Đồng Tháp trước cơ hội lịch sử

14/07/2010 23:21 GMT+7

Từ khi bóng đá VN tiến lên chuyên nghiệp, bóng đá Đồng Tháp (ĐT) luôn trầy trật bởi những lần lên hạng rồi xuống hạng đều đặn từng năm. Bây giờ họ đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên bước lên ngôi cao nhất của V-League.

Đồng Tháp là đội chơi ổn định nhất tại V-League 2010 - Ảnh: Khả Hòa

Từ khi bóng đá VN tiến lên chuyên nghiệp, bóng đá Đồng Tháp (ĐT) luôn trầy trật bởi những lần lên hạng rồi xuống hạng đều đặn từng năm. Bây giờ họ đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên bước lên ngôi cao nhất của V-League.

Những mùa giải trước đây, ĐT chưa ấm chỗ ở V-League thì lại rơi xuống hạng nhất chỉ sau một năm vừa thăng hạng. Không phải ĐT không có nhân tài, thiếu cầu thủ giỏi, mà nguyên nhân chính vẫn là do họ không có đủ tiền để đầu tư mua sắm cầu thủ như những đội bóng khác, nên không đủ tiềm lực để cạnh tranh.

Nhưng ở giải đấu năm nay, ĐT lại chứng tỏ họ là một trong những đội bóng được đầu tư rất mạnh. Số tiền 5 tỉ đồng họ bỏ ra để giữ lại thủ môn Bùi Tấn Trường, cùng khoản tiền 300.000 USD "lót tay" để ký tiếp hợp đồng với chân sút Samson, chứng tỏ ĐT không còn là đội bóng nhà nghèo như tên gọi của họ trước đây.

Các chế độ đãi ngộ về lương bổng, tiền thưởng cho cầu thủ được nâng lên giúp cho dàn cầu thủ đang độ chín như Duy Khanh, Phước Thạnh, Văn Bước, Được Em... của ĐT yên tâm thi đấu, lập công cho đội nhà. Thêm vào đó, HLV trẻ Phạm Công Lộc là người rất mát tay, quản được cầu thủ, nên đã giúp ĐT vượt qua SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương để vươn lên hạng hai trên bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu.

Nhận xét về các đội bóng có khả năng đăng quang ở V-League năm nay, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T (T&T) nói: "ĐT là một đối thủ đáng ngại, bởi họ là đội chơi ổn định nhất ở V-League năm nay. ĐT không chỉ mạnh trên sân nhà mà họ còn rất nguy hiểm trên sân khách với những trận thắng ấn tượng. Nếu ĐT bước lên ngôi cao nhất ở cuối mùa bóng thì không có gì là bất ngờ".

Sau khoảng thời gian V-League tạm nghỉ để "né" World Cup, trong khi Đà Nẵng, Bình Dương đều chững lại thì ĐT chính là đội ổn định nhất bởi họ nhập cuộc rất nhanh với chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách trước Vissai Ninh Bình. Danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất tháng 6 được VFF trao tặng, càng như một nguồn khích lệ lớn lao để thầy trò HLV Phạm Công Lộc tiếp tục phấn đấu. Nếu như trước đây, nhiều tin đồn cho rằng các đội thiếu tiềm lực như ĐT không dám mơ đến ngôi cao, vì sợ bị "đánh hội đồng" ở mùa giải năm sau, nhưng bây giờ điều đó không còn là mối lo ngại với người ĐT, bởi họ đủ sức để trụ lại V-League trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ở vòng đấu sắp tới vào ngày 18.7 là vòng đấu rất quan trọng với đội bóng đồng bằng sông Cửu Long khi họ đến làm khách trên sân T&T. Chỉ cần thầy trò HLV Phạm Công Lộc có một điểm ở trận này để tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với T&T, thì ĐT sẽ rất thuận lợi bởi T&T sẽ gặp khó khăn ở hai lượt trận kế tiếp trước Xi-măng Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Phạm Công Lộc nói: "ĐT đang đứng ở vị trí thuận lợi khi chỉ cách đội đầu bảng 2 điểm, nhưng tôi chưa thể mơ đến chức vô địch. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ cố gắng thi đấu tốt trong từng trận một, rồi điều gì tới sẽ tới". Dù nói vậy, nhưng ai cũng biết rằng, HLV Phạm Công Lộc và các cầu thủ của mình rất khát khao làm được điều mà người hâm mộ ĐT mong đợi trong nhiều năm qua.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.