Đông Triều sướng ngất ngây khi được chơi vị trí của cựu danh thủ M.U

19/12/2015 19:19 GMT+7

Hai trận liên tiếp được bố trí chơi tiền vệ, đặc biệt là suốt hơn 90 phút đá trọn trong trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka, Đông Triều cảm thấy dạt dào hạnh phúc.

Hai trận liên tiếp được bố trí chơi tiền vệ, đặc biệt là suốt hơn 90 phút đá trọn trong trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka, Đông Triều cảm thấy dạt dào hạnh phúc.

Đông Triều (trái) liên tục được HLV Miura tin dùng ở vị trí tiền vệ trung tâm - Ảnh: Minh Tú
Hãy nghe chàng trung vệ đang được HLV Miura nhắm đến cho 1 suất ở giữa sân: “Tôi rất hạnh phúc khi được lên chơi ở hàng tiền vệ, nơi tôi có thể chơi gần với vị trí mà thần tượng Paul Scholes (cựu danh thủ người Anh, của CLB M.U) của tôi đã chơi!”.

Ngày nhận áo, anh em trong đội tuyển U.23 Việt Nam gọi đùa trung vệ Trần Hữu Đông Triều là Michael Carrick của đội tuyển. Số là, khi HLV Toshiya Miura gọi cầu thủ vẫn được biết đến một cách rộng rãi là trung vệ cừ khôi của tuyển U.19 Việt Nam, ông cũng bật mí việc sẽ thử nghiệm anh ở vai trò tiền vệ.

Mà đá tiền vệ trung tâm, lại mặc số 16 thì rõ ràng là Michael Carrick rồi. Ở Việt Nam lượng fan của Manchester United là nhiều nhất. Ở tuyển U.23 Việt Nam cũng vậy. Và thế là mọi người thống nhất chuẩn bị gọi Triều là Carrick.

Về phần mình, chàng trai xứ quảng hay cười này cứ ậm ừ. Thực ra, trong lòng cậu đang rất sướng khi giấc mơ đá tiền vệ đã trở thành hiện thực. Đã thần tượng Paul Scholes thì phải đá tiền vệ chứ!
Đông Triều (trái) đã có 90 phút chơi trọn vẹn trước Cerezo Osaka - Ảnh: Minh Tú

Thực tế, có một điều ít người biết là xuất phát điểm của Đông Triều không phải là trung vệ mà là tiền vệ. Đây là vị trí mà HLV Guillaume Graechen đã phát hiện ra anh và đặt anh vào khi cho lứa U.19 ra ràng. Đơn giản bởi khi đó Triều là người chơi ổn nhất. Để rồi từ đó tên anh dính chặt với vị trí này.

Nhờ từng đá tiền vệ, nên dù chơi ở trung tâm hàng thủ thì Đông Triều vẫn gây ấn tượng mạnh bởi khả năng đọc tình huống khôn ngoan và nhất là những quả chuyền trung bình và dài chính xác như đặt.

Nhưng khi lên đá tiền vệ, lại ở đẳng cấp như U.23 thì chắc chắn sẽ không hề dễ dàng cho chàng trai đã gắn chặt với vai trò của một trung vệ đôi năm qua.

“Khó khăn đầu tiên là kỹ năng chơi bóng phải thay đổi rất nhiều. Đá trung vệ, tôi chỉ phải hướng lên trước là chính và cường độ chạy cũng khác.

Còn khi đá tiền vệ trung tâm thì tôi phải quan sát bốn phương tám hướng. Mắt, mũi, tai… đều hoạt động hết công suất để đọc tình huống. Cường độ vận động cũng khác hẳn bởi đây là chiến trường chính, nơi các cuộc chiến tay đôi diễn ra dồn dập, đòi hỏi kỹ năng chuyền bóng nhanh hơn hẳn vì không gian và thời gian rất eo hẹp”, Triều chia sẻ.
Cầu thủ số 16 của tuyển U.23 Việt Nam rất hào hứng ở cuộc phiêu lưu trên hàng tiền vệ - Ảnh: Minh Tú

Sau 45 phút được HLV Miura cho đá ở vị trí… hậu vệ trái trận gặp JFL Selection (và chơi rất tốt), sự nghiệp của Đông Triều bắt đầu có hướng rẽ quan trọng khi được ông thầy người Nhật thử nghiệm ở 30 phút đầu và 30 phút cuối trận lượt về với JFL Selection.

Sự chững chạc của Triều trong 2 lần vào sân đó đã giúp anh được HLV Miura chấm cho đá chính trong trận đấu với Cerezo Osaka. Và cầu thủ người Quảng Nam đã chơi trọn suốt cả trận đấu.

Thực tế, màn trình diễn của Triều không hề tồi. Anh luôn nổi bật nhờ sự xông xáo và khả năng tranh chấp hiệu quả. Đồng thời, những đường chuyền chính xác, đặc biệt là các quả phất vào lưng trung vệ cũng giúp anh liên tục nhận được những lời khen.

Dù vậy, Triều cho biết anh vẫn là tay ngang, tay mới ở vị trí tiền vệ. "Nhưng tôi đang rất hạnh phúc và tràn đầy động lực. Tôi thần tượng Paul Scholes và tự dặn lòng rằng sẽ phải cố gắng hỗ trợ tấn công tốt hơn nữa. 
Qua 2 trận đấu được HLV Miura tin tưởng sắp đá chính, tôi đã rút cho mình rất nhiều kinh nghiệm. Tôi đang thấy mình tiến bộ từng ngày và hy vọng rằng tôi sẽ là người có ích cho tuyển U.23 Việt Nam trong giấc mơ đặt dấu ấn tại Qatar 2016", Triều nhấn mạnh.
Chuyền dài, sút xa, đá phạt đều tốt

“Ở trận đấu ngày hôm qua, tôi đã có thử sút xa nhưng khi đó… hơi đuối do đã vào cuối trận. Nhưng tôi rất tự tin vào khả năng của mình và sẽ chờ dịp để chứng tỏ kỹ năng sút xa cũng như đá phạt, điều các đồng đội tại HAGL hiểu rất rõ”, Đông Triều bật mí.

Sở hữu đôi chân rắn chắc và cái cổ chân dẻo, nên Triều là một trong số những cầu thủ HAGL sút xa và đá phạt tốt nhất. Ở V-League vừa rồi, quả đá phạt vào phút cuối của anh đã giúp HAGL kéo lại 1 điểm ở sân Pleiku trận gặp QNK.Quảng Nam. Tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2015 vừa qua, Triều cũng đã có bàn thắng, với một cú sút xa kỹ thuật vào góc cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.