Đội U.22 Việt Nam xây dựng lối chơi theo phong cách Park Hang-seo

16/01/2019 15:29 GMT+7

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã khẳng định như vậy trong buổi tập đầu tiên của đội U.22 Việt Nam vào sáng 16.1. Thử thách đầu tiên của ông Tuấn cùng các học trò là chinh phục giải U.22 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 17.2 – 2.3 tại Campuchia.

“Hành trình” đến với chức HLV trưởng đội U.22 Việt Nam của thầy cũ Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy… hơi gian nan một chút. Ban đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) định ký tiếp hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn vì hầu hết lứa cầu thủ cho đợt tập trung này đều của đội U.19 Việt Nam do ông Tuấn dẫn dắt. Nhưng vì có việc riêng nên ông Tuấn từ chối, dù VFF cũng đã thuyết phục nhiều lần.
Đã có ý kiến khuyên VFF mời cựu HLV đội Nhật Bản PhilippeTroussier nhưng ý tưởng này không thể thành hiện thực vì ông hiện đang làm cố vấn chuyên môn tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Sẽ có nhiều người hỏi tại sao không đợi thầy Park đi Asian Cup về. Câu trả lời là, trong hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo chỉ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội U.23 Việt Nam.
VFF đã tiến hành đàm phán với HLV Nguyễn Quốc Tuấn và nhận được sự đồng ý của ông. Dưới sự tư vấn của HLV Hoàng Anh Tuấn (ông Quốc Tuấn từng làm trợ lý của ông Hoàng Anh Tuấn ở đội U.19 Việt Nam), đội U.22 Việt Nam đã chọn ra 27 cầu thủ. Trong đó có những gương mặt khá quen thuộc như thủ môn Y Eeli Niê, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (đã khỏi hẳn chấn thương cổ chân), hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Hùng Thiện Đức, tiền vệ Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng…
Những cầu thủ xuất sắc khác từng được ông Park gọi lên tuyển mới đây như Ngô Tùng Quốc, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Đức cũng được triệu tập.
Trời rất lạnh nên các cầu thủ phải mặc ấm khi tập Quỳnh Mai
Đội U.22 Việt Nam sẽ đấu giao hữu vào ngày 26.1 Quỳnh Mai
Sáng 16.1, thời tiết tại Hà Nội cực lạnh kèm với mưa nhỏ nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ và chạy khoảng 40 phút. Đội chưa bầu đội trưởng ở buổi tập đầu tiên này.
Ông Tuấn phát biểu: “Tôi cảm thấy khá lo lắng vì các cầu thủ còn khá trẻ, mới ở độ tuổi 19 trong khi giải đấu lại dành cho lứa tuổi U.22. Nhưng đây sẽ là cơ hội cọ xát chuẩn bị cho tương lai, cụ thể là SEA Games 30 năm 2019 và đặc biệt là SEA Games 31 năm 2021 khi Việt Nam đăng cai”.
Cựu HLV CLB HAGL bày tỏ: “HLV trưởng là người chịu trách nhiệm cao nhất, với áp lực từ nhiều phía như vấn đề chuyên môn hay dư luận xã hội. Trong đó cao nhất là trách nhiệm về yêu cầu thành tích. Năm 2018 là năm đặc biệt thành công của bóng đá Việt Nam mà HLV Park Hang-seo là một tấm gương sáng cho các HLV khác. Tôi và các học trò xác định rõ ràng, phải lấy những thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua để làm mục tiêu và cũng là động lực, làm sao để U22 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất khi tham gia các giải đấu sắp tới.
Chắc chắn U.22 Việt Nam sẽ có hệ thống chiến thuật chắc chắn nhất dựa trên điểm mạnh của từng cá nhân. Đặc biệt, chúng tôi lấy cơ sở từ cách vận hành chiến thuật của U.23 và đội tuyển Việt Nam để xây dựng lối chơi cho mình. Và hy vọng cũng gặt hái được thành công”.
Ngày 26.1, đội U.22 Việt Nam sẽ đấu giao giao hữu gặp CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) trên sân Hàng Đẫy.
Dưới đây là lịch thi đấu của giải U.22 Đông Nam Á. U.22 Việt Nam đặt chỉ tiêu lọt vào trận chung kết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.