Đồng Nai treo thưởng 900 triệu cho chiến thắng trước HAGL

27/08/2015 18:50 GMT+7

(TNO) Theo tiết lộ của HLV Trần Bình Sự , lãnh đạo CLB Đồng Nai đã đưa ra mức thưởng gần 1 tỉ đồng cho chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ). Đây được đánh giá là trận đấu đáng theo dõi nhất tại vòng 23 V-League 2015 diễn ra vào chiều mai.

(TNO) Theo tiết lộ của HLV Trần Bình Sự, lãnh đạo CLB Đồng Nai đã đưa ra mức thưởng gần 1 tỉ đồng cho chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Đây được đánh giá là trận đấu đáng theo dõi nhất tại vòng 23 V-League 2015 diễn ra vào chiều mai. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

HLV Trần Bình Sự trao đổi cùng đội bóng trước buổi tập làm quen sân - Ảnh: Bạch Dương

“Do đặc thù lịch thi đấu nên sự chu kỳ chuẩn bị của Đồng Nai cho trận tiếp HAGL hơi khác so với mọi khi. Nhưng nói chung mọi thứ đến thời điểm này đã hoàn tất.

Việc lãnh đạo giải ngân những khoản tiền lương, thưởng và phí lót tay rốt ráo hết cho đội bóng cũng giúp toàn đội có tinh thần rất tốt trước trận “chung kết”. Thêm nữa, việc treo thưởng 900 triệu đồng cho chiến thắng trước HAGL cũng sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ”, ông Sự chia sẻ.

Là một người dày dạn kinh nghiệm, “sói già” Trần Bình Sự đã kinh qua đủ thăng trầm trong đời huấn luyện. Bởi vậy, dù chuẩn bị cho trận đấu mà nhiều khả năng các cổ động viên nhà sẽ có thể phải… cắt nửa tình yêu cho đối thủ, ông vẫn khá bình thản.

HLV Trần Bình Sự chuẩn bị trước tâm lý CĐV nhà sẽ ủng hộ HAGL - Ảnh: Bạch Dương

Ông Sự cho biết: “Với cá nhân tôi, những kỷ niệm thời sân Hàng Đẫy cháy vé cả tuần lễ trước những cuộc chạm trán nảy lửa với Công An Hà Nội, Đường Sắt Việt Nam hay Thể Công là rất nhiều. Đời huấn luyện của tôi cũng đã nếm đủ mọi bậc thăng trầm cảm xúc nên tôi rất bình thản trước trận đấu này.

Mùa giải này, Đồng Nai cũng từng nhiều lần gặp tình trạng thi đấu trên sân nhà nhưng khán giả lại ủng hộ cho đối phương nhiều hơn, ví dụ như các trận gặp Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa… chẳng hạn. Bởi vậy, tôi và đội bóng cũng quen rồi.

Đồng Nai đã điều phối lực lượng trong trận gặp Becamex Bình Dương nên chúng tôi sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận đấu được xác định là quyết định của cả mùa giải này.

Tôi cho rằng, dù có lợi thế sân nhà nhưng nhân dân cả nước yêu mến HAGL, các cổ động viên Đồng Nai trong thâm tâm vẫn yêu mến họ nên tương quan giữa Đồng Nai và HAGL có lẽ cũng chỉ là 55-45 mà thôi”.

Các cầu thủ Đồng Nai trong bài tập dứt điểm cầu môn - Ảnh: Bạch Dương
Đụng độ HAGL trong cảnh đội bóng phố núi vừa thay tướng, tuy nhiên trao đổi cùng Thanh Niên Online, HLV Trần Bình Sự lại tự tin cho rằng về bản chất lối đá của HAGL sẽ không có thay đổi đặc biệt, vì nó đã ngấm vào máu, vào xương tủy của các cầu thủ.

Ông phân tích: “HAGL là đội bóng trẻ, giàu tiềm năng và có kỹ thuật. Tất cả các đối thủ khi gặp HAGL đều phải chấp nhận để HAGL làm chủ trận đấu ở cả sân nhà lẫn sân đối phương. Nhưng cái yếu của họ là kinh nghiệm thi đấu còn non.

Tôi cho rằng việc HAGL thay đổi HLV sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của họ. Kể cả HLV giỏi nhất về cũng không thay đổi được cách đá của họ vì cách đá, tư duy… đã gắn liền cả đội cả chục năm rồi, rất khó để thay đổi.

Nếu có, chỉ là HLV sẽ thay đổi một chút ở các vị trí, ví dụ như sử dụng một số cầu thủ cũ vào để làm chắc chắn hàng phòng ngự, hoặc họ sẽ chọn giải pháp phản công nhanh…

Nhưng chúng tôi đã nắm được cái này. Riêng Công Phượng vắng mặt thì có cái hay cũng không hay, nhưng Moussa sẽ vào. Công Phượng có lối đá nhỏ và có thể làm chậm nhịp thi đấu của đội bóng trong khi Moussa mạnh mẽ hơn, lối chơi hiện đại hơn và chúng tôi sẽ mệt hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.