Đồng Nai tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục

07/04/2013 19:04 GMT+7

(TNO) Bị dẫn trước 2 bàn và lại chơi thiếu người, nhưng Đồng Nai đã tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất ở vòng 4 V-League 2013 sau khi san bằng tỷ số 2-2 ở những phút cuối cùng trước Hoàng Anh Gia Lai.

(TNO) Chiều 7.4, hai trận đấu cuối vòng 4 V-League 2013, Hà Nội T&T (T&T) tiếp Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm khách ở Đồng Nai (ĐN) đều có kết quả hòa cùng tỷ số 2-2.

>> Vòng 4 V-League 2013: Bình Dương thua trận thứ 4
>> V-League 2013: Mới khởi đầu đã lắm vấn đề
>> Vòng 3 V-League 2013: Chuyện về những chiếc ghế

 HN T&T và SLNA - Minh Tú TNO
Một pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa hai tuyển thủ Việt Nam: Trọng Hoàng (SLNA, áo vàng) và Thành Lương (Hà Nội T&T) - Ảnh: Minh Tú

Đúng như mong đợi của người hâm mộ cả nước, trận đấu giữa T&T gặp SLNA hay và hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Đội khách SLNA gây bất ngờ với bàn thắng sớm của Trọng Hoàng sau một pha tăng tốc và cú sút căng làm bó tay thủ môn Ngọc Tú.

Sau “gáo nước lạnh” của Trọng Hoàng, T&T như bừng tỉnh nên đã tổ chức tấn công mạnh mẽ hơn. Những pha lên bóng liên tiếp của đại diện thủ đô buộc hàng thủ của xứ Nghệ phạm sai lầm.

Gonzalor là cầu thủ lập công giúp T&T vươn lên dẫn lại 2-1, khi anh ghi cả hai bàn ở phút 67 và 79.

Khi Gonzalo ghi bàn cho thứ hai cho T&T, những tưởng đội chủ nhà đã có thể hạ gục SLNA, thế nhưng ở phút cuối trận, Hector xuất sắc chọc thủng lưới thủ môn Ngọc Tú để san bằng tỷ số 2-2 cho SLNA. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Mặc dù chỉ tìm được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) vẫn tiếp tục xếp vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Còn T&T với 7 điểm vẫn tiếp tục giữ vị trí 4.

 ĐN và HAGL - Khả Hòa TNO
HAGL (áo xanh) vì chủ quan đã để cho Đồng Nai ghi liên tiếp 2 bàn ở những phút cuối - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Đồng Nai, chủ nhà ĐN cũng phải đợi đến phút cuối cùng mới có thể cầm hòa 2-2 với HAGL. Đây là trận hòa có phần may mắn của thầy trò HLV Trần Bình Sự, bởi họ san bằng tỷ số khi chỉ còn 10 người.

HAGL nhập cuộc tốt hơn với những pha tấn công liên tục. Sự vượt trội của đội bóng phố núi giúp họ dễ dàng dẫn trước 2-0 với các pha lập công của công của Evaldo (phút 21) và Oseni (phút 47).

Trong thế trận HAGL chiếm ưu thế, chẳng mấy ai tin ĐN có thể giành được điểm. Thế nhưng, đội quân của HLV Trần Bình Sự đã chơi kiên cường đến phút cuối cùng.

Nỗ lực liên tục của ĐN được đền đáp ở phút 88 khi Lê Hoàng Phát Thierry tung cú dứt điểm căng rút ngắn cách biệt 1-2.

Sau tình huống này, Phan Thanh Vân (ĐN) lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến HAGL chủ quan vì hơn người. Sự chủ quan của đội bóng phố núi đã trả giá đắt bới Lê Hoàng Phát Thierry tiếp tục tỏa sang để san bằng cách biệt 2-2 cho chủ nhà ĐN ở ngay phút cuối cùng.

Với việc ĐN và HAGL đều có thêm 1 điểm, sau 4 vòng đấu V-League 2013 có đến 5 đội cùng có 4 điểm là XMXT.Sài Gòn, V.Ninh Bình, Đồng Tâm Long An, HAGL và ĐN.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.