Đồng Nai tạo bất ngờ khi hạ ứng viên xứ Nghệ

08/10/2010 18:55 GMT+7

(TNO) Là một tên tuổi lớn và là một trong những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu cả nước nên Sông Lam Nghê An (SLNA) được xem là "kèo trên" trước Đồng Nai (ĐN) trong trận mở màn của bảng B chiều nay...

U.21 Đồng Nai (đỏ) đã thể hiện kinh nghiệm của mình để giành chiến thắng trước SLNA - Ảnh: T.Đ

(TNO) Là một tên tuổi lớn và là một trong những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu cả nước nên Sông Lam Nghê An (SLNA) được xem là "kèo trên" trước Đồng Nai (ĐN) trong trận mở màn của bảng B chiều nay...

Ở vòng loại năm nay, U.21 SLNA thi đấu khá ấn tượng khi vượt qua nhiều tên tuổi sừng sỏ như Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội. Những chiến thắng đó là động lực để U.21 SLNA tự tin trở lại với tham vọng vô địch, ngôi vị cao nhất đã rời xa họ trong những mùa giải vừa qua.

Thế nhưng, ĐN cũng không phải là đội bóng xem thường. Tuy chưa từng có thành tích cao nhất tại giải nhưng đại diện miền Đông Nam bộ đang dần dần trở thành những người quen của vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên.

Với một đội hình trẻ, khỏe, giàu khát vọng cộng thêm việc thành phần thi đấu đa số đều đang chơi tại giải hạng nhất nên về kinh nghiệm trận mạc thì ĐN có thừa. Chính vì vậy mà trong cuộc đối đầu vào chiều nay, họ đã khiến SLNA phải tự nhìn rõ mình.

Ưu thế kinh nghiệm không những giúp cho ĐN có một thế trận tốt hơn mà còn đạt luôn sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngay ở phút 17, tiền đạo Tuấn Anh là người cụ thể ưu thế đó bằng bàn thắng duy nhất hạ gục đội bóng xứ Nghệ.


Các cầu thủ trẻ Đồng Nai đã làm nên bất ngờ đầu tiên tại giải

Sau bàn thắng trên, đội hình của ĐN được củng cố khá vững chắc, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Chính vì thế mà tuy ở những phút cuối hiệp 2, U.21 SLNA liên có vài cơ hội bắn phá cầu môn đối phương nhưng đều không ghi được bàn thắng nào. Một phần vì hàng phòng ngự của ĐN quá chắc chắn, một phần thì thủ môn Thanh Diệp cũng chơi đầy xuất sắc, giải nguy tất cả những nguy hiểm cho đội nhà.

Chính điều đó đã mang đến chiến thắng đầu tay cùng 3 điểm cho ĐN. Ngoài ra, với sự thể hiện đặc biệt của mình, thủ môn Thanh Diệp cũng nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thua ngay trận mở màn, cơ hội hiện thực hóa tham vọng vô địch lần thứ 4 trong lịch sử của SLNA gặp nhiều thách thức, nhất là khi phía trước họ còn có An Giang và đương kim vô địch Đà Nẵng.


SLNA (vàng) đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đối đầu với Đồng Nai

Lý giải nguyên nhân thất bại nói trên, HLV Đinh Văn Dũng cho rằng lối chơi của đội đã không thể vận hành theo ý muốn khi một số trụ cột của đội đang phải tập trung ở đội tuyển quốc gia và Olympic. Tuy nhiên, khả năng của SLNA vẫn còn ở phía trước và khi quả bóng còn lăn thì không thể nói sớm điều gì...

Ngay sau trận đấu này, hai đội Đà Nẵng và An Giang sẽ tranh tài cùng nhau để khép lại đợt đấu đầu tiên của vòng bảng.

Trùng Dương 
Ảnh: Ngọc Hải - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.