Đông Triều ‘nổ súng’, B.Bình Dương thắng SHB.Đà Nẵng để vào top 3

Quốc Việt
Quốc Việt
03/03/2019 19:10 GMT+7

Đến với nhiều kỳ vọng từ CLB HAGL, tiền vệ Trần Hữu Đông Triều đã có bàn thắng trong màu áo B.Bình Dương giúp HLV Trần Minh Chiến đánh bại người đồng đội cũ Lê Huỳnh Đức ở trận cuối vòng 2 V-League 2019.

Mùa giải này, khi B.Bình Dương phải căng mình chinh chiến trên rất nhiều mặt trận, đặc biệt là AFC Cup, CLB HAGL đã đồng ý cho đội bóng miền Đông Nam Bộ mượn tiền vệ trẻ Trần Hữu Đông Triều.
[VIDEO] ĐÔNG TRIỀU XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC KHEN NGỢI
Cựu ngôi sao của U.23 Việt Nam đã gắn bó với nhà vô địch Cúp Quốc gia 2018 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm. Khoác lên mình chiếc áo có số 18, Đông Triều ngay lập tức có tên trong đội hình xuất phát của B.Bình Dương ở các trận đầu mùa giải.
Ở trận khai màn mùa giải mới trên sân Gò Đậu, Đông Triều tiếp tục được trọng dụng. Không phụ lòng tin, anh đã chơi rất xông xáo giúp tuyến giữa Bình Dương chơi chủ động trước SHB.Đà Nẵng.
Phút 15, từ ngoài khu vực cấm địa, Đông Triều đã tung ra cú sút xa bất ngờ. Bóng bật người hàng thủ của SHB.Đà Nẵng đổi hướng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Thanh Bình.
Bàn thắng ở thời điểm rất quan trọng này giúp các học trò của HLV Trần Minh Chiến tiếp thêm tự tin và gây sức ép ngày một lớn lên đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức, đồng đội cũ của ông Chiến ở cả CLB Công An TP.HCM lẫn tuyển quốc gia một thời.
Tiền vệ Đông Triều đã đền đáp kỳ vọng của B.Bình Dương bằng bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2019 Khả Hòa
Ưu thế này đã được cụ thể hóa ở phút 21, khi Tống Anh Tỷ chuyền bóng thông minh giúp Sỹ Giáp thoát xuống đối diện thủ môn Thanh Bình và dễ dàng tung ra cú sút chính xác vào góc gần nhân đôi cách biệt cho B.Bình Dương.
Sang hiệp 2, HLV Huỳnh Đức chơi tất tay, tung cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam Phan Văn Long và Phạm Trọng Hóa vào sân để thay đổi cục diện. Chân sút Patrick cũng thế chỗ Công Nhật. 
Hồ Sỹ Giáp chơi xông xáo và ghi bàn giúp B.Bình Dương dẫn 2-0 ở phút 21 Khả Hòa
Nỗ lực của đội khách khiến B.Bình Dương không thể chơi khoáng đạt như đầu trận và phải chú tâm hơn cho phòng ngự từ xa. Tuy nhiên, hàng thủ được tổ chức tốt của B.Bình Dương đã vẫn có thoáng sơ sẩy để đội trưởng Minh Tâm rảnh chân tung ra cú sút xa hiểm hóc rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 56.
3 phút sau, Đông Triều nằm sân sau pha đánh nguội của một cầu thủ SHB.Đà Nẵng và được HLV Minh Chiến thay ra bằng lão tướng Tấn Tài, người có kinh nghiệm và bản lĩnh sẽ giúp tuyến giữa B.Bình Dương cân bằng được sức ép từ đội khách. 
Đội trưởng Minh Tâm rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho SHB.Đà Nẵng ở phút 56 nhưng không thể ngăn đà thắng của B.Bình Dương Khả Hòa
Điều chỉnh này, cùng với Ngọc Tỉnh và Hoàng Quãng vào sân trước đó lập tức cho thấy hiệu quả. B.Bình Dương không những hóa giải được những ý đồ tấn công của SHB.Đà Nẵng, mà còn có được bàn thắng cực kỳ quan trọng để kéo dãn cách biệt ra lại là 2 bàn.
Từ một đường chuyền dài của đồng đội, Hồ Sỹ Giáp đã rất khôn ngoan phá bẫy việt vị thoát xuống để một lần nữa đánh bại Thanh Bình trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-1. 
Sỹ Giáp tỏa sáng với cú đúp đem về chiến thắng 3-1 cho B.Bình Dương. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội ở V-League 2019 Khả Hòa
Cú đúp của Sỹ Giáp như một thau nước lạnh xối lên lửa chiến đấu của SHB.Đà Nẵng, trong khi B.Bình Dương nhanh chóng tìm lại sự tự tin và làm chủ thế trận, nhờ kinh nghiệm của nhạc trưởng Tấn Tài ở giữa sân.
Với chiến thắng này, B.Bình Dương tạm thời vượt mặt SHB.Đà Nẵng và chen thẳng vào top 3 với 4 điểm (bằng điểm .
Đây là sự khích lệ rất lớn cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến khi họ đang bất bại trên mọi mặt trận từ V-League (trận đầu hòa 1-1 sân Thanh Hóa) lẫn AFC Cup (hòa 0-0 trên sân Persija Jakarta). 
Becamex Bình Dương ra mắt màu áo mới sau một thời gian hợp tác với Kappa, từ mùa bóng này CLB Becamex Bình Dương (BD) sẽ chuyển sang màu áo mới. Từ ngày 1.3, nhà ĐKVĐ Cúp QG 2018 sẽ ra mắt trang phục thi đấu đến từ Kamito, thương hiệu Việt có chất lượng Nhật Bản. Dự kiến, Kamito sẽ cung cấp tổng cộng gần 3.720 món đồ bao gồm áo đấu, áo di chuyển, áo sinh hoạt, giày, tất… cho BD tham dự các sân chơi V-League, Cúp QG, BTV Cup và AFC Cup trong 3 mùa. Ngoài ra, Kamito cũng sẽ phối hợp với BD tổ chức sản xuất và bán áo đấu cho các CĐV của đội nhà. Q.V Chú thích: BD ra mắt màu áo mới với thương hiệu Kamito -
Cầu thủ Bình Dương trong trang phục của mùa giải 2019 Nhật Anh
Bảng xếp hạng V-League 2019 sau vòng 2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.