'Đội U.23 Thái Lan không có những cá nhân kiệt xuất'

27/03/2019 13:22 GMT+7

HLV Park Hang-seo được khán giả yêu quý, ‘phiên’ tên ông thành Park Hang-son còn hai nhân vật Vũ Quang Huy – Ngô Quang Tùng được coi là bộ đôi bình luận viên cũng rất son vì cả 3 trận ngồi cabin, U.23 Việt Nam thắng cả ba.

Với bình luận viên Quang Huy, trận thắng U.23 Thái Lan của Việt Nam ở lượt cuối bảng K vòng loại U.23 châu Á đem đến cho anh cảm xúc mãnh liệt gần giống với trận thắng của Việt Nam trước người Thái 21 năm về trước.
[VIDEO] BÁO CHÍ THÁI LAN GỌI TRẬN THUA U.23 VIỆT NAM LÀ ÁC MỘNG
“Tôi cũng là người bình luận trận chúng ta đánh bại Thái Lan ở Tiger Cup 1998 với tỷ số 3-0. Cảm giác lúc đó sung sướng lắm vì không thể nghĩ, Việt Nam thắng đậm đến vậy. Còn hiện tại, lứa cầu thủ trẻ còn thắng Thái Lan tới 4-0, xứng đáng được coi là kỷ lục của bóng đá Việt Nam. Cảm giác cũng sung sướng không kém. Hai trận thắng đem lại sự ngỡ ngàng cho tất cả chúng ta”, Quang Huy chia sẻ.
Cách đây hai ngày, Quang Huy từng dự báo thế trận giữa U.23 Việt Nam và Thái Lan bằng sự lạc quan và thận trọng: “Tôi nuôi niềm mong mỏi chúng ta đánh bại Thái Lan, dù rất khó khăn.
Chưa thể đánh giá được chính xác sức mạnh thật sự của Thái vì ở trận đầu, Indonesia vỡ trận quá sớm còn trận kế tiếp, Brunei lại quá yếu. Họ chưa có thuốc thử đủ mạnh. Tuyến giữa sân của U.23 Thái Lan không quá “dữ dằn”, quyết liệt như Indonesia nên có thể hai tiền vệ trung tâm của Việt Nam sẽ dễ thở hơn một chút.
Quang Hải sẽ tiếp tục đá vào giữa cùng với Việt Hưng. Tôi chờ đợi sự tỏa sáng của những cầu thủ có đẳng cấp như Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng. Thái Lan – Việt Nam sẽ là đối trọng xứng đáng của nhau mà màn biểu diễn của hai kỳ phùng địch thủ cũng sẽ là thước đo khách quan nhất về tương quan hai nền bóng đá trong đào tạo trẻ”.
Niềm vui chất ngất... Độc Lập
Thủ môn Bùi Tiến Dũng bị cảm sốt trước trận nhưng anh đã chơi tốt trận đấu quyết định với Thái Lan Độc Lập
Dự báo của Quang Huy chính xác ở mức rất cao. Anh nói: “Thật là vui vì những cầu thủ kiệt suất của chúng ta đều chơi hay hơn mong đợi. Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng…đều để lại những ấn tượng mạnh mẽ. Nếu như ở trận thắng Indonesia, cầu thủ Việt Nam cứ phải nhao lên thì sự nhao đó phản tác dụng. Trận gặp Thái, Việt Nam đá theo kiểu “lai rai”, lên phát nào chắc ăn phát đó.
Nhưng quan trọng hơn cả là một lần nữa, chúng ta đã được chứng kiến, được thưởng ngoạn tài bày binh bố trận, tài điều binh khiển tướng của ông Park. Sự tiến bộ của cầu thủ thấy rõ qua từng trận. Ta nhìn thấy được tính ổn định trong suốt chiều dài trận đấu. Cầu thủ Thái Lan đồng đều hơn nhưng lại không có những cá nhân kiệt xuất. Hơn nữa, khát khao đến tận cùng của họ cũng không có.
Nói theo một cách khác, “bản năng sinh tồn” của cầu thủ trẻ Thái Lan không cao. Bởi vậy, chúng ta có quyền tự hào về những gì đã được xem, đã được thấy, đã được cảm. Về đội Việt Nam. Và từ đó, dâng tràn niềm hy vọng về một SEA Games tươi sáng”.
Hà Đức Chinh và những người bạn... Độc Lập
Thầy Park quá cao tay Độc Lập
Còn bình luận viên Ngô Quang Tùng phân tích những lý do dẫn đến chiến thắng ngoạn mục của U.23 Việt Nam: “Thứ nhất, tâm thế nhập cuộc tốt hơn hẳn so với trận gặp Indonesia. Trận này, mục tiêu rất nặng nề là phải thắng nhưng chúng ta không vội vàng như trận trước mà đặt ra được một đấu pháp cực kỳ hợp lý. Vì không vội vàng nên tỉ lệ chuyền bóng đạt độ chính xác cao chứ không hỏng nhiều giống hôm trước.
Thứ hai, Việt Nam gây bất ngờ ở các miếng tấn công. Chúng ta không bám biên nhiều mà phản công từ sự phát triển ở trục giữa. Nhưng điều hết sức độc đáo là bàn thắng đầu tiên lại đi ngược với những pha phối hợp theo kiểu “truyền thống”.
Trước đây, khi có bóng, Văn Hậu đi biên rồi đẩy cho Quang Hải và Hải hoặc điều phối lại cho người khác, hoặc đích thân chuyển hóa thành tình huống ghi bàn. Nhưng ở trận đối đầu với Thái, Hậu đưa bóng vào trong cho Đức Chinh trong bối cảnh Hải chạy chỗ không bóng để hút hậu vệ đối phương. Miếng đánh lạ này như chìa khóa vạn năng, mở toang cánh cửa đưa Việt Nam đến với chiến thắng. Bởi sau bàn mở tỷ số, mọi chuyện đã trở nên quá thuận với các cầu thủ, giúp họ phát huy tối đa năng lực của mình.
Việt Nam tiến thẳng vào vòng chung kết U.23 châu Á. Và tại sao chúng ta không mơ đến giấc mơ Thường Châu sẽ tái hiện ở đầu năm sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.