Đồng Tháp lên đầu bảng

21/03/2011 00:36 GMT+7

Lần đầu tiên trong mùa giải, Cao su Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu bảng V-League sau khi thắng thuyết phục Hòa Phát HN trong trận đầu tiên trên sân nhà Cao Lãnh.

Lần đầu tiên trong mùa giải, Cao su Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu bảng V-League sau khi thắng thuyết phục Hòa Phát HN trong trận đầu tiên trên sân nhà Cao Lãnh.

Có lẽ vui mừng vì đàn đèn mới sáng rực vừa được lắp đặt xong và được BTC V-League cho đá trên sân nhà, Cao su Đồng Tháp (ĐT) đã chơi một trận tưng bừng hơn bao giờ hết và thắng đẹp Hòa Phát HN 3-1. Tiền đạo Samson vẫn là người lập công lớn khi ghi bàn mở tỷ số và ấn định kết quả cuối cùng. Giữa 2 bàn thắng của anh, tiền vệ Sunday đóng góp 1 bàn, còn đội bóng thủ đô gỡ được 1 bàn từ chấm 11m do Timothy thực hiện.


Niềm vui lên ngôi đầu bảng của Cao su Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu

Nhưng ĐT lên ngôi đầu bảng cũng là do SHB Đà Nẵng tự đánh mất mình trong trận đấu trên sân Chi Lăng. Có đến 3 quả phạt đền trong trận đấu, nhưng Gaston Merlo chỉ ghi được bàn đầu, còn lại 2 bàn sau một bị thủ môn Hoàng Tuấn đỡ và một ở phút 90+3 cầu thủ này lại hấp tấp sút quá mạnh bay ra ngoài. Chính vì vậy, Khatoco Khánh Hòa (KH) đã giành được 1 điểm quý giá với kết quả hòa 1-1 nhờ bàn gỡ của Tấn Tài.

Xếp hạng sau 7 lượt: 1/ Cao su Đồng Tháp: 14 điểm, 2/ Sông Lam Nghệ An: 13 điểm, 3/ SHB Đà Nẵng: 13 điểm, 4/ Hà Nội T&T: 12 điểm, 5/ Navibank Sài Gòn: 11 điểm, 6/ Becamex Bình Dương: 11 điểm, 7/ Hoàng Anh Gia Lai: 10 điểm, 8/ Hòa Phát: 10 điểm, 9/ Hải Phòng: 10 điểm, 10/ Khatoco Khánh Hòa: 10 điểm, 11/ Thanh Hóa: 7 điểm, 12/ Vissai Ninh Bình: 6 điểm, 13/ ĐTLA: 5 điểm, 14/ Hà Nội ACB: 4 điểm.
Trong khi đó, 2 đội đang tham dự AFC Cup đều giành chiến thắng. Sông Lam Nghệ An vẫn tỏ ra mạnh mẽ khi quật ngã Thanh Hóa đến 3-0 do Nguyễn Hoàng Helio, Ansah và Hồng Việt ghi. Còn đương kim vô địch Hà Nội T&T gần như hồi sinh sau khi thắng Vissai Ninh Bình 2-1 với cú đúp của tuyển thủ U.19 Nguyễn Văn Quyết.

Với bóng đá TP.HCM, một lần nữa Navibank Sài Gòn (NSG) lại gây thất vọng khi chơi xa nhà. Dàn sao của HLV Mai Đức Chung tỏ ra lỗi nhịp trước lối đá chặt chẽ của Vicem Hải Phòng. Dù hiệp 1 đội bóng TP.HCM chơi tốt hơn với 2 cú sút bật cột dọc của Tài Em và Edene, nhưng sau khi Quang Hải rời sân do chấn thương, NSG chơi chùng xuống và thua liền 2 bàn do Tiago và Đức Dương ghi.

Còn trên sân Pleiku, sự có mặt của tân HLV Mc Menemy không giúp ích gì được cho ĐTLA khi họ phạm quá nhiều sai sót. Đầu tiên là quả phạt đền do Văn Thịnh vào bóng nguy hiểm với Đoàn Việt Cường giúp Evaldo mở tỷ số cho HAGL. Sau đó chính tiền đạo này ghi thêm 2 bàn thắng nữa đế lập cú hat-trick ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL. Với 3 bàn ghi được, Evaldo vươn lên cùng dẫn đầu giải vua phá lưới với Samson (cùng 8 bàn thắng).

L.P - M.Ngọc - D.Thu -
L.Trí - T.Thảo - N.Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.