Đồng Tháp gục ngã tại Pleiku, mở rộng cửa thoát hiểm cho Kiên Giang

04/08/2012 19:53 GMT+7

(TNO) Ngày 4.8, vòng 24 V-League 2012 đã diễn ra 3 trận đấu sớm, trong đó 2 trận đấu có tính chất quyết định cho các suất rớt hạng đã diễn ra với nỗi buồn cho TĐCS.Đồng Tháp và niềm vui cho K.Kiên Giang.

(TNO) Ngày 4.8, vòng 24 V-League 2012 đã diễn ra 3 trận đấu sớm, trong đó 2 trận đấu có tính chất quyết định cho các suất rớt hạng đã diễn ra với nỗi buồn cho TĐCS.Đồng Tháp và niềm vui cho K.Kiên Giang.

>> Thua đậm trên sân nhà, TĐCS.Đồng Tháp lâm nguy
>> K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa tiếp tục "đu đèn đỏ
>> Thăng hạng, K. Kiên Giang được thưởng hơn 2 tỉ đồng  

 
HAGL ăn mừng chiến thắng (áo xanh) và để lại nỗi buồn cho TĐCS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi vòng 24 diễn ra, cuộc đua trụ hạng giữa 3 đội K.Kiên Giang, K.Khánh Hòa và TĐCS.Đồng Tháp vẫn đang được dự đoán còn nhiều kịch tính. TĐCS.Đồng Tháp với lịch thi đấu khó khăn và hiệp đang xếp áp chót với 24 điểm được nhận định là có nguy cơ xuống hạng cao nhất. Trong khi đó, K.Kiên Giang có 26 điểm và K.Khánh Hòa với 25 điểm được nhận định là “sáng cửa” hơn.

Kết quả

B.Bình Dương - Thanh Hóa: 5-3

HAGL - TĐCS.Đồng Tháp: 1-0

Thanh Hóa - K.Kiên Giang: 2-1

TĐCS.Đồng Tháp đã sa sút nhiều sau quãng nghỉ Euro 2012. Theo lý giải của ban lãnh đạo đội bóng này, việc lực lượng mỏng, dính chấn thương liên tiếp, thiếu "doping tiền thưởng" và thiếu sự chuẩn bị tốt trong quãng nghỉ Euro là nguyên nhân khiến đội thua liên tiếp 3 trận gần đây.

Trong chuyến làm khách trên sân Pleiku chiều 4.8, dù nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn vì chủ nhà HAGL đang cần điểm, nhưng HLV Trần Công Minh vẫn hy vọng TĐCS.Đồng Tháp sẽ có được 1 điểm.

Tuy nhiên, dù nỗ lực hết sức, TĐCS.Đồng Tháp vẫn không thể chống chọi được đội chủ nhà có lợi thế sân bãi cùng lực lượng nhỉnh hơn hẳn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đã thuộc về HAGL với pha đá phản lưới nhà của Thanh Hiền ở phút 58.

 
HLV Công Minh "chết lặng" ở khu kỹ thuật sân Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận đấu, HLV Công Minh cho biết TĐCS.Đồng Tháp đã nỗ lực hết mình nhưng vẫn không thể thực hiện được mục tiêu. "Thua trận này, TĐCS.Đồng Tháp cửa trụ hạng còn rất hẹp và chỉ còn biết trông chờ vào may mắn...", HLV Công Minh thừa nhận.

Do biết tin TĐCS.Đồng Tháp thua nên Thanh Hóa và K.Kiên Giang đã bước vào trận đấu sau đó với tâm lý thoải mái. TĐCS.Đồng Tháp thua thì Thanh Hóa không còn nhiều nguy cơ xuống hạng. Vì lẽ đó đội chủ nhà đã nhập cuộc có phần chủ quan.

Tận dụng đội chủ nhà chậm “nóng máy”, Dyron đã mở tỷ số cho K.Kiên Giang ở phút 18. Tuy nhiên, trong hiệp 2, Thanh Hóa đã bừng tỉnh và ghi liên tiếp 2 bàn do công của Fikru và Thế Dương ở các phút 78 và 83.

Để tuột mất 3 điểm, K.Kiên Giang đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm ưu thế trong cuộc đua trụ hạng. Với 26 điểm, K.Kiên Giang vẫn duy trì khoảng cách 2 điểm khá an toàn với TĐCS.Đồng Tháp và tạm xếp vị trí 11.

 
Thanh Hóa (áo vàng) đã chính thức trụ hạng sau trận thắng K.Kiên Giang - Ảnh: Minh Tú

Tuy nhiên, K.Kiên Giang có thể bị đội đang xếp thứ 12 là K.Khánh Hòa vượt qua trong loạt đấu muộn vào chiều mai, 5.8. Thanh Hóa thắng trận này có 32 điểm tạm xếp thứ 8 và chính thức trụ hạng.

Cũng trong chiều nay, cơn “mưa bàn thắng” đã diễn ra trên sân Bình Dương khi đội chủ nhà đánh bại V.Hải Phòng với tỷ số 5-3. Trong đó, Vũ Phong đã có buổi chiều rực sáng bằng 4 bàn thắng ở các phút 16, 29, 41 và 69. Bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi do công của Samson ở phút 50.

Thi đấu đầy nỗ lực và còn được thi đấu hơn người trong hiệp 2 do Chí Công và Samson của đội chủ nhà lần lượt nhận thẻ đỏ, nhưng V.Hải Phòng chỉ ghi được 3 bàn, do công của Fagan trên chấm phạt đền ở phút 12 và các bàn thắng của Kavin ở các phút 45 và 53.

Trận thắng này đã giúp cho B.Bình Dương có 35 điểm tạm xếp thứ 5. V.Hải Phòng vẫn xếp chót với 14 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.