Dồn toàn lực để tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

23/07/2019 07:20 GMT+7

Trước tuyên bố của tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino: “Tôi tự tin sẽ thắng VN tại vòng loại World Cup 2022”, lãnh đạo VFF cho biết tuyển VN cũng sẽ được tạo điều kiện tối đa, dồn toàn lực để quyết thắng đội bóng xứ chùa Vàng.

Mục tiêu của VN phải nhất bảng

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhận định, trận đại chiến giữa Thái Lan và VN vào ngày 5.9 tới đây sẽ là trận đấu cân não hết sức cam go giữa hai vị HLV người Nhật Bản và Hàn Quốc. “Dĩ nhiên, hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không chỉ riêng có trận đấu giữa VN và Thái Lan vì chúng ta còn phải đối mặt với nhiều đối thủ khác. Nhưng rõ ràng, lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá VN, Thái Lan có quá nhiều duyên nợ nên người hâm mộ của cả hai nước hồi hộp chờ đợi trận đại chiến này. Cả Thái Lan lẫn VN đều muốn mở màn chiến dịch vòng loại World Cup với một kết quả thuận lợi. Tôi đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban chức năng của VFF cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đội tuyển. Tôi muốn các cầu thủ được quan tâm chu đáo để họ tiếp tục có được một bản lĩnh thép, tâm lý kiên cường. Còn về lối chơi của tuyển VN, tôi không quá lo vì ông Park đủ tài để chúng ta đặt trọn vẹn niềm tin”, ông Hải nói.
Văn Lâm “bắn” tiếng Anh, quá xuất sắc để cùng Muangthong bất bại 5 trận liên tiếp
Ngày 22.7, Báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi dành cho ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF: “Trong lễ nhậm chức, HLV Nishino - người từng đưa đội tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội tại vòng chung kết World Cup 2018 chỉ sau 2 tuần chuẩn bị, đã tuyên bố sẽ đánh bại VN vào ngày 5.9 tới đây và ông này cũng không giấu giếm phong cách huấn luyện của mình ảnh hưởng bởi phong cách CLB Barcelona. Vậy VFF sẽ đối phó như thế nào trước những thông tin sơ bộ như thế?”. Người đứng đầu Ban Tổng thư ký VFF nhấn mạnh: “Ai cầm quân cũng mong muốn chiến thắng. Tuyên bố đó của ông Nishino cũng dễ hiểu. Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển VN, ông Park cũng muốn đánh bại Thái Lan và sẽ có những phương án thích hợp để niềm hy vọng phía Thái Lan không thể thành hiện thực. Cả VFF và ban huấn luyện đội tuyển cùng lên kế hoạch chuẩn bị, tìm hiểu triết lý bóng đá của ông Nishino, xem các băng hình những trận đấu trước đây ông từng dẫn dắt. Ông Nishino chưa biết nhiều về bóng đá Thái Lan như ông thừa nhận trong lễ nhậm chức nhưng ông cũng nhấn mạnh sẽ dùng tất cả kinh nghiệm để giúp Thái Lan trở thành đội bóng tốt nhất. Vậy nhiệm vụ của ông Park là phải đạt được kết quả khả quan trước đội bóng tốt nhất”.
Alexander Đặng vừa ghi bàn, gởi tín hiệu vui đến HLV Park Hang-seo
Sau trận thắng Thái Lan ở King’s Cup vào tháng 6 vừa qua, HLV Park Hang-seo phát biểu một câu đầy ý nghĩa: “Đánh bại Thái Lan là một niềm tự hào rất lớn nhưng VN chưa phải đỉnh cao. Thái Lan vẫn là đội mạnh. VN và Thái Lan vẫn sẽ cạnh tranh để cùng phát triển. Mục tiêu xa hơn của VN là hướng tới vòng loại World Cup 2022 với cái đích là lọt vào vòng loại cuối cùng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể chạm tay vào cái đích đó”. Đội trưởng Quế Ngọc Hải hôm qua cũng nhắc lại lời thầy: “Chúng tôi sẽ phải quên đi trận thắng Thái Lan cách đây chưa lâu. Đây vẫn là đội bóng rất tốt và là đối trọng lớn của VN. Nhưng dù là đối thủ nào, VN cũng vẫn đặt mục tiêu nhất bảng để đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á”.

