Đồng Nai làm kinh tế giỏi nhưng đội bóng chật vật vì kinh phí

16/06/2020 19:20 GMT+7

Có một nghịch lý đó là CLB bóng đá Đồng Nai gặp quá nhiều gian truân trong khoảng 5 năm qua. Giải thể, đá hạng Ba rồi chờ đợi mãi mới được duyệt dự giải hạng Nhì 2020.

Chiều 15.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản chấp thuận cho CLB bóng đá Đồng Nai tham gia giải hạng Nhì.
Văn bản ghi rõ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai – Đơn vị chủ quản CLB bóng đá Đồng Nai có trách nhiệm triển khai việc tham gia giải hạng Nhì quốc gia năm 2020. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng giao Sở Tài chính có ý kiến về kinh phí, trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

CLB Đồng Nai đá giải hạng Nhì, chuyện “tỉnh giàu” nhưng đội bóng thiếu kinh phí

Trước đó, trong thời gian chờ chỉ đạo của lãnh đạo Đồng Nai, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng CLB bóng đá Đồng Nai giải thể khiến người hâm mộ hoang mang.

Công văn của UBND tỉnh Đồng Nai hôm 15.6.2020

Lê Lâm

Sân vận động Đồng Nai có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, đây là một trong những sân bóng đẹp ở phía Nam. Có thời gian được tận dụng để tổ chức các giải đua xe gắn máy, bóng đá là món ăn tinh thần quan trọng hơn với người dân địa phương thì lại quá khó khăn tìm đường phát triển.
Đồng Nai là một trong năm tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước. Năm 2019, Đồng Nai giữ mức tăng trưởng cao về kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đạt 112 triệu đồng/năm. Đồng Nai giữ được vị trí trong tốp đầu cả nước về xuất siêu. Năm 2019, Đồng Nai đạt mức xuất siêu 3,53 tỉ USD (chiếm khoảng 30% kim ngạch xuất siêu cả nước).
Kinh tế của địa phương mạnh nhưng đội bóng hoạt động cầm chừng vì thiếu kinh phí hoạt động. Như vậy, vấn đề tồn đọng đang nằm ở khâu kết nối giữa cơ quan chủ quản CLB, lãnh đạo địa phương với các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, quá khứ từng xảy ra vụ việc mua bán độ dàn xếp tỉ số cũng khiến cho bóng đá Đồng Nai gặp khó khi tìm vị đơn tài trợ.
Sau khi rớt hạng V.League ở mùa 2015, Đồng Nai tiếp tục tham dự Giải hạng Nhất 2016 và dù vào vòng play-off thăng hạng, đứng thứ 4 chung cuộc nhưng vì khó khăn kinh phí, thời điểm đó đội bóng đã giải thể. Đến năm 2019, Đồng Nai làm lại bóng đá từ giải hạng Ba và giành quyền lên đá hạng Nhì năm 2020.

Các cầu thủ Đồng Nai đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa 2016

Khả Hòa

Việc giải hạng Nhì năm nay có đến 3 suất thăng hạng là cơ hội để Đồng Nai trở lại hạng Nhất. Trước mắt CLB vẫn duy trì hoạt động. Tuy vậy, người hâm mộ bóng đá Đồng Nai vẫn muốn nhiều hơn như thuở CLB của tỉnh nhà còn tung hoành ở sân chơi V-League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.