Đồng Tháp khốn đốn, HLV Phạm Công Lộc nhắc tên Messi và Ronaldo

29/04/2016 15:21 GMT+7

Trong buổi họp báo sau trận đại bại 2-5 trước Hà Nội T&T, HLV Phạm Công Lộc khi được hỏi về tính toán cho lượt về đã nhắc đến Ronaldo và Messi - 2 ngôi sao thượng thặng nhất thế giới hiện nay.

Trong buổi họp báo sau trận đại bại 2-5 trước Hà Nội T&T, HLV Phạm Công Lộc khi được hỏi về tính toán cho lượt về đã nhắc đến Ronaldo và Messi - 2 ngôi sao thượng thặng nhất thế giới hiện nay.

Nỗi buồn thất trận của Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu

“Nếu được chọn ngoại binh, tôi muốn có Ronaldo và Messi”, ông Lộc trả lời nhà báo với nụ cười khổ. Cả phòng họp báo bật cười. Rồi tất cả cùng khựng lại, im bặt.

Giấc mơ “Ronaldo và Messi” của ông Lộc cho thấy sự khốn cùng của Đồng Tháp vào lúc này. Đó là giấc mơ của đội bóng tính tiền thưởng “lạ” nhất V-League: thắng 3 điểm, hòa 1 điểm và mỗi điểm trị giá 65 triệu đồng. Không bằng cả hạng Nhất.

Không mấy ai rõ tại sao là hệ số 65. Quân số theo danh sách đăng ký của Đồng Tháp là 28 người. Thêm ban huấn luyện và lãnh đạo, mỗi trận hòa cầu thủ của họ sẽ lãnh khoảng 2 triệu. Con số 195 triệu tiền thắng chia ra cũng chả bõ bèn gì.

Có người nói đùa là với mức thưởng còn “bèo nhèo” hơn cả hạng Nhất, thì quân Đồng Tháp không phải bận tâm khoản đóng thuế. Nhưng nói như đội bóng thì tiền thưởng xa quá, chẳng để tâm được chuyện đó.

Hà Nội T&T đã ghi 5 bàn thắng tại Cao Lãnh - Ảnh: Dương Thu

Từ đầu giải đến nay quân xứ Tháp Mười đợi tiền thưởng muốn mờ con mắt. May mà còn có 3 điểm sau trận thắng HAGL ở vòng 4. Còn lại là thua và thua, với những tỷ số đậm dần đều. May mà lương vẫn còn đều.

“Ngay từ đầu mùa, tôi đã dự báo đây sẽ là giải đấu cực kỳ khó khăn cho Đồng Tháp chứ chẳng phải đợi đến lúc này mới thấy khó. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người.

Lực lượng của chúng tôi quá mỏng. Đặc biệt là ở vị trí trung vệ, còn ngoại binh lại yếu. Chắc chắn chúng tôi cần phải có sự bổ sung nhân sự ở giai đoạn 2 của mùa giải”, HLV Phạm Công Lộc bày tỏ.

Người hâm mộ Đồng Tháp bỏ về sớm trên khán đài sân Cao Lãnh - Ảnh: Dương Thu

Nguy cơ lớn nhất của Đồng Tháp là sự thối chí ngay từ bên trong. Sân Cao Lãnh. Người hâm mộ đã chùn niềm tin về khả năng vượt khó của đội. Chỉ sợ cảm xúc tiêu cực đó len lỏi vào trong đội bóng và thứ bấu víu cuối cùng là niềm tin cũng cạn dần.

Ông Lộc mơ về “Ronaldo và Messi”, có lẽ bởi nội lực mỏng manh có trong tay. Mơ về những siêu sao ấy, bởi ngoại binh tầm tầm tại V-League chưa chắc đã thèm về xứ này. Nghe tiền thưởng là rõ.

Và có lẽ cũng là cách tự thán của ông, khi những lời rỉ tai về việc Đồng Tháp đã bị “chỉ mặt, đặt tên” cho một suất về hạng Nhất chẳng còn là bí mật nữa.

Lúc 18 giờ, ngày 30.4, Đồng Tháp sẽ có chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đây có thể xem là một chuyến đi dễ khó về của thầy trò ông Phạm Công Lộc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.