Đội U.16 Việt Nam không bảo toàn được tỷ số trước nhà vô địch U.16 châu Á

05/09/2016 21:28 GMT+7

Dẫn bàn trước nhưng lại để thua chung cuộc với tỷ số 1-4 là kết quả trận đấu giao hữu đầu tiên vào chiều 5.9 của U.16 Việt Nam trước U.16 CHDCND Triều Tiên trong chuyến tập huấn tại Malaysia.

Trước khi đội U.16 xuất ngoại, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã cho hay, VFF sẽ cố gắng thu xếp để đội đươc cọ sát với những quân xanh tầm cỡ và chất lượng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U.16 châu Á.

Đối tượng đầu tiên mà đội U.16 Việt Nam phải đối mặt là U.16 CHDCND Triều Tiên - đương kim vô địch giải U.16 châu Á. Vì không đặt nặng chuyện thắng thua nên các học trò của HLV Đinh Thế Nam xuất trận với tinh thần rất tự tin.

Ở hiệp một, với đội hình gồm nhiều trụ cột như Ngọc Tiến, Thanh Bình, Quang Độ, Xuân Kiên, Văn Đạt, Duy Khiêm…đội U.16 Việt Nam đã thi đấu khá tốt, tạo ra một thế trận ngang ngửa trước đối phương. Thậm chí, các học trò của HLV Đinh Thế Nam còn gây bất ngờ với bàn mở tỷ số chỉ sau 7 phút bóng lăn sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Việt Cường.

tin liên quan

Thầy của Văn Quyến khen ngợi đội U.16 Việt Nam
Chiến thắng của đội U.16 Việt Nam tại bán kết giải vô địch U.16 Đông Nam Á làm nức lòng người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá, trong đó có một nhân vật đặc biệt - HLV Nguyễn Văn Thịnh, người đã từng dẫn dắt lứa U.16 Việt Nam gây tiếng vang lớn tại giải U.16 châu Á năm 2000. Chiến thắng của đội U.16 Việt Nam tại bán kết giải vô địch U.16 Đông Nam Á làm nức lòng người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá, trong đó có một nhân vật đặc biệt - HLV Nguyễn Văn Thịnh, người đã từng dẫn dắt lứa U.16 Việt Nam gây tiếng vang lớn tại giải U.16 châu Á năm 2000.

Tuy nhiên, U.16 Việt Nam vẫn là đội bóng khá non nớt về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Trong khi U.16 CHDCND Triều Tiên càng đá càng tỏ ra vượt trội hơn ở trên sân. Chơi lấn lướt, nhưng cũng phải đến phút 36, họ mới có bàn gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, tuyển U16 Việt Nam xáo trộn rất nhiều vị trí ở trên sân khi HLV Đinh Thế Nam lần lượt trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ còn lại. Những thử nghiệm về nhân sự tuy giúp ích rất nhiều cho ban huấn luyện nhưng lại không thể giúp U.16 Việt Nam có được một thế trận tốt hơn trước U16 CHDCND. Bên cạnh, do vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh điểm rơi cho vòng chung kết U.16 châu Á nên các cầu thủ chưa thực sự đảm bảo về mặt thể lực. Vì thế đã để đội bạn ghi được thêm 3 bàn thắng nữa lần lượt ở phút 62, 69 và 76, ấn định chiến thắng 4-1.

tin liên quan

Cầu thủ HAGL an ủi đàn em U.16 Việt Nam
* U.16 Việt Nam được thưởng 400 triệu đồng Người ở Nhật, người ở Quảng Nam nhưng cùng theo dõi từ xa trận chung kết với U.16 Úc, hai tiền vệ Tuấn Anh và Hồng Duy chung nỗi lo cho thủ môn Hữu Tuấn sau khi mắc lỗi làm vuột mất chiến thắng cho U.16 Việt Nam.

Đội U.16 Việt Nam còn trận đấu giao hữu quan trọng nữa vào ngày 8.9 là đội tuyển U.16 Yemen - đội cũng lọt vào vòng chung kết U.16 châu Á. HLV Đinh Thế Nam sẽ có nhiều phép thử về nhân sự và lối chơi trước khi đội chính thức tham dự vòng chung kết U.16 châu Á tại Ấn Độ từ ngày 15.9-2.10. Ở giải đấu tầm cỡ này, U.16 Việt Nam chung bảng với U.16 Nhật Bản, Úc và Kyrgystan.

Đội U.19 Việt Nam rời Học viện bóng đá lớn nhất thế giới vào ngày 6.9

Cũng trong chiều 5.9, đội U.19 Việt Nam đã có gặp lại đội hình B của CLB Quảng Châu Evergrande. Cách đây 3 ngày, đội U.19 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội bóng này với tỷ số 1-0 do công của Đức Chinh. Nhưng khá đáng tiếc là thời tiết không thuận lợi đã khiến trận tái đấu bị hủy ở phút 60 khi cả đôi bên đều chưa ghi được bàn thắng nào. Cơn mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn nên HLV hai đội đã quyết định cho dừng.

Trước khi sang Quảng Châu tập huấn, đội U.19 Việt Nam đã giành chức vô địch Cúp tứ hùng ở Myanmar.  Sáng 6.9, đội trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho giải U.19 vô địch Đông Nam Á 2016. Tại giải đấu nay, U.19 Việt Nam ở bảng A cùng với Malaysia, Đông Timor, Singapore và Philippines. Bảng B gồm: Thái Lan, Lào, Myanmar, Australia, Campuchia và Indonesia.

Giải sẽ khởi tranh vào ngày 11.9 tại 2 địa điểm thi đấu là sân vận động Hàng Đẫy và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ở trận ra quân, đội U.19 Việt Nam sẽ gặp tuyển U.19 Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.