Đồng Nai Berjaya vô địch

18/10/2010 00:19 GMT+7

Phải nói khó có trận chung kết bóng đá nào kỳ lạ và hồi hộp như trận chung kết giữa U.21 Đồng Nai và U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) chiều hôm qua.

Đội Đồng Nai Berjaya nhận cúp vô địch - Ảnh: Ngọc Hải

Phải nói khó có trận chung kết bóng đá nào kỳ lạ và hồi hộp như trận chung kết giữa U.21 Đồng Nai và U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) chiều hôm qua.

Tỷ số hòa 3-3 ở hai hiệp chính đã rất kỳ lạ, nó chứng tỏ cả hai đội đều chơi hết sức cởi mở và đều có khả năng ghi bàn rất cao. Đơn giản vì hai thủ môn Thanh Diệp và Nguyên Mạnh của hai đội đều là những thủ môn xuất sắc. Dù Thanh Diệp được nhận giải thủ môn xuất sắc nhất sau đó nhưng theo tôi, Nguyên Mạnh cũng hay chẳng kém gì! Cú bay người đẩy quả phạt 11m của Nguyên Mạnh là hết sức ấn tượng.

Khi cả hai đội đều vào cuộc với tốc độ rất nhanh và tấn công quyết liệt, thì bàn mở tỷ số từ phút thứ 6 của Hồng Dương chỉ kích thích một loạt bàn thắng sau đó. Những màn rượt đuổi tỷ số, lối chơi tấn công rực rỡ sắc màu của cả hai đội đã làm mãn nhãn hàng vạn người xem trên sân và hàng chục vạn người xem trước máy thu hình. Là người theo dõi nhiều năm giải U.21 Báo Thanh Niên, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy thỏa mãn như khi xem trận chung kết này. Không có đội nào kém đội nào trong trận cầu này. Và đội nào vô địch, theo tôi, cũng đều xứng đáng!

Đến dự khán lễ bế mạc và cổ vũ cho trận chung kết giữa SLNA và Đồng Nai Berjaya có anh Dương Văn An - Bí thư T.Ư Đoàn; ông Phạm Đình Thu - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; ông Phùng Ngọc Mỹ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐ VN; ông Trần Quốc Tuấn - Tổng thư ký LĐBĐ VN; Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN; Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Phó trưởng Ban chỉ đạo giải U.21 Báo Thanh Niên 2010; Nhà báo Đặng Thanh Tịnh - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên - Phó trưởng Ban tổ chức giải; Nhà báo Đặng Thị Phương Thảo - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên
Những cầu thủ SLNA đã chứng tỏ sự trưởng thành, lối chơi rất đầu óc và cũng rất hiệu quả của họ. Còn Đồng Nai, họ là đội bóng chơi mạnh mẽ nhất, không biết sợ nhất trong các đội tham dự vòng chung kết năm nay. Họ không chỉ là “ngựa ô” mà còn là những nhà vô địch một giải đấu khó khăn ở lần thứ 2 tham dự giải. Sự kiên cường và không biết sợ đã đưa Đồng Nai tới chiến thắng hôm nay. Nếu chỉ một giây chùn bước khi tỷ số là 3-2 nghiêng về SLNA thì có lẽ Đồng Nai đành thúc thủ trong 90 phút thi đấu chính thức. Vì thế, bàn thắng từ pha sút phạt của Thành Tân có thể coi là cú “vượt vũ môn” ngoạn mục nhất của Đồng Nai.

Khi tỷ số đã là 3-3, thật khó đoán đội nào sẽ giành chiến thắng sau những loạt sút luân lưu. SLNA dày dạn và bản lĩnh, nhưng Đồng Nai lại rực cháy khát vọng vô địch. Hàng loạt quả sút “lên trời” lạ kỳ trong màn đấu súng nghẹt thở này đã nói lên sự căng thẳng đến tột cùng của một trận đấu, trận đấu mà theo tôi sẽ đi vào lịch sử của giải U.21 Báo Thanh Niên.

