Đồng Nai khó tạo ‘địa chấn’ trên sân Vinh

03/05/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Nếu quá lời lên một chút thì có thể nói rằng, trận đấu trên sân Vinh vào 17 giờ chiều nay, đội khách Đồng Nai sẽ phải đối đầu với ‘đội tuyển Việt Nam + đội tuyển U.23 quốc gia’ bởi Sông Lam Nghệ An (SLNA) có già nửa đội hình là các tuyển thủ.

(TNO) Nếu quá lời lên một chút thì có thể nói rằng, trận đấu trên sân Vinh vào 17 giờ chiều nay, đội khách Đồng Nai sẽ phải đối đầu với ‘đội tuyển Việt Nam + đội tuyển U.23 quốc gia’ bởi Sông Lam Nghệ An (SLNA) có già nửa đội hình là các tuyển thủ.
17 giờ chiều nay, Đồng Nai sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều thách thức tại chảo lửa thành Vinh - Ảnh: Minh Tú
Liệt kê nhân sự đội chủ nhà sẽ thấy ngay điều đó. HLV Ngô Quang Trường sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó thủ môn Nguyên Mạnh khoác áo tuyển quốc gia, còn 5 anh này chơi cho U.23: hậu vệ Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải; tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh; tiền đạo Trần Phi Sơn, Hồ Tuấn Tài.
Những nhân vật còn lại cũng chơi không hề tồi từ đầu mùa đến giờ, chẳng hạn như hậu vệ Trần Đình Hoàng, Trần Đình Đồng; trung vệ Nguyễn Minh Đức; tiền vệ Võ Ngọc Toàn, Nguyễn Quang Tình.
Xét về “lộ trình tiến thân” thì rõ ràng SLNA đang có quá nhiều ưu thế so với đối thủ bởi họ đang tạm giữ vị trí thứ 2 bảng xếp hạng. Chưa kể mới đây nhất, đội hình toàn sao của SLNA còn giành trọn vẹn các giải thưởng của tháng 4 gồm HLV xuất sắc nhất, CLB xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất (Trần Phi Sơn).
SLNA đang bay cao nhờ sở hữu đội hình già nửa là tuyển thủ quốc gia, U.23 VN - Ảnh: Minh Tú
Nhưng ông Hồ Văn Chiêm, giám đốc điều hành CLB SLNA lại có vẻ e dè khi nói về lực lượng “khủng” của mình: “Hai ngày nữa, hai đội tuyển sẽ tập trung tại Hà Nội và rất có thể, các tuyển thủ sẽ có tâm lý giữ chân cẳng để không mất suất.
Cũng chính vì điều này mà ban lãnh đạo và ban huấn luyện SLNA đã quán triệt tinh thần là khi ra sân, cầu thủ vẫn phải đá hết mình, không cho phép sự thoái lui dưới bất kỳ hình thức nào”.
Dĩ nhiên, SLNA cũng rất sợ lại mang tiếng “chém đinh chặt sắt” nên theo lời ông Chiêm: “Chúng tôi cũng nghiêm cấm cầu thủ SLNA chơi thô bạo. Phải làm thế nào mà vừa thi đấu kỹ thuật, vừa máu lửa, chiến đấu nhiệt tình nhưng không để lại ấn tượng xấu cho khán giả bằng lối đá triệt hạ đối phương.
Nói gì thì nói, SLNA vẫn quyết tâm đá cho dân thương, thắng cho dân sướng và đặc biệt thái độ trên sân làm sao cho xứng với những danh hiệu mà đội vừa đoạt được trong tháng 4”.
Ông Chiêm cấm tiệt mọi manh nha giữ chân trước thềm đợt tập trung đội tuyển sắp tới. SLNA sẽ không đá bạo lực nhưng phải mạnh mẽ - Ảnh: Minh Tú
Ông Chiêm…cười “khì khì” khi chúng tôi hỏi, SLNA có lo ngại việc Trần Phi Sơn bị đối thủ Đồng Nai “kềm tỏa” hay không? Ông nói: “Nến nhớ rằng, SLNA không chỉ có mình Trần Phi Sơn. Nếu Sơn bị “bắt chết” và không thể tỏa sáng thì đã có “mũi khoan” khác xuyên thủng đối phương, mà có khi còn lợi hại hơn cả Phi Sơn. SLNA có rất nhiều mũi giáp công, Đồng Nai khó mà ứng phó kịp thời.
Nhưng chúng tôi cũng căn dặn các chiến binh xứ Nghệ là tránh đá rườm rà và không được quyền chủ quan dù Đồng Nai có vẻ yếu thế hơn. Hàng thủ của Đồng Nai không hay nhưng hàng công lại khá tốt.
Muốn có được 3 điểm, SLNA không được để đối phương ghi được bàn thắng. Trận này, cũng cần tận dụng lợi thế sân nhà. Chúng tôi đã phát hành khoảng 6000 vé, ngoài ra thêm 1000 giấy mời. 7000 khán giả đến sân cũng không phải số lượng quá ít, vì thế không thể để họ thất vọng”.
Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Đồng Nai là tiền đạo Hải Anh, người đã có thời gian dài nghỉ điều trị chấn thương và chỉ vừa trở lại vài vòng qua - Ảnh: Bạch Dương
Ở phía ngược lại, chuyến làm khách sân Vinh của Đồng Nai quả là chứa đựng quá nhiều thử thách. Tuy cũng có hai tuyển thủ quốc gia là thủ môn Nguyễn Thanh Diệp và tiền đạo Nguyễn Hải Anh nhưng cán cân lực lượng rõ ràng quá chênh lệch so với đội bóng chủ sân Vinh.
Thầy trò HLV Trần Bình Sự đang lẹt đẹt ở vị trí áp chót bảng xếp hạng (thứ 13) nên sức mạnh phải nói là đang rất…yếu và họ rất khó làm nên cơn địa chấn vào chiều nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.