Đồng loạt khởi tranh vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên năm 2019

18/06/2019 17:55 GMT+7

Ngày 19.6 đồng loạt trên các sân của trung tâm thể thao Viettel (bảng A), Kon Tum (bảng B) và Trung tâm thể thao Thành Long (bảng C) sẽ khởi tranh vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên lần thứ 23 năm 2019.

Vòng loại có 18 đội tham dự chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng với đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Sẽ có 2 lượt đấu vào ngày 19 và 21.6 (riêng bảng B lượt trận thứ hai đấu ngày 22.6), 3 lượt còn lại của mỗi bảng sẽ thi đấu vào đầu tháng 9, cụ thể vào các ngày 4, 7, 10.9.

Sáng nay 18.6 ban tổ chức đã tiến hành họp chuyên môn với các đội, rà soát danh sách đăng ký thi đấu. Quan trọng là thống nhất lại đối tượng được tham gia thi đấu và độ tuổi phải là từ 1998 về sau. Sau đó mới tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu.

Có một vấn đề nảy sinh đã được Ban tổ chức tháo gỡ ngày trước khi vòng loại giải U.21 khởi tranh . Đó là chuyện một số đội có cầu thủ U.21 chuyên môn tốt, muốn được tham gia tranh tài vòng loại hoặc vòng chung kết để cọ xát, nhằm giới thiệu và khẳng định tài năng của mình.

Sau 1 năm vắng bóng, Đồng Tháp do HLV Trần Công Minh dẫn dắt trở lại với quyết tâm cao ở giải U.21 Minh Trần

Nhưng do CLB của họ không đăng ký thi đấu vòng loại nên phòng tư cách pháp lý của VFF căn cứ vào quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp “tại một thời điểm, một cầu thủ chỉ được đăng ký thi đấu cho 1 CLB” , vận dụng cho giải U.21 nên đã yêu cầu các cầu thủ trong một thời điểm của mùa giải không được quyền chơi trong 2 màu áo của 2 đội bóng khác nhau.

Điều này vô hình chung đã tạo nên rào cản vô hình khiến cầu thủ U.21 đa phần được tăng cường, bổ sung thi đấu cho các đội hạng nhất, hạng nhì và cả V-League không thể trở về thi đấu cho CLB cũ hoặc mất cơ hội được ra sân so tài với cầu thủ đồng trang lứa khác khiến họ bị thiệt thòi.

Chính vì vậy sau khi có phản ánh từ các đội, ban tổ chức giải đã có báo cáo lên lãnh đạo VFF. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã làm động thái xin ý kiến ban chấp hành để “nới rộng” cơ hội cho cầu thủ U.21 được trở về CLB cũ hoặc tăng cường, bổ sung cho đội bóng khác thi đấu vòng loại giải.

U 21 Đồng Nai (trái) đã tập hợp đủ quân mạnh nhờ thông báo số 3 nới lỏng cho tăng cường cầu thủ U.21 Khả Hòa

Đây là động thái tích cực và cần thiết nhằm giúp cho bộ phận chuyên môn VFF, Hội đồng HLV quốc gia cũng như những HLV đang theo dõi chặt chẽ bóng đá trẻ nói chung và giải bóng đá U.21 nói riêng sẽ có cơ hội kiểm chứng tài năng để giới thiệu lên BHL đội tuyển U.23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo

Trong chiều ngày hôm nay thông tin từ VFF cho biết về cơ bản hầu hết các ủy viên BCH VFF đã thống nhất cho cầu thủ U.21 được phép thi đấu “dưới 2 màu áo” chỉ trong giải U.21 so với CLB mà họ đã khoác áo ở V-League hay giải hạng nhất, hạng nhì.

Trên tinh thần đó, VFF đã ban hành thông báo số 3 cho phép các cầu thủ U.21 ít có điều kiện được thi đấu sẽ khoác áo các đội khác để tham gia giải U.21. Nhiều đội U.21 rất vui trước thông báo này của VFF cũng đã khẩn trương hoàn chỉnh danh sách đăng ký thi đấu để kịp ra sân vào ngày mai.

