“Động cơ tuyến giữa” Đỗ Hùng Dũng tin thầy Park sẽ hóa giải Thái Lan

30/08/2019 20:58 GMT+7

Được xem như “hoa nở muộn” nhưng đầy giá trị, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là ách chủ bài ở giữa sân của HLV Park Hang-seo, và anh có những nhận định đặc biệt về kình địch Thái Lan.

Chiều nay, 30.8, tuyển Việt Nam tiếp tục có có buổi tập trên sân VFF. Trước thềm buổi tập, HLV Park Hang-seo đã chỉ định tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng đại diện trao đổi với báo chí.
Câu hỏi đầu tiên là đề nghị đánh giá về đối thủ Thái Lan. Anh cho biết: “Đá với Thái Lan luôn là một vấn đề khó khăn, đặc biệt là khi thi đấu trên sân đối phương.
Đoàn Văn Hậu hồi phục tốt, có thể tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam
Sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam phải nói là rất lớn, lớn hơn nhiều so với khi chúng ta đá với Malaysia, Indonesia hay bất kỳ đối thủ nào khác. Đó là áp lực mà tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt và cố gắng vượt qua”.

Hồng Duy và Văn Thanh trong buổi tập của tuyển Việt Nam tối 30.8, trước khi nghỉ sớm vì trời mưa

Minh Tú

Thi đấu ở giữa sân, Hùng Dũng đã khẳng định được giá trị và tầm quan trọng của mình như một chiếc động cơ tuyến giữa cơ động. Công thủ toàn diện, chiến binh thầm lặng này luôn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình CLB Hà Nội lẫn tuyển Việt Nam.
Ở vị trí này, Hùng Dũng sẽ phải đối mặt với tuyến giữa cực mạnh của Thái Lan. Đặc biệt, anh sẽ phải khóa chặt ngòi nổ Chanathip Songkrasin - người được coi là bộ não và niềm cảm hứng của “những chú voi chiến”.
Đây sẽ là mấu chốt có tính quyết định của trận đấu vì nếu khóa được cầu thủ mệnh danh là "Messi Thái", chúng ta sẽ có cơ hội lớn một lần nữa đánh bại đối thủ ngay trên sân nhà của họ. 

Tuyển Việt Nam tự tin tập luyện hướng đến chiến thắng ngay trên đất Thái

Minh Tú

“Ở Đông Nam Á, Chanathip Songkrasin là một cầu thủ rất thành công. Việc phong tỏa được Chanathip cũng là một vấn đề. HLV Park Hang Seo sẽ truyền tải với toàn đội về tầm quan trọng của cầu thủ này. Nhưng dù đội tuyển Thái Lan có chơi như thế nào thì trước tiên, Việt Nam phải đá đúng sức của mình trước đã.
Rõ ràng việc phải thi đấu nhiều ở khắp các mặt trận khiến nhiều cầu thủ không đạt được thể trạng 100%. Chắc chắn thầy Park sẽ có sự điều chỉnh cho các cầu thủ nhằm phù hợp với trận đấu gặp Thái Lan tới đây”.
Sau phần trả lời của Đỗ Hùng Dũng, đội tuyển Việt Nam đã tập trước khi cơn mưa lớn ập đến. HLV Park Hang-seo đã quyết định cho đội nghỉ một chút để tránh mưa. Trong lúc này, ông tranh thủ trao đổi với các học trò trước khi lại xua quân ra tập tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.