Đống Tháp vào chung kết U.17 quốc gia

16/08/2016 20:01 GMT+7

Đánh bại Hà Nội T&T ở loạt luân lưu 11 m sau khi hòa nhau 2-2 trong 2 hiệp chính ở trận bán kết 2, Đồng Tháp đã giành quyền vào chơi trận chung kết U.17 quốc gia , Cúp Thái Sơn Nam 2016 diễn ra vào chiều 16.8.

Khoảng 2.000 khán giả đến sân đã không cảm thấy uổng công khi theo dõi cuộc so tài trong trận bán kết 2 giữa Hà Nội T&T và Đồng Tháp. Thời tiết mát mẻ giúp cho cả 2 đội chơi hứng khởi. Với tư tưởng lấy tấn công làm nền tảng, Hà Nội T&T và Đồng Tháp đã chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Chính lối chơi cởi mở ấy đã giúp cho trận đấu kết thúc với nhiều bàn thắng. Hà Nội T&T là đội vượt lên dẫn trước sau cú sút sệt chéo góc của Văn Minh. Trong bàn thua này, 2 trung vệ của Đồng Tháp tỏ ra lúng túng nên để cho Văn Minh dễ dàng thoát xuống giữa khe của 2 cầu thủ này rồi thoải mái hạ gục thủ môn Nhật Trường.
Nhưng niềm vui của đội bóng trẻ thủ đô chỉ kéo dài được 1 phút, trong một sai sót tương tự trong hệ thống phòng thủ của Hà Nội T&T, Công Minh đã thoát xuống rồi lắc đầu khéo léo, gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tháp. Đến phút 38, cũng chính tiền vệ mang áo số 8 này đã có cú sửa bóng chính xác trong vòng cấm để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng miền Tây.
Lịch thi đấu chung kết
16 giờ ngày 19.8, sân Tây Ninh: PVF - Đồng Tháp (VTV6 Tường thuật trực tiếp).
Sang hiệp 2, Hà Nội T&T đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Và những nỗ lực của đoàn quân ông Vũ Hồng Việt đã được đền phát ở phút 62 sau cú tâng bóng qua đầu thủ môn đi thẳng vào lưới khá điệu nghệ của Đình Hai.
Có được bàn gỡ, Hà Nội T&T chơi càng hưng phấn hơn và tạo thế trận lấn lướt trước Đồng Tháp. Có ít nhất 4 cơ hội ăn bàn trông thấy được tạo ra, nhưng các chân sút của đội bóng Thủ đô lại không thể tận dụng thành công trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đành chấp nhận trận hòa với tỷ số 2-2 và buộc phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.
Đối thủ của Đồng Tháp trong trận chung kết là PVF. Ở trận bán kết 1 diễn ra vào chiều 15.8, PVF đã đánh bại Viettel với tỷ số 5-3 ở loạt 11 m sau khi hòa nhau 0-0 trong 2 hiệp chính. Thủ môn Nhật Trường của Đồng Tháp đã xuất sắc đẩy được 2 quả penalty trong khi thủ thành của Viettel là Tùng Lâm chỉ 1 lần thành công. Chung cuộc, Đồng Tháp giành chiến thắng với tỷ số 4-2, giành vé vào chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.