Đồng Tháp trở lại sau 6 năm

27/08/2011 00:15 GMT+7

Tính từ vòng chung kết U.21 2004 ở Gia Lai, đã 6 năm qua, U.21 Imexpharm Đồng Tháp (ĐT) không có dịp góp mặt ở VCK U.21 Báo Thanh Niên. Trở lại sau 6 năm vắng bóng, ĐT quyết tâm thể hiện mình với mục tiêu lọt vào trận đấu cuối cùng của giải.

Đội U.21 ĐT hứa hẹn gây bất ngờ sau 6 năm trở lại - Ảnh: Khả Hòa

Tính từ vòng chung kết U.21 2004 ở Gia Lai, đã 6 năm qua, U.21 Imexpharm Đồng Tháp (ĐT) không có dịp góp mặt ở VCK U.21 Báo Thanh Niên. Trở lại sau 6 năm vắng bóng, ĐT quyết tâm thể hiện mình với mục tiêu lọt vào trận đấu cuối cùng của giải.

HLV trưởng Trang Văn Thành, từng là cựu danh thủ ĐT, cho biết:“Trừ năm 1998 khi chúng tôi giành á quân, tôi nghĩ là bóng đá trẻ ĐT chưa có “duyên” ở giải U.21, bởi ở giải U.15 hay U.17 quốc gia chúng tôi thường có kết quả rất khả quan. Nhiều năm qua, ĐT vẫn tích cực xây dựng các tuyến trẻ một cách bài bản.

Cầu thủ năng khiếu bóng đá luôn được quan tâm huấn luyện tốt với chế độ đãi ngộ cao, cho nên hằng năm luôn có những cầu thủ trưởng thành được đôn lên đội 1 thi đấu ở V-League để đối phó với tình trạng chảy máu cầu thủ. Những năm qua, lực lượng U.21 của ĐT cũng rất hùng hậu, nhưng để góp mặt ở VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là điều không đơn giản. Khi bóng đá trẻ VN phát triển, các địa phương khác cũng đào tạo trẻ không thua gì ĐT, chính vì thế 6 năm qua ĐT không thể chiến thắng ở vòng bảng để có mặt ở VCK”.

Liệu lần này sẽ là một cuộc trở lại ấn tượng?

Tôi còn nhớ VCK 2003 ở An Giang và VCK 2004 ở Gia Lai, U.21 ĐT đã chơi rất tốt nhưng cả hai lần đều không may mắn. Vì thế chúng tôi đặt quyết tâm rất cao ở giải năm nay. Dù lãnh đạo không giao chỉ tiêu cụ thể, nhưng là HLV tôi biết việc của mình và sẽ làm hết sức. Chúng tôi sẽ nỗ lực bước qua vòng bảng, chiến thắng ở bán kết để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Chiếc cúp U.21 rất danh giá trong nền bóng đá trẻ VN nên bất cứ ai cũng muốn một lần chạm tay vào nó.

Lực lượng của ĐT dự U.21 như thế nào?

Chúng tôi có 4 cầu thủ vừa chinh chiến ở V-League là Thanh Hào, Văn Hậu, Bảo Trung và thủ môn Bửu Ngọc, ngoài ra còn có các cầu thủ được rút về từ Kienlongbank Kiên Giang và Tây Ninh như Thiện Nhân, Trọng Thứ, Duy Quang, Văn Tiền nên sẽ có một bộ khung khá cứng cáp. Các cầu thủ khác đã thi đấu rất tốt ở vòng loại U.21 như Tuấn Vũ, Minh Trung, Minh Khải, Trung Hiếu... sẽ góp phần gia tăng sức mạnh của ĐT. Với lực lượng này, tôi tin ĐT sẽ không thua kém bất cứ đối thủ nào ở VCK giải U.21 năm nay.

ĐT chung bảng với đương kim vô địch Đồng Nai và các đối thủ rất mạnh là SLNA và HAGL, ông nhận định thế nào về các đối thủ sắp tới của mình?

Đồng Nai là đương kim vô địch, nhưng bóng đá trẻ mỗi năm mỗi khác nhau, nên tôi không e ngại nhiều về ĐN ở giải năm nay. SLNA mới là đội đáng gờm bởi các cầu thủ trẻ xứ Nghệ thường chơi bóng rất già dặn so với độ tuổi của mình. HAGL đang có những lứa cầu thủ trẻ rất tốt nên họ cũng là ứng viên nặng ký. Các đối thủ đều khát khao chiến thắng, bởi thế ĐT phải chơi với phong độ tốt nhất để vượt qua bảng đấu khó khăn này.

Quang Huy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.