Đồng Nai đã may mắn hơn, khi kết quả sút luân lưu thắng SLNA 5-4. Nhưng đội nào cũng chơi quá hay! Và nếu những cầu thủ U.21 đã chơi được như thế này, thì bóng đá VN còn rất nhiều cơ hội thăng tiến. Những giải thưởng đã đến với những nhà vô địch và những cầu thủ giỏi nhất.

Tạm biệt và hẹn gặp lại ở giải U.21 quốc tế!

Các giải thưởng

- Đội vô địch Đồng Nai Berjaya nhận cúp, cờ, 30 HCV và 200 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra còn nhận bảng danh vị của LĐBĐ VN, bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai.

- Đội SLNA đoạt hạng nhì được 100 triệu đồng, cờ, 30 HCB, bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai.

- 2 đội đồng hạng 3 là HAGL và Bình Định nhận giải thưởng 60 triệu đồng, cùng cúp, cờ và 30 HCĐ.

- Đội chủ nhà HAGL đoạt giải phong cách với phần thưởng 40 triệu đồng do Đồng Tâm Group trao.

- Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh (18, Đồng Nai) đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải với giải thưởng 15 triệu đồng; Thủ môn xuất sắc nhất giải Nguyễn Thanh Diệp nhận 10 triệu đồng; Tổ trọng tài xuất sắc nhận 10 triệu đồng - đều do Công ty truyền thông bóng đá VN (VFM) trao; giải đồng vua phá lưới với 10 triệu đồng do Công ty thể thao Động Lực trao được chia cho 3 cầu thủ Phạm Hữu Phát (10, Đồng Nai), Đức Tài (17, HAGL) và Đình Bảo (17, SLNA) - cùng ghi 3 bàn. Ngoài ra, thủ môn Thanh Diệp cũng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết với 3 triệu đồng do Công ty tư vấn DP trao. G.L

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Tuấn Anh (18, Đồng Nai Berjaya - ảnh)

Trao đổi với PV Thanh Niên ngay sau trận chung kết kịch tính nhất trong các VCK giải U.21 Báo Thanh Niên, Tuấn Anh - cầu thủ người gốc Lâm Đồng, sinh năm 1988, cao 1m78, nặng 73 kg, cho biết: “Thành thật mà nói, đây chính là giải U.21 Báo Thanh Niên mà em sẽ không bao giờ quên trong đời. Vì sao? Thứ nhất, đó là diễn biến của trận chung kết không dành cho người yếu tim. Suốt 90 phút, cầu thủ hai bên đã chơi đến những phần sức lực cuối cùng, rồi đến loạt sút 11m hết sức căng thẳng. May mắn đã mỉm cười với đội Đồng Nai, chúng em giành chức vô địch một cách xứng đáng. Hơn nữa, em còn được các nhà chuyên môn chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nằm mơ cũng không tin mình đoạt giải thưởng này. Em thật hạnh phúc và quá bất ngờ với những gì đang đến trong cuộc đời em. Quả thật, giải U.21 Báo Thanh Niên lần này có lẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của em”.

Ở trận chung kết với SLNA, chính Tuấn Anh là cầu thủ đã gỡ hòa 2-2 giúp các cầu thủ Đồng Nai lên tinh thần thi đấu đến những giây phút cuối trận. Trong loạt sút luân lưu 11m, Tuấn Anh cũng góp phần giúp các đồng đội vững tinh thần khi tham gia đợt sút thứ 2 và anh đã thành công.

Thủ môn xuất sắc nhất Nguyễn Thanh Diệp (1, Đồng Nai Berjaya - ảnh): “Không thể tin được những gì đã xảy ra”

“Dù bình tĩnh đến cỡ nào, thì ở tình thế phải đối mặt với những cú sút phạt 11m đầy tính quyết định, em cũng có phần dao động. Nhưng rồi em tự nhủ, đội bạn cũng gặp tâm lý như vậy. Và thế là em cứ bình tĩnh chờ đợi cơ hội để cản phá những quả sút đó. Thật không thể tin được, cuối cùng đội Đồng Nai cũng đã giành chức vô địch”, Thanh Diệp nói sau trận đấu. Khi lên nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và sau đó là giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải, Thanh Diệp đã bật khóc trong nghẹn ngào và sung sướng. G.Lao

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.