Trận Thái Lan - VN đá tại Bangkok

VFF đã thở phào nhẹ nhõm khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo trận gặp VN ngày 5.9 không diễn ra ở sân vận động quốc gia Rajamangala (đang cải tạo chuẩn bị VCK U.23 châu Á 2020) mà sẽ tổ chức ở sân khác tại Bangkok. Điều này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tránh được cảnh vất vả di chuyển 2 ngày cho cung đường Hà Nội - Bangkok - Buriram như hồi King’s Cup 2019.     
Quốc Việt

Điều chỉnh V-League để đội tuyển có nhiều thời gian

Theo kế hoạch của ông Park, đội U.22+2 VN cần ít nhất 5 tuần trước SEA Games 30. Nghĩa là đội phải tập trung đợt cuối vào khoảng 12 - 14.10 (môn bóng đá nam SEA Games khởi tranh ngày 25.11). Vì thế, buộc lòng V-League phải kết thúc chậm nhất ngày 6.10 và các trận từ vòng 20 trở đi sẽ đá dồn dập để xong sớm. Điều này khiến đội tuyển VN tập trung cho vòng loại World Cup vào đầu tháng 9 để đá với Thái Lan sẽ không có nhiều thời gian. Cụ thể là đội tuyển dự kiến tập trung ngày 1.9 thì ngày 2.9 phải lên đường và 5.9 đã thi đấu. Làm sao cầu thủ đủ hồi phục để vừa di chuyển vừa phải chuẩn bị cho trận đại chiến có ý nghĩa then chốt này.
Chính vì tình hình muốn dồn toàn lực cho trận quyết đấu với đội Thái nên sáng 22.7, lãnh đạo VFF đã làm việc với ông Park và đề nghị ông rút ngắn quỹ thời gian trước SEA Games từ 5 tuần xuống còn 3 hoặc 4 tuần. Điều đó sẽ giúp lịch thi đấu V-League có thể kéo giãn ra, tránh sự dồn dập, quá tải trong suốt tháng 8, 9 như hiện tại. Rất có thể ông Park sẽ đồng ý với đề nghị này. Như thế, vòng 23 (dự kiến vào các ngày 30, 31.8 và 1.9) có thể sẽ được dời sang sau trận đấu VN với Thái Lan trên sân khách vào ngày 5.9. Đội tuyển VN sẽ được hội quân sớm hơn chứ không phải đến ngày 1.9. Điều này sẽ tránh được sự cập rập và eo hẹp về thời gian, sẽ rất khó có sự chuẩn bị tốt được như mong đợi.
Được biết Thái League cũng sẽ có điều chỉnh vòng 26, thay vì đấu ngày 29.8 sẽ đẩy sớm lên 2 - 3 ngày để các cầu thủ Thái Lan hội quân ít nhất 1 tuần trước trận then chốt với tuyển VN. Chỉ có trường hợp của Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan đang chơi ở J-League sẽ có mặt ở Thái Lan vào ngày 1.9.

VN chưa có bản quyền phát sóng 4 trận sân khách

Khán giả VN đang rất lo lắng khi bản quyền truyền hình các trận đấu sân khách bảng G tại vòng loại World Cup khu vực châu Á vẫn chưa được đài nào ở VN đặt mua. Trong khi các trận ở sân Mỹ Đình, VFF đã thỏa thuận xong với một số đài VN thì các trận VN gặp Thái Lan ngày 5.9, gặp Indonesia ngày 15.10, gặp Malaysia ngày 31.3.2020, gặp UAE ngày 9.6.2020, đến giờ vẫn chưa có bản quyền. Một lãnh đạo VTV hôm qua cho hay: “Chúng tôi đang xúc tiến việc đàm phán với một công ty truyền thông do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan ủy quyền bán bản quyền trận Thái - VN, nhưng chưa thành công”.     
L.P
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.