Đồng Tâm Long An vô địch trước 1 vòng đấu

11/08/2012 18:50 GMT+7

(TNO) Chiều 11.8, giải hạng Nhất quốc gia 2012 đã diễn ra 7 trận đấu cùng giờ, trong đó Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đã giành ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu, sau khi đánh bại Than Quảng Ninh 1-0 còn đối thủ Hà Nội thua F.Tây Ninh với tỷ số 0-1.

(TNO) Chiều 11.8, giải hạng Nhất quốc gia 2012 đã diễn ra 7 trận đấu cùng giờ, trong đó Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đã giành ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu, sau khi đánh bại Than Quảng Ninh 1-0 còn đối thủ Hà Nội thua F.Tây Ninh với tỷ số 0-1.

>> Đồng Tâm Long An xem xét khen thưởng hai cầu thủ tố giác bán độ
>> Đồng Tâm Long An chia tay V.League 2011
>> Đồng Tâm Long An và giấc mơ 10 năm  

 
Các cầu thủ ĐT.LA vỡ òa trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi ĐT.LA xuống hạng ở V.League 2011, giám đốc điều hành của đội khi đó là ông Phạm Phú Hòa đã tuyên bố đội sẽ thăng hạng sau 20 vòng đấu của giải hạng Nhất 2012. Tuyên bố trên sau này đã không chính xác nhưng vừa qua sau vòng 24, ĐT.LA cũng đã chính thức thăng hạng.

Dù đã chính thức thăng hạng nhưng ĐT.LA vẫn chưa muốn dừng lại ở 2 vòng cuối. Ngay trước khi bước vào vòng 25, đội đã được treo thưởng 6 tỉ đồng cho ngôi vô địch. Muốn làm được điều đó, ĐT.LA cần phải giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở vòng này và chờ đợi đội đang cùng điểm là Hà Nội sẩy chân trước F.Tây Ninh.

Với kết quả đối đầu tốt hơn cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội, ĐT.LA đã giành ngôi vô địch sau khi vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0. Trong khi đó, CLB Hà Nội, đội xếp thứ 2 đã để thua đội đang chạy đua trụ hạng là F.Tây Ninh với tỷ số 0-1 chính là điều kiện đủ để ĐT.LA đăng quang trước 1 vòng đấu.

 
Một pha tấn công của ĐT.LA (áo trắng) trước Than Quảng Ninh - Ảnh: Khả Hòa

Trận thắng trước Than Quảng Ninh chiều nay cũng đã là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của ĐT.LA, tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Bóng đá Việt Nam. Đó cũng là chiến thắng khẳng định chiến lược đúng đắn của ĐT.LA sau khi đưa HLV Vital về tiếp quản chiếc ghế mà HLV Trần Công Minh để lại.

Còn nhớ sau khi kết thúc lượt đi, ĐT.LA từng rất xa vời với mục tiêu thăng hạng khi xếp ở nửa sau bảng xếp hạng.

 
CLB TP.HCM giăng biểu ngữ xin lỗi người hâm mộ chiều ngày 11.8 - Ảnh: Bạch Dương

Ở nhóm cuối bảng, cuộc đua tránh rớt hạng vẫn diễn ra gay cấn khi chiều nay TP.HCM đã thi đấu rất nỗ lực và giành chiến thắng trước HV.An Giang với tỷ số 3-1. Việc F.Tây Ninh giành chiến thắng để có được 26 điểm còn Trẻ bóng đá Hà Nội thất thủ 2-3 trước XSKT.Cần Thơ khiến cho vé rớt hạng còn phải chờ đến vòng cuối.

Tín hiệu mừng cho bóng đá đất Thủ, đội bóng sân sau của B.Bình Dương là TDC.Bình Dương đã trụ hạng thành công trước một vòng đấu khi vượt qua SQC.Bình Định với tỷ số 2-1. Từng là ứng cử viên sáng giá cho suất đá hạng Nhì mùa tới nhưng nỗ lực tuyệt vời trong giai đoạn cuối đã giúp TDC.Bình Dương trụ lại một cách ngoạn mục.

Kết quả vòng 25

XM Fico Tây Ninh - Hà Nội: 1-0

 TP.HCM - HV.An Giang: 3-2

 Đồng Tâm Long An - Than Quảng Ninh: 1-0

 Trẻ SHB.Đà Nẵng - Đồng Nai: 3-3

 TDC.Bình Dương - SQC.Bình Định: 2-1

 Trẻ Bóng đá Hà Nội - XSKT.Cần Thơ: 2-3

 XSKT.Lâm Đồng - QNK.Quảng Nam: 1-0

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.