Đồng Nai giật vé vào chung kết

15/10/2010 15:12 GMT+7

(TNO) Đồng cân, đồng lạng nên sự khác biệt duy nhất của trận bán kết 2 giữa Đồng Nai và Bình Định chiều nay (15.10) đến từ một sai lầm không thể tha thứ của hậu vệ đất võ. Cú phá bóng vụng của hậu vệ Bình Định đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, để rồi Đồng Nai tận dụng cơ hội giật vé vào chung kết.

Thành Tài (xanh) là chỗ dựa và cảm hứng để Bình Định vượt qua Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Đồng cân, đồng lạng nên sự khác biệt duy nhất của trận bán kết 2 giữa Đồng Nai và Bình Định chiều nay (15.10) đến từ một sai lầm không thể tha thứ của hậu vệ đất võ. Cú phá bóng vụng của hậu vệ Bình Định đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, để rồi Đồng Nai tận dụng cơ hội giật vé vào chung kết. 

>> SLNA lội ngược dòng vào chung kết  >> Tâm lý quyết định chiến thắng
>> Kẻ tám lạng, người nửa cân

Tiếp sau trận bán kết 1 đầy kịch tính giữa HAGL và SLNA chiều qua, ứng cử viên Đồng Nai quyết đấu với Bình Định vào 15 giờ chiều nay (15.10) để giành suất còn lại trong trận chung kết. Đây là trận đấu chứng tỏ năng lực thực sự của Đồng Nai và Bình Định, bởi lẽ, giới chuyên môn đánh giá khá cao sự đồng đều của cả hai bên.

Đồng Nai đã chứng tỏ sự hòa nhập nhanh chóng ở sân chơi U.21 Báo Thanh Niên khi xuất sắc giành 7 điểm để đứng đầu bảng B.

Trong khi đó, Bình Định là một tên tuổi rất quen thuộc ở sân chơi này khi đã từng đăng quang trên sân nhà. Lực lượng trẻ của bóng đá đất võ cũng rất được kỳ vọng bởi sự trưởng thành nhanh chóng của các cá nhân, để bổ sung lực lượng cho đội một.

Chính sự "đồng cân đồng lạng" nói trên mà cuộc chiến quyết định chiều nay hứa hẹn sẽ quyết liệt.

*** Điều đó đã thể hiện trong những phút đầu tiên của cả hai bên. Trong khi Đồng Nai vẫn sung sức dựa trên sự hoạt động năng nổ của đội trưởng Đức Nhân và Hữu Phát thì Bình Định lấy Thành Tài làm nguồn cảm hứng.

Những đợt tấn công của đội bóng áo xanh đều qua chân Thành Tài, với những đường lật bổng vào vòng cấm địa. Cầu thủ kỳ cựu của U.21 Bình Định với lối đá lắt léo và quan sát tốt đang giúp các đồng đội của mình nắm giữ thế trận rất tốt.


Hai nhạc trưởng Đức Nhân (đỏ) và Thành Tài (xanh) đang tranh chấp rất quyết liệt - Ảnh: Bạch Dương

Trong khi đó, Đồng Nai vẫn trung thành với lối đá chắc chắn, tự tin của mình như những trận đấu vòng bảng. Thế trận mà đội bóng miền Đông Nam Bộ giăng ra khiến cho Bình Định rất khó xâm nhập và tiếp cận khung thành của đối thủ.

Thế trận đang tỏ ra rất cân bằng trong khoảng 30 phút đầu tiên với những cuộc đôi công của cả hai đội ở khu vực giữa sân.

Những cơ hội rõ ràng nhất của Bình Định trong suốt 45 phút đầu tiên đều xuát phát từ những cú đánh đầu. Thành Tài và Tấn Tài hoạt động tích cực, trong khi Thanh Sang, lúc ẩn lúc hiện trong vòng cấm để chọn điểm rơi, đánh đầu. Tiếc rằng những cú dứt điểm của tiền đạo này lại chưa đạt độ chính xác.

