuống 146 trên bảng xếp hạng (BXH). Tương tự, hai đội bóng mạnh khách trong khu vực là Sigapore và Malaysia lần lượt tuột 1 và 2 bậc trên BXH tháng 2.

Tính riêng khu vực châu Á, đội tuyển VN có thứ hạng 14 trong tháng 2. Xếp ngay trên VN là Bahrain (xếp hạng 97). Trong khi đó, CHDCND Triều Tiên, đội vừa tham dự World Cup 2010 lại đang phải xếp thứ 106 thế giới và hạng 15 châu Á. Thái Lan xếp hạng 18 châu Á, còn Indonesia, Singapore lần lượt xếp hạng 21 và 23.

Trong khi VN vẫn đang có những sự thăng tiến đáng kể trên BXH thế giới và khu vực thì một số chức danh quan trọng của bóng đá VN hiện vẫn chưa được công bố. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã dự kiến sẽ công bố danh tính HLV trưởng đội tuyển VN và chức danh Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN vào đầu tháng 2. Tuy nhiên, đến nay cả hai vị trí này vẫn còn để ngỏ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sở dĩ vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia đến nay vẫn đang được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cân nhắc, chọn lọc là bởi thời gian tập trung của đội tuyển VN vẫn còn khá lâu. Dự kiến, phải đến tháng 8-2012, thời điểm kết thúc giải V.League, tuyển VN mới có đợt tập trung đầu tiên cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup.

Vị trí ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển VN hiện được cho là ông Mai Đức Chung. Ông Mai Đức Chung hiện đang dẫn dắt đội U.19 VN chuẩn bị cho giải U.21 Brunei sắp tới. Sau khi hoàn thành công việc trong vòng 1 tháng, HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Slovakia tu nghiệp trong vai trò trợ lý huấn luyện của đội MSK Zilina.

Đội tuyển Futsal VN sang Thái Lan dự giải Futsal châu Á 2012 

Đội tuyển Futsal VN sẽ lên đường sang Thái Lan dự vòng loại giải bóng đá Futsal châu Á 2012 - khu vực Đông Nam Á vào ngày chủ nhật tới. Để kiểm tra lực lượng trước khi lên đường, chiều nay (15.2) đội tuyển Futsal VN đã có trận đấu giao hữu với CLB Thái Sơn Nam. Đội tuyển Futsal VN sẽ sang Thái Lan với thành phần gồm lãnh đội và 14 cầu thủ.

Phát biểu vào chiều nay, HLV trưởng Sergio Gargelli tỏ ra chưa hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ: “Tôi không hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ trong thời gian qua. Họ tỏ ra thỏa mãn với hiện tại mà không có nhiều cố gắng để đạt được các thành tích cao hơn. Trong chuyến đi Thái Lan lần này, đội tuyển Futsal VN đặt mục tiêu giành vé dự vòng chung kết. Bằng không thì đó sẽ là một thất bại”.

 

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.