Vòng loại giải U.21 năm nay hứa hẹn sẽ gay cấn trong từng bảng. Ở bảng A, SLNA và Viettel được xem có thực lực đồng dều nhất. Như SLNA vẫn còn bộ khung với thủ môn Dương Văn Cường, hậu vệ Thái Bá Sang,Mai Sỹ Hoàng, Hồ Trọng Vang, tiền vệ Bạch Tiến Cường, tiền đạo Trần Ngọc Anh. Bên cạnh đó lứa U.19 vừa tham gia VCK U.19 và đội tuyển chọn VN như Trần Mạnh Quỳnh, Đặng Quang Tú, Nguyễn Xuân Bình, Trần Quốc Thành..sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho đoàn quân xứ Nghệ gây sốc.

Trong khi đó Viettel vẫn còn những cái tên nổi bật như Trương Tiến Anh, Vũ Quang Độ, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung.. đặc biệt có 2 tuyển thủ U.23 vẫn có tên là Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Đức Chiến.

Nhung đội bóng có thể gây bất ngờ ở bảng này là Phố Hiến do HLV Hứa Hiền Vinh dẫn dắt với thủ môn Trương Thái hiếu, Nguyễn Lý Nam Cung, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Khắc Khiêm, Nguyên Trọng Long, Trần Văn Hòa..và bổ sung lứa U.19 như Võ Ngọc Hoàng, Đoàn Chí Bảo.. chắc chắn sẽ gây khó cho Viettel và SLNA.

HLV rất mát tay với giải U.21 Phạm Minh Đức giờ sẽ không còn dẫn dắt Hà Nội mà quyết đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào sâu nhất Khả Hòa

Dĩ nhiên không thể quên ĐKVĐ Hà Nội, nhưng lực lượng đội bóng thủ đô lần này chủ yếu là đội U.19 ĐKVĐ giải U.19 quốc gia ở Pleiku vừa rồi, nên để cạnh tranh vé vào VCK không hề dễ dàng

Tại bảng B, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 2/3 lực lượng đang đá giải hạng nhất như thủ môn Đỗ Sỹ Huy, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Duy Khiêm, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Nam, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam, thủ môn Dương Tùng Lâm do HLV lão luyện Phạm Minh Đức dẫn dắt chắc chắn sẽ là đội bóng đáng xem nhất và hy vọng giành suất đầu bảng này. Còn lại SHB Đà Nẵng, Đak Lak, Khánh Hòa và Phù Đổng Bến Tre sẽ tranh 1,3 suất còn lại rất ngột ngạt

Ở bảng C, Đồng Tháp, Đồng Nai được xem đồng đều nhất. Nhưng TP.HCM và Long An co thể gây bất ngờ. Còn Vĩnh Long và Bến Tre tuy không nhiều hy vọng giành suất, nhưng không có nghĩa cam phận “chiếu dưới”. Đừng quên 6 năm trước tại VCk giải U.21 năm 2013 ở Hải Phòng, đội Vĩnh Long đã trở thành hiện tượng thú vị khi giành á quân VCK U.21 với những cái tên lạ hoắc. Vì vậy bảng này cũng sẽ tiền ẩn nhiều kịch tính, bất ngờ.

 
 Lịch thi đấu vòng loại giải U.21 báo Thanh Niên 3 bảng ( 2 lượt đầu)

Bảng A: Ngày 19.6: Hà Nội- Nam Định (14 giờ), Viettel- Phố Hiến (16 giờ) (sân 1), SLNA- Công an Nhân dân (16 giờ, sân 2). Ngày 21.6: Công an Nhân dân- Hà Nội (14 giờ), Nam Định- Viettel (16 giờ) (sân 1), Phố Hiến- SLNA (16 giờ, sân 2)

Bảng B: Ngày 19.6 SHB Đà Nẵng- Bình Định (15 giờ), Đak Lak- Phù đổng Bên Tre (17 giờ), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Khánh Hòa (19 giờ). Ngày 22.6: Phù đổng Bến Tre - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 giờ), Khánh Hòa- SHB Đà Nẵng (17 giờ), Bình Định- Dak Lak ( 19 giờ)

Bảng C: Ngày 19.6: Vĩnh Long- Đồng Tháp (14 giờ 30), Long An- TP.HCM (16 giờ 30) sân 1 Đồng Nai- Bến Tre (15 giờ) sân 2. Ngày 21.6: Bến Tre- Long An (14 giờ 30), TP.HCM- Vĩnh Long (16 giờ 30) sân 1, Đổng Tháp- Đồng Nai (15 giờ, sân 2)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.