Trong hiệp đấu này, Bình Định cũng có thêm cơ hội từ cú đá phạt khá kỹ thuật của Anh Thuận nhưng tiếc rằng, thủ thành Đồng Nai đã bay người đấm bóng cứu thua.

Ở phần sân còn lại, mũi nhọn Tuấn Anh bên phía Đồng Nai cũng tích cực di chuyển, làm tường để trả bóng về tuyến hai dứt điểm. Cơ hội ngon ăn cho Đồng Nai xảy đến khi Tuấn Anh một mình một bóng trước khung thành nhưng lại dứt điểm trúng chân hậu vệ.

Ngay trong hiệp 1, bên phía Đồng Nai đã có sự thay đổi nhân sự khi Hồng Dương vào thay Đức Huy để gia cố tuyến giữa khi Bình Định tỏ vẻ lấn lướt. 

Tương tự như trận bán kết giữa HAGL và SLNA, Bình Định cầm bóng nhiều hơn nhưng Đồng Nai vẫn luôn ẩn chứa sự nguy hiểm trong các pha phản công. Chính điều đó càng tạo nên kịch tính căng thẳng cho trận cầu này.

Hòa 0-0 trong hiệp 1, cơ hội tiếp tục mở ra cho hai bên và nhất là khi cánh cửa chung kết chỉ còn cách Bình Định và Đồng Nai 45 phút.  

*** Chuyển từ phản công sang đánh trực diện, Đồng Nai quyết cụ thể sức mạnh của mình bằng những đợt vây hãm liên tiếp trong hiệp 2. Phút 57, lưới của Bình Định đã phải rung lên sau pha ập vào đá bồi của một chiếc áo đỏ, tiếc rằng, trọng tài lại không công nhận bàn thắng trên.

Có phần lép vế hơn trong hiệp 2 nhưng không phải vì thế Bình Định đánh mất bản sắc của mình. Thanh Sang suýt chút ghi bàn với cú sút ở góc hẹp; Thành Tài cùng các đồng đội liên tục tung ra những cú sút từ vạch 16m50.

Tuy nhiên, sự sắc sảo và chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng lại không diễn ra và trận đấu chỉ được quyết định ở khoảng 15 phút cuối cùng.


Thế Hưng (đỏ) góp công lớn nơi cánh trái cho Đồng Nai trong hiệp 2 - Ảnh: Khả Hòa

Từ đường căng ngang của Thế Hưng ở phút 75, một hậu vệ Bình Định lại vụng về để bóng chạm tay và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m cho Đồng Nai. Không quá khó để Hữu Phát đánh bại thủ môn Thành Nam, mở tỉ số 1-0 cho trận đấu, đồng thời giúp Đồng Nai tiến gần đến trận chung kết.

Bàn thắng trên giúp Đồng Nai chơi thăng hoa hơn trong khi Bình Định bị sức ép tâm lý đè nặng nên chơi khá chệch choạc và liên tục để lộ những khoảng trống chết người.


U.21 Đồng Nai hân hoan với niềm vui lần đầu vào chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên - Ảnh: Bạch Dương

Những sự thay đổi người của HLV Nguyễn Ngọc Thiện sau bàn thua đã không thể phát huy tác dụng cho Bình Định. Tâm lý đè nặng lên những đôi chân áo xanh, cộng thêm những lỗ hổng tuyến dưới khiến đội bóng đất võ không thể tự tin lao lên.

Trận thắng 1-0 đặc biệt này đã giúp Đồng Nai tự tin tiến vào chung kết để gặp "tượng đài" ở sân chơi U.21: SLNA. Người cũ, kẻ mới với tất cả những khát vọng tuổi trẻ sẽ hứa hẹn tạo ra một trận chung kết thật hay, thật nóng bỏng tại Pleiku vào lúc 16 giờ chiều 17.10 tới đây.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.