Đồng Tháp & SLNA đại thắng

26/03/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Hai trận đấu sớm vòng 8 V.League diễn ra chiều nay (26.3) đã kết thúc với chiến thắng thuộc về một đội chủ nhà - TĐCS Đồng Tháp và một đội khách - Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Samson ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho TĐCS Đồng Tháp - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Hai trận đấu sớm vòng 8 V.League diễn ra chiều nay (26.3) đã kết thúc với chiến thắng thuộc về một đội chủ nhà - TĐCS Đồng Tháp và một đội khách - Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Ngôi đầu ở lại Cao Lãnh

Đè bẹp đội đương kim vô địch V.League - Hà Nội T&T với tỷ số 3-1, TĐCS Đồng Tháp tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 17 điểm sau 8 vòng đấu. Chưa bao giờ người hâm mộ ở vùng Tháp Mười hạnh phúc với đội bóng con cưng của họ như lúc này.

Đón tiếp kình địch Hà Nội T&T ngay trên sân nhà đúng nghĩa - 2/4 trận sân nhà ở mùa này TĐCS Đồng Tháp phải lấy sân Long Xuyên làm sân nhà, các học trò của HLV Phạm Công Lộc đã chơi một trận tưng bừng, "Đồng Tháp đã chơi hứng khởi y hệt như những ngày… không có đèn" - như một CĐV của TĐCS Đồng Tháp chia sẻ với Thanh Niên Online sau trận đấu. Cần nhắc lại là trong 2 trận đấu mở màn mùa giải năm nay, thầy trò ông Phạm Công Lộc phải "di cư" sân An Giang cũng vì lý do dàn đèn trên sân nhà Cao Lãnh không đủ tiêu chuẩn...

Có thể nói việc được trở về sân nhà Cao Lãnh đã tiếp thêm sức mạnh cho TĐCS Đồng Tháp, đặc biệt là khi đón tiếp Hà Nội T&T. Sân Cao Lãnh chưa bao giờ được xem là "pháo đài" bất khả chiến bại của Đồng Tháp, nhưng với Hà Nội T&T thì lại là tử địa. Không nói đâu xa, ngay ở mùa giải năm ngoái, thầy trò ông Phan Thanh Hùng chẳng những phải nhận trận thua mất mặt mà còn để lại một hình ảnh không đẹp với scandal Công Vinh vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh.

Chiều qua, Hà Nội T&T cũng thua trắng ở Cao Lãnh. 3 bàn thắng của Văn Nghĩa (phút 36), Samson (phút 42) và Felix (phút 65) như một vết cứa vào lòng tự trọng của những nhà đương kim vô địch, một lần nữa, sân Cao Lãnh là "pháo đài" bất khả... chiến thắng đối với họ.

Văn Quyết - cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía đội khách và là tác giả của bàn thắng danh dự cho Hà Nội T&T, đã chia sẻ với Thanh Niên Online sau trận thua 1-3: "Đội nhà thua chúng em rất buồn, nhưng rõ ràng Đồng Tháp chơi hay hơn, đặc biệt là tiền đạo Samson...".

Nhắc đến Samson, có lẽ ban lãnh đạo Hà Nội T&T càng thêm luyến tiếc. Bởi, đây là bản hợp đồng mà họ theo đuổi suốt quãng thời gian trước mùa giải. Tuy nhiên đến phút cuối chân sút người Nigeria đã quyết định ở lại vì... một chữ tình. Và với bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T vừa qua, tổng cộng Samson đã ghi được 9 bàn thắng cho TĐCS Đồng Tháp tính đến thời điểm này - tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ "dội bom" ở V.League 2011.

SLNA lội ngược dòng ngoạn mục tại đất Thủ

Trên sân Gò Đậu, đội nhì bảng SLNA đã xóa dớp toàn thua trước đội chủ nhà, bằng chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1. Những ngoại binh SLNA đã có một chiều thi đấu xuất sắc và sự yếu kém của hàng thủ đội chủ nhà là những nguyên nhân dẫn đến trận đại thắng của đội bóng xứ Nghệ. Trận thua đậm cũng khiến cho HLV Ricardo bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề, nhất là đội bóng của HLV người Bồ Đào Nha này đã thể hiện một tinh thần thi đấu hết sức rệu rã.

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng của SLNA đã chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên Online: “B.Bình Dương là đội bóng có một hàng công rất mạnh. Tôi quả thật bất ngờ về kết quả của trận đấu. Ngày hôm nay, các cầu thủ SLNA đã thi đất rất tập trung. Chúng tôi đã xác định phải phòng ngự từ xa. Khi tỷ số là 2-1 nghiêng về SLNA, tôi đã dự cảm là đội mình sẽ còn ghi thêm được bàn thắng và cuối cùng điều đó đã diễn ra. Hàng phòng ngự B.Bình Dương thật sự đã có vấn đề từ trận gặp HN.ACB. Đó là sự thiếu kết dính. Hôm nay, Chí Công cũng chưa có được phong độ tốt nhất nên hàng thủ B.Bình Dương càng thêm yếu đuối”.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Sau màn khởi đầu khá thận trọng của 2 đội, bàn mở tỷ số của Philani ở phút 11 đã hâm nóng không khí trận đấu. Từ quả đá phạt ngay giữa sân của Lưu Ngọc Hùng, Philani phát hiện thủ môn Quốc Cường của SLNA dâng cao nên bật cao đánh đầu vào góc cao, mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng mở điểm, nhưng B.Bình Dương vẫn thi đấu khá rời rạc. Trong khi đó, SLNA cũng bế tắc trong việc tìm bàn gỡ.

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SLNA trên sân Gò Đậu, Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Đến phút 31, bộ đôi tiền đạo của SLNA có pha phối hợp hoàn hảo để ghi bàn gỡ hòa. Derron đánh đầu chiến thuật chuẩn xác cho Fagan đánh bại trung vệ Chí Công và thủ môn Thế Anh, xỉa bóng vào góc xa cân bằng tỷ số 1-1. Phút 40, thủ môn Quốc Cường của SLNA lại một lần nữa ra vào thiếu hợp lý khiến đội khách suýt thua, may cho SLNA là các hậu vệ kịp bộc lót cản pha đánh đầu của Philani.

Sang hiệp 2, HLV Ricardo đưa Anh Đức vào thay Philani. Phút 50, Joshep trong tư thế thuận lợi lại đánh đầu trúng ngay vị trí thủ môn Quốc Cường. Chỉ một phút sau, SLNA có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tiền vệ Ansah có bóng trước vòng cấm có đường chuyền thuận lợi cho Derron. Tiền đạo của SLNA sau khi vượt qua Ngọc Hùng đã không khó đánh bại thủ môn Thế Anh.

Đến phút 84, tiền đạo Fagan một lần nữa vượt qua Chí Công và dễ dàng ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ môn Thế Anh, nâng tỉ số lên 3-1. Lúc này, HLV Ricardo tung các nhân tố trẻ là Đức Tài và Ngọc Hùng vào sân nhưng cũng không phát huy được tác dụng.

Trận đại thắng của SLNA được Derron ấn định ở phút 90, trong một pha đối mặt với Thế Anh. Ở tình huống này, hàng thủ B.Bình Dương gần như đã buông xuôi.

Chiến thắng này giúp SLNA tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém TĐCS Đồng Tháp 1 điểm.

Bảng xếp hạng

 

Sơn Tùng - Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.