Đội U.20 Việt Nam: Nhân tố lạ Tony Lê Tuấn Anh

22/03/2017 08:05 GMT+7

Ngày tập trung đầu tiên của đội tuyển U.20 Việt Nam đã chứng kiến một nhân tố hoàn toàn mới lạ mang tên Tony Lê Tuấn Anh. Điều này tạo ra sự tò mò rất lớn từ đông đảo phóng viên và người hâm mộ danh sách tập trung ban đầu không hề có tên chàng Việt kiều này.

 Làn gió mới đến từ CH Czech
Theo hồ sơ chúng tôi hiện có, cầu thủ đến từ U.19 Bohemians Praha có tên tiếng Việt là Lê Tuấn Anh. Anh sinh ngày 26.8.1999 tại Benesov, thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và sở hữu chiều cao khá lý tưởng 1m80.
Điều đặc biệt, dù sinh ra và lớn lên tại CH Czech, nhưng Tuấn Anh hiện vẫn mang quốc tịch Việt Nam và hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển U.20 Việt Nam.
Được biết, bản thân Tuấn Anh lúc đầu cũng không được CLB chủ quản Bohemians chấp thuận cho về nước thử việc dài ngày. Tuy nhiên, nhờ sự can thiệp và đàm phán tích cực từ phía gia đình nên sau đó đội bóng đã chấp nhận nhả người.
Cầu thủ gốc Việt có chiều cao rất lý tưởng Nhân vật cung cấp
Trong bối cảnh nhân sự tuyến giữa của đội tuyển U.20 quốc gia của HLV Hoàng Anh Tuấn đang gặp một số khó khăn vì tình trạng chấn thương hoặc phong độ thấp do ít thi đấu, sự có mặt của Lê Tuấn Anh có thể xem là một luồng gió mới thổi vào bộ khung cũ.
Theo thông tin từ website CLB Bohemians, đội U.19 của họ hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng ở giải trẻ cùng lứa và Tuấn Anh là một trong những trụ cột không thể thiếu. Theo bảng thống kê, tiền vệ quê Bắc Giang ra sân 20 trên tổng số 21 trận, ghi 3 bàn thắng và kiến tạo 5 lần.
Nếu đối chiếu thống kê này với đôi lần ra sân vỏn vẹn của Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và Bùi Tiến Dụng (Than Quảng Ninh) từ đầu mùa thì rõ ràng tiền vệ của Bohemians ít nhiều chiếm lợi thế về mặt phong độ.
Không nên quá tạo áp lực
Với bản hồ sơ tương đối ấn tượng, Tuấn Anh hy vọng có thể trở thành một lựa chọn mới cho các phương án nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên việc đặt nhiều kỳ vọng hoặc so sánh khả năng hơn thua với các đồng đội cùng trang lứa là điều không nên xảy ra.
Trong quá khứ, người hâm mộ từng chứng kiến nhiều trường hợp gây ồn ào khi trở về thử việc tại các lứa đội tuyển quốc gia, nhưng sau rốt vì nhiều lý do đã một đi không trở lại, như trường hợp của Nguyễn Thanh Giang (1991), Patrik Lê Giang (1992) hay Michel Lê (1993)…
Hy vọng Tony Lê Tuấn Anh sẽ thử việc thành công tại Việt Nam Facebook nhân vật
Nhìn vào lịch sử đó, có lẽ người hâm mộ và truyền thông cũng nên có cái nhìn chừng mực với sự xuất hiện của chàng tân binh dán mác “từng được gọi vào đội tuyển U.17 CH Czech”. Bóng đá chưa bao giờ có tính trị tuyệt đối như toán học. Một cầu thủ đá tốt ở Anh không có nghĩa sẽ thành công ở Ý, và ngược lại.
Chỉ khi nào Tuấn Anh thực sự khẳng định được năng lực và được chấp thuận bởi con mắt chuyên môn từ HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thì khi ấy mới có thể tin vào sự gắn kết lâu dài giữa tiền vệ Việt kiều và nền bóng đá nước nhà.
Còn hiện tại, ở cái tuổi 19 nhiều mộng mơ, hãy cứ để anh thoải mái thể hiện khả năng cùng những người bạn đồng lứa!

tin liên quan

Tuyển Việt Nam: Xuân Trường bỏ chạy khi bị fan hâm mộ bao vây
* Cầu thủ tiền vệ gốc Việt thử việc tại đội U.20 Việt Nam Tối 21.3, sau buổi tập cuối cùng trước trận đấu gặp Đài Loan tại sân Hàng Đẫy, Xuân Trường cùng các đồng đội bị quây kín bởi số đông fan hâm mộ và tiền vệ quê Tuyên Quang phải bỏ chạy để kịp ra xe cùng toàn đội.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.